Giáo hạt Xóm Mới: Niềm vui khai giảng lớp Tập huấn Mục vụ Truyền thông 21-6-2023

Giáo hạt Xóm Mới: Niềm vui khai giảng lớp Tập huấn Mục vụ Truyền thông 21-6-2023

Giáo hạt Xóm Mới: Niềm vui khai giảng lớp Tập huấn Mục vụ Truyền thông 21-6-2023

TGPSG -- Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng mỗi xứ cần có Ban Mục vụ Truyền Thông, Ban Mục vụ Truyền thông Giáo hạt Xóm Mới phối hợp với Ban Mục vụ Truyền thông TGP Sài Gòn đã khai giảng lớp Tập huấn Mục vụ Truyền thông lúc 19g thứ Tư 21- 6 -2023 tại Hội trường giáo xứ Hoàng Mai.

Hiện diện trong buổi khai giảng gồm: Đại diện Ban giảng huấn có linh mục (Lm) Giuse Vũ Hữu Hiền, Lm Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - Trưởng Ban Tổ chức, và gần 100 học viên trong đó có một số linh mục, tu sĩ, đại diện các đoàn thể, và giới trẻ thuộc 4 giáo hạt: Xóm Mới, Gò Vấp, Phú Nhuận, và Hóc Môn.

Lúc 18g50, Lm Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chính thức khai giảng lớp tập huấn Mục vụ Truyền thông dành cho các học viên thuộc liên hạt: Xóm Mới, Gò Vấp, Phú Nhuận và Hóc Môn với những tràng pháo tay rất vui của các học viên tham dự.

Tiếp theo, Lm Giuse Vũ Hữu Hiền mời cả lớp hoà nhịp với cử điệu bài "Tâm Ca Truyền Thông", diễn tả linh đạo Truyền Thông, cũng là lời cầu nguyện hằng ngày của các thành viên Mục vụ Truyền Thông.

Đi vào trọng tâm của buổi học, Lm Giuse Vũ Hữu Hiền chia sẻ: 'Khóa Tập huấn Mục Truyền thông có mục đích giúp các học viên nên thánh khi sử dụng các phương tiện truyền thông và trở thành những vị tông đồ truyền thông của Chúa và Giáo hội, có khả năng làm truyền thông cách cụ thể hài hòa trong giáo xứ, giáo hạt và giáo phận'.

Sau khi trình chiếu 2 video clips mang nội dung 'Lược sử giáo xứ' và 'Mối tương quan giữa cá nhân với gia đình và giáo xứ', ngài đã đặt một số câu hỏi cho các học viên, và lần lượt các học viên đã chia sẻ cảm nhận của mình rất sôi nổi. Ngài nhấn mạnh: Trước hết, mỗi người cần phải yêu thương và tự hào về giáo xứ của mình để hợp tác với nhau mà kể chuyện về những điều kỳ diệu Chúa Giêsu đã thực hiện nơi giáo xứ của mình, kể chuyện bằng bài viết, hình ảnh, video... hoặc bằng những nỗ lực "tán trợ": hỗ trợ, nối kết, tạo quỹ, sản xuất...

Ngài cũng nói đến nhiệm vụ của các tông đồ truyền thông đối với Giáo phận, cụ thể là trang web tgpsaigon.net - tiếng nói hiệp hành chính thức của Tổng Giáo phận Sài Gòn - để hăng hái phổ biến và đóng góp tác phẩm của mình cho trang web này.

Buổi học kết thúc lúc 20g30. Mọi người ra về trong niềm vui vì có cơ hội được học hiểu về ý nghĩa của Linh Đạo Truyền Thông.

Được biết, nhờ lời mời gọi của các linh mục chính xứ nên đã có nhiều học viên nơi các giáo hạt tham dự. Chương trình tập huấn này sẽ gồm 14 buổi lúc 19g thứ Tư hằng tuần.

MVTT  Giáo hạt Xóm Mới (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top