Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ luân phiên Hội Các Bà Mẹ Công Giáo 6-1-2024

Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ luân phiên Hội Các Bà Mẹ Công Giáo 6-1-2024

Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ luân phiên Hội Các Bà Mẹ Công Giáo 6-1-2024

TGPSG -- "Đứng lên, bừng sáng lên, Giêrusalem hỡi, vì ánh sáng của ngươi đến rồi. Vinh quang của Đức Chúa như bình minh chiếu toả trên ngươi".(Is 60, 1)

Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn -  chánh xứ Hoàng Mai đã nhấn mạnh câu Lời Chúa này, khi chủ tế thánh lễ Chúa Hiển Linh, cũng là lễ luân phiên hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCC), được cử hành vào lúc 17g30 thứ Bảy 6-1-2024 tại nhà thờ Hoàng Mai.

Đồng tế, có Lm Martinô Đinh Vũ Minh Thắng, Lm Phêrô Maria Nguyễn Văn Vịnh (CRM), Lm Giuse Nguyễn Văn Gia Cát, SDB.

Tham dự thánh lễ có các hội viên hội CBMCC thuộc các giáo xứ trong giáo hạt Xóm Mới và bà con giáo dân xứ Hoàng Mai.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ Lời Chúa: "Đứng lên, bừng sáng lên, Giêrusalem hỡi, vì ánh sáng của ngươi đến rồi. Vinh quang của Đức Chúa như bình minh chiếu toả trên ngươi".(Is 60, 1). Lễ Chúa Hiển Linh là Chúa tỏ mình cho muôn dân ơn Cứu Độ của Ngài, ai tin thì sẽ được cứu độ. Các nhà Đạo sĩ nhờ ánh sao đã lên đường đi Bêlem tìm kiếm Chúa. các ông đã tìm thấy và tin Hài nhi Giêsu là Đấng Cứu Thế. Vậy sứ điệp Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta hãy đến với Chúa được tiếp thêm năng lượng để chúng ta trở thành ánh sao.

Trước tiên là ánh sao bản thân của chị em, ánh sao của chị em sẽ đưa thêm người khác đến gần Chúa. Từ khi chúng ta lãnh Bí tích Rửa Tội, qua việc nhận cây nến sáng, chính chúng ta đã được làm con sự sáng và tiếp tục lớn lên trong đời sống đức tin, chờ ngày Chúa đến trong vinh quang chúng ta vẫn còn đèn cháy sáng! Hôm nay lễ Chúa tỏ mình, xin Chúa thắp sáng ngọn đèn Đức tin, để khi chị em gặp khó khăn nơi bản thân, trong đoàn thể, nơi gia đình hãy đến với Chúa để Chúa tiếp sức. Để làm ngọn đèn hay ánh sao sáng, chị em hãy thực hành việc đạo đức của mình để dẫn đưa người khác về với Chúa. Chúng ta cùng cầu nguyện chung cho nhau để trở nên ánh sáng trước tiên trong gia đình của mình và từ gia đình sẽ lan toả ánh sáng cho những người chung quanh. 

Xin Chúa chúc lành cho mỗi tia sáng chúng con thực hiện trong đời sống thường ngày và luôn hãnh diện là con cái sự sáng trong đời sống đức tin.

Sau bài giảng, thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị phó hội CBMCC đã cảm ơn các Lm đồng tế và các chi hội đã tham dự thánh lễ sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g10, các Lm đồng tế chụp ảnh lưu niệm với các hội viên và chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại khuôn viên nhà xứ.

Bài: Trinh Nguyễn (TGPSG)
Ảnh: MVTT giáo hạt Xóm Mới

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top