Giáo hạt Xóm Mới: Ban Caritas mừng lễ bổn mạng 8-11-2023

Giáo hạt Xóm Mới: Ban Caritas mừng lễ bổn mạng 8-11-2023

Giáo hạt Xóm Mới: Ban Caritas mừng lễ bổn mạng 8-11-2023

TGPSG -- Thánh Martino đã làm sinh lợi vốn yêu thương mình có bằng cách nhiệt tâm san sẻ, không những dành cho các anh em túng nghèo mà còn cho cả những thú vật ngoài đồng”

Linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Minh Huấn, Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới đã nhấn mạnh như trên khi chủ tế Thánh lễ mừng kính thánh Martinô de Porres bổn mạng Caritas giáo hạt Xóm Mới, được cử hành vào lúc 17g15 thứ Tư 08.11.2023, tại nhà thờ Thạch Đà.

Đồng tế có Lm Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ Thạch Đà, kiêm đặc trách Caritas giáo hạt Xóm Mới, và các linh mục trong hạt Xóm Mới.

Hiệp dâng thánh lễ, ngoài các thành viên Caritas, còn có các Sơ thuộc các Hội dòng, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, hội Khuyết tật, một số hộ nghèo trong giáo hạt, giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ, Lm Giuse Trần Thanh Công đã làm phép tượng thánh Martinô de Porres, tiếp theo Lm Quản hạt xông hương. Sau các Lm đồng tế và cộng đoàn Phụng vụ đã cung nghinh tượng thánh Martinô de Porres quanh thánh đường tiến vào nhà thờ giữa tiếng hát của ca đoàn Laurensô.

Trong bài giảng, Lm Giuse Trần Thanh Công đã chia sẻ: 'Yêu và ghét'. Những con người có cái tâm rất ác dùng người khác làm lá chắn để họ đạt được mục đích của họ. Ghen ghét chỉ gieo rắc sự chết, vì ghen ghét là sát nhân tâm hồn. Còn hình ảnh của Caritas là yêu thương sống hy sinh, yêu thương phục vụ để mang lại một tình yêu đích thực là trao ban và cảm nhận tình yêu của Thiên Chúa hy sinh chính mình cho người khác. Tình yêu đích thực đối với Thiên Chúa là tình yêu thanh sạch, tình yêu không phạm tội, tuân giữ lời Chúa và để lời Chúa chi phối từ trong tâm hồn, trong suy nghĩ của chúng ta. Vậy bác ái, bố thí, sống công chính, sống lương thiện thì tốt hơn giàu có mà bất chính. Xin Chúa cho mỗi người cùng nhau hy sinh một chút vì tình yêu thương của Thiên Chúa sẽ đến chia sẻ yêu thương trong tình huynh đệ.

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Trần Công Toàn trưởng ban Caritas giáo hạt cảm ơn các linh mục đồng tế, các Sơ, các mạnh thường quân và các hội viên đã tham dự thánh lễ mừng bổn mạng. Xin Chúa ban cho tất cả mọi người sống tinh thần bác ái yêu thương người nghèo khổ.

 Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Ban Caritats hạt Xóm Mới đã chụp ảnh lưu niệm với các linh mục đồng tế và chia sẻ bữa cơm huynh đệ với các hộ nghèo.

 Bài: Maria Nga Phạm (TGPSG)
Ảnh: Phêrô Huy Hoàng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top