Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ cầu nguyện cho các đấng bậc và giáo dân đã qua đời, 25-11-2023

Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ cầu nguyện cho các đấng bậc và giáo dân đã qua đời, 25-11-2023

Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ cầu nguyện cho các đấng bậc và giáo dân đã qua đời, 25-11-2023

TGPSG - “Chúng ta cùng thông công và sống những ngày cuối tháng 11, vì mùa phúc đã hết, mùa tội phải đền để cầu nguyện cho các linh hồn sớm hưởng nhan Thánh Chúa.”

Đó là lời mời gọi của linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, chánh xứ Hoàng Mai kiêm hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, khi chủ tế thánh lễ cầu cho các tín hữu trong giáo hạt đã qua đời trong năm, được cử hành lúc 9g30 thứ Bảy 25-11-2023 tại nhà thờ Hà Nội

Đồng tế có Lm Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo, chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình kiêm phó giáo hạt Xóm Mới, Lm Giuse Vũ Minh Danh, chánh xứ Hà Nội, các Lm chánh xứ và Phó xứ trong giáo hạt Xóm Mới.

Hiệp dâng thánh lễ ngoài các tu sĩ nam nữ, còn có giáo dân thuộc 15 giáo xứ  trong giáo hạt Xóm Mới.

Trong bài giảng, Lm hạt trưởng đã chia sẻ: 'Ông Giuđa Macabê quyên được khoảng hai ngàn quan tiền, và gửi về Giêrusalem để xin dâng lễ đền tội; ông làm cử chỉ rất tốt đẹp và cao quý này vì cho rằng người chết sẽ sống lại. Hội Thánh Công giáo cũng kêu gọi các tín hữu còn sống dâng thánh lễ, làm việc bác ái, hy sinh, và nhường các ân xá cho những người đã qua đời. Chúng ta hãy giúp họ và hãy nhớ đến họ. Trong tâm tình hiệp thông của Linh mục đoàn giáo hạt Xóm Mới với đàn chiên chúng ta. Xin vì lòng thương xót của Chúa giảm bớt thời gian thanh luyện cho những người thân và sớm nhận các linh hồn vào hưởng nhan Thánh Chúa. Trong một năm qua, giáo hạt Xóm Mới có 320 người Công giáo  qua đời, trong đó có 1 linh mục hưu dưỡng, 7 nữ tu sĩ của Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp và Hội dòng Đaminh Gò vấp và 313 tín hữu các giáo xứ trong hạt Xóm Mới, trung bình cứ một ngày có một người chết.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể. Và kết thúc vào lúc 10g30 cùng ngày.

Bài: Trinh Nguyễn (TGPSG)
Ảnh: MVTT giáo hạt Xóm Mới

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top