Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ cầu nguyện cho các đấng bậc và giáo dân đã qua đời vì dịch Covid 26-11-2022

Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ cầu nguyện cho các đấng bậc và giáo dân đã qua đời vì dịch Covid 26-11-2022

Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ cầu nguyện cho các đấng bậc và giáo dân đã qua đời vì dịch Covid 26-11-2022

TGPSG - “Uống nước nhớ nguồn.”

Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn - Chánh xứ Hoàng Mai, kiêm Quản hạt giáo hạt Xóm Mới đã nhấn mạnh như trên, khi chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho các đấng bậc và giáo dân đã qua đời vì dịch Covid, vào lúc 9g30 thứ Bảy 26-11-2022 tại nhà thờ Hoàng Mai.

Đồng tế có Lm Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo - Chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình, kiêm phó hạt Xóm Mới, quý Lm Chánh xứ và Phó xứ trong giáo hạt Xóm Mới.

Hiệp dâng Thánh lễ ngoài các tu sĩ nam nữ, còn có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Trong bài giảng, Lm chủ tế đã chia sẻ: 'Khi chúng ta tham dự Thánh lễ cầu hồn, là dịp để chúng ta suy nghĩ về cuộc đời và sự chết. Nhưng có người cho rằng chết là hết, có đúng là chết là hết không?Thánh Phaolô đã trả lời trong bài đọc một: “Quả thật, chúng ta biết rằng: nếu ngôi nhà của chúng ta ở dưới đất, là chiếc lều này, bị phá hủy đi, thì chúng ta có một nơi ở do Thiên Chúa dựng lên, một ngôi nhà vĩnh cửu ở trên trời, không do tay người thế làm ra”.(2Cr 5, 1)

Trong niềm tin vào Chúa Kitô Phục sinh, chết là một sự chuyển đổi từ một cuộc sống tạm để đi vào cuộc sống mới hạnh phúc bên Chúa, Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng đã khẩn cầu cho chúng ta: “Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành”.(Ga 17, 24). Các đấng bậc trong đó có Đức Giám mục Micae Nguyễn Khắc Ngữ, nguyên Chánh xứ Lạng Sơn, và các linh mục đã phục vụ tại giáo hạt Xóm Mới đã qua đời. 'Uống nước nhớ nguồn', chúng ta cũng nhớ đến các tu sĩ và hơn 250 anh chị em trong hạt Xóm Mới đã qua đời vì dịch Covid. Sự ra đi của họ đầy bất ngờ: “Lạy Chúa, con như người thợ dệt, đang mải dệt đời mình, bỗng nhiên bị tay Chúa cắt đứt ngay hàng chỉ.” (Is 38, 12)

Xin Chúa xót thương giảm bớt thời gian thanh luyện cho các đấng bậc và anh chị em đã qua đời vì dịch Covid sớm được hưởng hạnh phúc bên Chúa muôn đời.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 cùng ngày, quý linh mục đồng tế cùng với cộng đoàn đọc một kinh Lạy Cha. một kinh Tin Kính để cầu nguyện cho các linh hồn.

Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top