Giáo hạt Thủ Đức: Hoạt động kính mừng Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu

Giáo hạt Thủ Đức: Hoạt động kính mừng Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu

Giáo hạt Thủ Đức: Hoạt động kính mừng Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu

TGPSG -- Với niềm vui kính mừng Đức Mẹ Maria trong Tháng Hoa, nhân ngày lễ kính Đức Mẹ Maria với tước hiệu: "Mẹ Phù Hộ các Giáo hữu", ngày 24/5/2023, nhiều nhà dòng, giáo xứ trong Hạt Thủ Đức đã long trọng tổ chức những hoạt động kỷ niệm để tưởng nhớ, suy tôn, tạ ơn Đức Mẹ, mong được Mẹ đồng hành trong cuộc sống và cầu bầu cho cộng đoàn, giáo xứ, gia đình, giáo dân…

1. Giáo xứ Tam Hà và Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ

Buổi rước kiệu, lần hạt và dâng hoa kính Mẹ với chủ đề: “Đức Maria – Người nữ của sự đồng hành” chiều ngày 23/5/2023 đã được cử hành tại Giáo xứ Tam Hà với sự sốt sắng tham dự của các nữ tu, các tập sinh, thỉnh sinh Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, cùng các nhóm cựu học viên, cộng tác viên, các bạn trẻ, các em thiếu nhi và rất đông giáo dân giáo xứ. Toàn thể đoàn rước kiệu nguyện xin “Đức Mẹ luôn đồng hành trên đường về quê trời, biết học nơi Mẹ nghệ thuật đồng hành yêu thương và phục vụ, biết trở nên men lan tỏa tình yêu Chúa”.

2. Giáo xứ Xuân Hiệp

Đêm Ca nhạc mừng Mẹ Phù Hộ với chủ đề “Mẹ Luôn Đỡ Nâng” diễn ra lúc 19g30 ngày 23/05/2023 tại hội trường Giáo xứ Don Bosco Xuân Hiệp do Cộng thể Thần học Philip Rinaldi và Giáo xứ Don Bosco Xuân Hiệp tổ chức. Các tiết mục về Đức Mẹ được các nghệ sĩ nghiệp dư “thể hiện qua các tiết mục ca, múa, kịch thật ý nghĩa và nhân văn, làm lắng đọng tâm hồn của mỗi người khi tham dự đêm hoan ca mừng Mẹ”. Cuối Đêm Ca Nhạc là Phần cung nghinh tượng Mẹ Phù Hộ trong bầu khí long trọng, linh thiêng và ấm cúng với mong muốn nguyện xin “Mẹ luôn là Bà giáo chỉ đường cho chúng con, đầy lòng bao dung và luôn giúp đỡ mỗi khi con cái của Mẹ chạy đến cầu xin.”

3. Giáo xứ Tam Hải

Tại giáo xứ Tam Hải, Đêm Diễn Nguyện với chủ đề “Maria - Nữ Vương Bình An” cũng diễn ra trong tối thứ Ba, 23/5/2023, sau cơn mưa to. Đêm Diễn Nguyện do giới trẻ Giáo xứ tổ chức được sự dự khán đông đảo của cộng đoàn giáo dân.

Chương trình gồm các bài hát về Đức Mẹ, hoạt cảnh về Mẹ La Vang và tiểu phẩm về người mẹ già. Nội dung chương trình nhấn mạnh vai trò của người mẹ trần thế trong việc phác hoạ nên cuộc đời người con bằng tình yêu thuơng và dưỡng dục của mình, qua đó, ca ngợi vẻ đẹp và vai trò của Mẹ Phù Hộ, cách riêng là Mẹ La Vang, đã che chở và hộ phù cho những tín hữu Việt Nam trong suốt 200 năm qua.

4. Giáo xứ Inhaxio Bình Thọ

Thánh Lễ mừng kính Đức Mẹ Maria Phù hộ Các Giáo Hữu, đã được cử hành trọng thể vào chiều ngày thứ Tư, 24/5/2023 tại nhà thờ Inhaxiô Bình Thọ. Rất đông giáo dân tham dự thánh lễ với lòng sùng kính và yêu mến Mẹ Maria, mang theo những lá thư gửi Mẹ, “phó dâng cho Mẹ che chở, gìn giữ mọi gia đình và Giáo xứ được bình an”. Thánh lễ khép lại với phần đốt thư gửi Mẹ.

Dù Tháng Hoa sắp kết thúc, cộng đoàn tu sĩ, cộng đoàn giáo dân trong Hạt Thủ Đức luôn tin tưởng và nguyện xin được là con yêu dấu của Mẹ Maria, được Mẹ luôn mãi đồng hành, phù trợ, che chở.

Tin tổng hợp: MVTT Hạt Thủ Đức (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top