Giáo hạt Xóm Mới: Gặp gỡ các Linh mục, Hội đồng Mục vụ và Đại diện các đoàn thể 9-5-2022

Giáo hạt Xóm Mới: Gặp gỡ các Linh mục, Hội đồng Mục vụ và Đại diện các đoàn thể 9-5-2022

Giáo hạt Xóm Mới: Gặp gỡ các Linh mục, Hội đồng Mục vụ và Đại diện các đoàn thể 9-5-2022

TGPSG -- “Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành: hiệp thông, tham gia, sứ vụ”.

Đó là chủ đề của buổi gặp gỡ các Linh mục (Lm), Hội đồng Mục vụ (HĐMV) và đại diện các đoàn thể (ĐDCĐT) của 15 giáo xứ trong hạt Xóm Mới diễn ra vào lúc 19g thứ Hai ngày 9-5-2022, tại nhà thờ Giáo xứ Hà Đông.

Buổi gặp gỡ do Lm GB. Vũ Mạnh Hùng - Trưởng hạt Xóm Mới và các Lm Chánh xứ tổ chức, với phần trình bày của Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Trưởng ban điều phối ‘Hiệp Hành’ hướng dẫn. Hiện diện trong buổi gặp gỡ có 700 tham dự viên gồm các Lm, HĐMV, ĐDCĐT thuộc 15 giáo xứ trong hạt Xóm Mới.

Mở đầu buổi gặp gỡ là phần vũ điệu diễn nguyện của các Sơ dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết và các em thiếu nhi giáo xứ Hà Đông qua bài ca hiệp hành.

Tiếp theo Lm GB. Vũ Mạnh Hùng - Trưởng hạt Xóm Mới chào mừng Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã đến giáo hạt Xóm Mới để gặp gỡ các Lm, HĐMV và ĐDCĐT. Xin cha chia sẻ để mọi người hiểu rõ hơn về ‘hiệp hành’ để cùng với Hội Thánh hướng tới Thượng Hội đồng Giám mục (THĐGM) lần thứ 16

Theo thuyết trình viên:” Hội Thánh hiệp hành là Hội Thánh mà trong đó, mọi người hiệp thông với Chúa và hiệp thông với nhau. Sự hiệp thông này được biểu lộ cụ thể qua việc mọi người tham gia vào đời sống và sứ vụ của Hội Thánh trong tinh thần đồng trách nhiệm.

Chủ đề lần lượt được khai triển qua các vấn đề:

1. THĐGM lần thứ 16 (2021-2023) giống và khác các THĐGM trước như thế nào? Tại sao lại có sự khác biệt này?

2. THĐGM lần thứ 16 (2021-2023) bàn đến vấn đề gì? Tại sao lại bàn đến vấn đề này? Để làm gì? Bằng cách nào?

3. THĐGM lần thứ 16 (2021-2023) được tiến hành như thế nào? Chúng ta được mời gọi tham gia như thế nào? Với thái độ và tâm thế như thế nào?

Sau khi chia sẻ, Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã mời các vị đại diện 15 giáo xứ lên ngồi trước thềm gian cung thánh, để chia sẻ kinh nghiệm ‘hiệp hành’ sau khi đã được lắng nghe.

Đại diện giáo xứ Hoàng Mai

Với hội đoàn mà tôi tham gia, mỗi khi đọc lời Chúa để cùng lắng nghe ý Chúa và lắng nghe nhau.

Đại diện giáo xứ Trung Bắc

Bữa cơm gia đình là lúc gặp gỡ, cùng ăn, cùng lắng nghe tâm tư tình cảm tỏ bày giữa cha mẹ và con cái.

Đại diện giáo xứ Hà Nội

Trước khi đến lớp dạy giáo lý, tôi thường cầu nguyện với Chúa để lắng nghe Chúa dạy tôi sẽ nói gì với các học viên.

Đại diện giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Giờ kinh tối của gia đình đình tôi là giây phút cầu nguyện gặp gỡ chúa, cũng là lúc các thành viên trong gia đình gặp gỡ nhau.

Đại diện giáo xứ Lạng Sơn

Khi tham gia làm những công tác của giáo xứ, tôi luôn lắng nghe những ý kiến khác nhau của các anh em làm chung với mình.

Đại diện giáo xứ Thái Bình

Khi tôi tham gia vào ca đoàn là đóng góp phần mình, cùng với anh chị em dâng lời ca tiếng hát, là tôi tham gia vào phụng vụ của Giáo Hội

Đại diện giáo xứ Hà Đông

Khi tôi dạy giáo lý không phải là dạy đạo, mà là gặp gỡ các học viên chia sẻ kinh nghiệm tôi đã sống đạo như thế nào...

Để đúc kết Lm Phêrô nhắc lại thao thức của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng: 'Hiệp hành là cơ hội cho Giáo phận, giáo xứ, gia đình và từng người. Để mọi thành phần dân Chúa biết sống hiệp thông Chúa và với nhau, để tham gia xây dựng Hội Thánh’.

Trước khi kết thúc, một vị đại diện cám ơn và tặng hoa Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền. Cùng quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, ban Truyền thông Hạt Xóm Mới, và các em thiếu nhi diễn nguyện.

Buổi gặp gỡ kết thúc thúc lúc 21 giờ, các vị HĐMV đã chụp hình lưu niệm với các Lm trước thềm cung thánh

Bài & Ảnh: MVTT Hạt Xóm Mới (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top