Giáo hạt Xóm Chiếu: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu để cầu nguyện sau bao năm vắng bóng

Giáo hạt Xóm Chiếu: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu để cầu nguyện sau bao năm vắng bóng

Giáo hạt Xóm Chiếu: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu để cầu nguyện sau bao năm vắng bóng

TGPSG -- Hội các Bà mẹ Công giáo (HCBMCG) hạt Xóm Chiếu đã lâu lắm rồi mới được quy tụ đông đủ lên đường hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu tại Bà Rịa - Vũng Tàu sau bao năm vắng bóng hoạt động, dưới sự mời gọi và tổ chức của Linh mục (Lm) Linh hướng Anrê Trần Minh Thông, Chánh xứ Môi Khôi. Đồng hành với đoàn, có thêm Lm Frédéric Cao Lê Minh Vương, Quản nhiệm giáo xứ Tắc Rỗi và Lm Giuse Đinh Văn Thọ, Chánh xứ Mẫu Tâm và cũng là Hạt phó hạt Xóm Chiếu.

Chuyến hành hương trong tháng Mân Côi này đánh dấu sự khao khát của Lm linh hướng muốn xây dựng kết nối tình hiệp thông cho các hội viên của các giáo xứ trong hạt, kêu gọi sống noi gương nhân đức của Mẹ, cầu nguyện kiên trì và tin tưởng tuyệt đối vào Chúa Giêsu để sống trọn đời nhân đức như Mẹ. 

Hơn 120 hội viên HCBMCG từ các giáo xứ Xóm Chiếu, Thuận Phát, Khánh Hội, Mẫu Tâm, Tắc Rỗi khởi hành trên 3 chuyến xe 45 chỗ được đón rước trải dài tại các nhà thờ trên từ lúc 5g00 ngày thứ sáu 27/10/2023.

Đến nhà thờ Bãi Dâu, mở đầu là Chầu Thánh Thể suy niệm đoạn Tin Mừng Mt 15,21-28: Đức tin của người ngoại giáo Canaan. Người phụ nữ Canaan là người đau khổ và đáng thương vì đứa con gái của bà bị quỷ ám, bà đã nhận ra Chúa Giêsu là người duy nhất có thể giúp đỡ được bà và con gái bà. Trong thời đại ngày nay, những người đang phải sống và chịu đau khổ bởi chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh, mất công ăn việc làm, gia đạo bất hòa, con cái nghiện ngập, chẳng khác nào người phụ nữ Canaan năm xưa. Nếu chúng ta không biết một lòng trông cậy vững vàng vào Chúa thì ai có thể cứu được chúng ta.

Trong tháng sùng kính Đức Mẹ Mân côi này, nhắc nhở chúng ta rằng nhân loại đang rất đau khổ, đáng để các bà mẹ HBMCG nhớ cầu nguyện qua tràng chuỗi kinh Mân Côi hàng ngày kính dâng cho Mẹ.

Thánh lễ đồng tế cử hành tiếp theo sau đó, Lm linh hướng dâng lên các ý cầu nguyện: Tạ ơn Đức mẹ đã ban cho chúng ta nhiều ân phúc; tạ lỗi với Mẹ vì chúng ta đã nhận được nhiều ơn mà chưa chu toàn trong trách nhiệm bổn phận với những người thân trong gia đình và với tha nhân; xin dâng lên Mẹ phần hồn, phần xác của bản thân và gia đình của các hội viên HBMCG hạt Xóm Chiếu; hiệp thông hưởng ứng lời mời gọi Đức Thánh Cha đã công bố ngày thứ sáu 27/10/2023 là ngày ăn chay sám hối và cầu nguyện cho hòa bình thế giới

Lm Quản nhiệm giáo xứ Tắc Rỗi Frédéric Cao Lê Minh Vương giảng lễ: sống tâm tình trong tháng 10, Giáo hội mời gọi mọi người hướng về Đức Mẹ Mân Côi, về các nhân đức của Mẹ.

Sống noi gương Đức Mẹ Mân côi là can đảm sống xin vâng: từ bỏ mình, khiêm nhường. Trong suốt cuộc đời, Mẹ đã âm thầm đón nhận đau khổ trong tâm tình phó thác vào tình yêu Thiên Chúa. Mẹ được nhiều ân sủng, đã sống rất đẹp lòng Chúa. Chúng ta có một người Mẹ trên trời luôn đồng hành để qua việc lần chuỗi Mân Côi, chúng ta có thể cầu nguyện cho bản thân, gia đình và cho tha nhân.

Khi chúng ta đi hành hương đến với Đức Mẹ, liệu chúng ta có dám cầu xin cho chúng ta có các nhân đức như Đức Mẹ không? Thử hỏi chúng ta có thể sống noi gương cuộc sống các nhân đức, đức tin như Mẹ: chịu mọi sỉ nhục, bằng lòng vác thập giá Chúa trong suốt cuộc đời mình?

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm phó hạt Xóm Chiếu có đôi lời chia sẻ với cộng đoàn: Làm sao cho mỗi hội viên BMCG trau dồi và sống theo Lời Chúa, làm cho Chúa trong mỗi người chúng ta ngày càng lớn lên và tràn đầy ra bên ngoài thì chúng ta mới có thể phục vụ tha nhân và rao giảng về Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, cứu độ chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 cùng ngày. Sau đó, mọi người cùng nhau dùng cơm thân mật trong tâm tình ăn chay cầu nguyện cho hòa bình thế giới theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha.

Ấn tượng sâu sắc của chuyến hành hương đối với các chị em trong chuyến đi này là rất vui, rất hạnh phúc và bình an sau khi ở bên nhau chầu Thánh Thể, cầu nguyện, tham dự thánh lễ, được nghe các cha giáo huấn sâu sắc, dùng cơm huynh đệ, trò chuyện và cùng nhau chụp hình lưu niệm.

Xe đưa đoàn hành hương về địa hạt bình an vào khoảng 17g30, mọi người chia tay nhau trong lưu luyến và hứa hẹn lần sau nếu có cơ hội.

Bài: Maria Hồ Thị Giáng Sương (TGPSG)
Ảnh: F.X Nguyễn Đắc Quyền

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top