Giáo họ Giuse - Vĩnh Lộc B, Tân Sơn Nhì: Hồng ân Thánh Thần

Giáo họ Giuse - Vĩnh Lộc B, Tân Sơn Nhì: Hồng ân Thánh Thần

Giáo họ Giuse - Vĩnh Lộc B, Tân Sơn Nhì: Hồng ân Thánh Thần

TGPSG - “Ước gì trong cộng đoàn có Chúa Thánh Thần rồi, chúng ta hãy sống khiêm tốn, nhân hậu, nhẫn nại, tha thứ cho nhau, xây dựng tình hiệp nhất”.

Đây là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng – TGP Sài Gòn nhân ngài về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 120 em thiếu nhi của giáo họ Giuse - Vĩnh Lộc B (TSN)

Vào lúc 17g Chúa nhật ngày 6-11-2022, cộng đoàn dân Chúa giáo họ Giuse - Vĩnh Lộc B (TSN), số F6/12 Ấp 2, Đường 6B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TGP.Sài Gòn đã hân hoan đón tiếp ĐTGM Giuse Nguyễn Năng về thăm mục vụ, chủ tế Thánh lễ Tạ ơn và ban Bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 120 em thiếu nhi trong Giáo họ.

Đồng tế có linh mục (Lm) Giuse Trần Viết Thái - Lm Quản nhiệm, Lm Giuse Lê Hoàng - Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy - Đặc trách Truyền giáo hạt Tân Sơn Nhì, Lm Micae Maria Đỗ Nguyên Khoa - Lm Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc (tên viết tắt là CRM, còn được biết đến với tên gọi trước 7/4/2017 là Dòng Đức Mẹ Đồng Công hay Dòng Đồng Công), hai Lm khách mời và thầy phó tế giúp Thánh lễ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, ĐTGM Giuse Nguyễn Năng làm phép thánh hóa tượng đài Thánh Giuse - Đấng Bảo trợ giáo họ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo họ, các em lãnh nhận BTTS, quý cha mẹ đỡ đầu, quý phụ huynh, các giáo lý viên, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, cộng đoàn dân Chúa giáo họ Giuse - Vĩnh Lộc B và ca đoàn Tổng Hợp phục vụ Thánh lễ.

Ngay từ rất sớm, lm Quản nhiệm Giuse cùng HĐMV giáo họ, các đoàn thể và các em thiếu nhi sắp được lãnh nhận Bí tích đã có mặt để chào đón ĐTGM Giuse và quý khách.

Hòa cùng tiếng trống và ca đoàn Tổng Hợp phục vụ, cộng đoàn dân Chúa trong giáo họ đã tham gia đoàn rước đồng tế trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng tiến vào thánh đường.

Sau bài Phúc âm theo thánh Luca, do Lm Micae Maria Đỗ Nguyên Khoa công bố, ĐTGM Giuse chia sẻ với các em thiếu nhi: Thêm sức chính là thêm Chúa Thánh Thần. Khi rửa tội, chúng ta đã được nhận Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần đến với chúng ta để làm cho chúng ta trở nên con cái của Thiên Chúa. Chúng ta cần được Thêm Sức, cần củng cố cho mạnh mẽ hơn:

  1. Cần thêm Chúa Thánh Thần để thực hiện ý của Thiên Chúa: Chúa Thánh Thần sẽ ở với chúng ta trong cuộc sống. Mình đi đâu, mình làm gì thì Chúa Thánh Thần như người bạn ở bên cạnh chúng ta, nhắc nhở chúng ta, để chúng ta bước đi theo Thánh chỉ của Thiên Chúa, thực hiện Thánh ý của Thiên Chúa. Chúng ta mang tư tưởng của Thiên Chúa, tức là tư tưởng của Phúc Âm.
  2. Cần thêm Chúa Thánh Thần để xây dựng cộng đoàn thành cộng đoàn hợp nhất: Xây dựng cộng đoàn thành thân thể của Chúa Ki-tô.
  3. Cần thêm Chúa Thánh Thần để thúc đẩy chúng ta Đi Ra: đem Tin Mừng đến cho tất cả những người xung quanh.

Ước gì trong cộng đoàn có Chúa Thánh Thần rồi, chúng ta hãy sống khiêm tốn, nhân hậu, nhẫn nại, tha thứ cho nhau, xây dựng tình hiệp nhất.

ĐTGM nhắc: Chúng ta sốt sắng cầu nguyện Chúa Thánh Thần ngự đến trên chúng ta, để:

  1. Giúp chúng ta hiểu, nhớ và thực hành Lời Chúa
  2. Xây dựng cộng đoàn hợp nhất
  3. Đi đến với anh chị em

Kết thúc bài chia sẻ, ĐTGM Giuse nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự đến dồi dào đầy tràn và ban muôn lành cho cộng đoàn.

Tiếp đến, Lm Quản nhiệm Giuse giới thiệu với ĐTGM: 120 em xin lãnh nhận BTTS, 3 năm qua đã được học giáo lý đầy đủ, khảo hạch và được ngài chứng nhận đủ điều kiện để được ĐTGM thương ban Bí tích Thêm sức cho các em.

Lúc 17g30, Trong nghi thức Thêm Sức, sau khi hướng dẫn các em và cộng đoàn tuyên xưng Đức Tin, ĐTGM Giuse đã đặt tay dâng lời cầu nguyện cho các em. Sau đó, các em xếp hàng hai tiến lên để được ĐTGM Giuse xức dầu thánh trên trán và chúc bình an.

Lúc 18g, nghi thức ban BTTS kết thúc. Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMV giáo họ - Đaminh Vũ Công Luận đã thay lời cộng đoàn giáo họ cảm ơn ĐTGM Giuse, quý Lm đã đến chung lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo họ.

Đáp từ, ĐGM gửi lời chúc mừng cộng đoàn Giáo họ luôn dồi dào Chúa Thánh Thần. Ngài gửi lời khen tặng việc tổ chức Thánh lễ cách trật tự, trang nghiêm và sốt sắng. Ngài cũng gửi lời chúc mừng các em thiếu nhi vừa lãnh nhận BTTS. Và qua bài báo cáo của Ông Chủ tịch HĐMV, ngài nhận xét: Sau đại dịch mà cộng đoàn giáo họ vẫn được như ngày hôm nay. Đây là hồng ân của Chúa ban cho giáo họ. Chúng ta hãy bình thản phó dâng cuộc sống cho Cha chúng ta ở trên trời, hãy vững vàng trông cậy nơi Chúa, củng cố đời sống Đức Tin của chúng ta. Nguyện xin Chúa ban cho anh chị em đầy tràn Thánh Thần của Người, để chúng ta vui tươi, hạnh phúc trong đời sống Đức Tin, gắn bó với Lời của Chúa bằng đời sống cầu nguyện.

Lúc 19g, Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Sau đó, Các em chụp hình lưu niệm cùng ĐTGM Giuse, quý linh mục và thầy phó tế.

Vẫn Nguyên (TGPSG)
Ảnh: Xứ đoàn Thánh Tâm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top