Giáo hạt Thủ Đức: Đại lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót - ngày 06/04/2024

Giáo hạt Thủ Đức: Đại lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót - ngày 06/04/2024

Giáo hạt Thủ Đức: Đại lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót - ngày 06/04/2024

TGPSG -- “Chúa nhật Lòng Chúa Thương Xót mời gọi chúng ta quay trở lại cội nguồn của Tình yêu và Lòng Thương xót của Thiên Chúa để cảm nhận Thiên Chúa yêu thương chúng ta biết nhường nào.”

Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác - Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG) đã chia sẻ như trên khi ngài chủ sự Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót được cử hành trọng thể vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 06-04-2024 tại Thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức - TGPSG.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Gioan Baotixita Bùi Bá Tam Quan - Chánh xứ Thủ Đức, Lm Phêrô Phạm Quốc Hùng, SDB - Chánh xứ Tam Hải, Lm Phanxicô Salesiô Maria Nguyễn Khánh Hà, CRM - Chánh xứ Châu Bình và các linh mục phụ tá của các giáo xứ.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ, quý thành viên trong Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót của 12 giáo xứ trong giáo hạt, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức. Đặc biệt, các em thiếu nhi giáo xứ Thủ Đức cũng tham dự.

Trước Thánh lễ là giờ nguyện kinh Tôn kính Lòng Chúa Thương Xót và cầu nguyện theo các ý người xin.

Cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện và suy ngẫm về Lòng Thương Xót vô biên của Thiên Chúa. Dẫu con người nhiều lần bội phản và khước từ tình yêu của Ngài nhưng Ngài vẫn luôn mong chờ con người biết sám hối trở về và tín thác vào Ngài.

Tiếp theo là Thánh lễ Chúa nhật II Phục Sinh - Kính Lòng Chúa Thương Xót.

Trong phần giảng lễ, Đức Giám mục Giuse chia sẻ:

Cứ vào Chúa nhật II Phục Sinh - Chúa nhật của Lòng Chúa Thương Xót, chúng ta lại nghe đoạn Tin Mừng kể lại biến cố Tôma cứng lòng không tin Chúa đã Phục sinh. Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy trong suốt tuần lễ gọi là Tuần bát nhật Phục Sinh (từ sau Canh thức vọng Phục Sinh cho tới Chúa Nhật II Phục Sinh) các đoạn Tin Mừng kể lại biến cố Chúa Giêsu sống lại có một chi tiết nhỏ lặp đi lặp lại nhiều lần, đó là: các tông đồ không tin Chúa đã sống lại. Như thế, không phải chỉ Tôma mà các tông đồ vẫn không tin dù rằng trước đó các ông đã từng chứng kiến Chúa truyền lệnh cho người chết sống lại.

Dẫu Chúa biết các tông đồ phản bội, không tin, cứng lòng, … nhưng Chúa vẫn trao tín nhiệm và trao ban sứ mạng: Anh em hãy đi rao giảng Tin Mừng. Đó là một điều rất an ủi cho các tông đồ và cả chúng ta.

Chúa nhật Lòng Chúa Thương Xót mời gọi chúng ta quay trở lại cội nguồn của Tình yêu và Lòng Thương xót của Thiên Chúa để cảm nhận Thiên Chúa yêu thương chúng ta biết nhường nào. Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi ban con một của Người, và người con ấy đã phải chịu cái chết tủi nhục để những ai tin vào người con ấy thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời.

ĐGM Giuse kết phần giảng lễ với ý nguyện: “Anh chị em hãy đến với Chúa, luôn cậy dựa vào Lòng Chúa Thương Xót. Xin cho chúng ta biết đắm mình trong tình yêu của Ngài và luôn nhận ra Ngài yêu thương chúng ta. Xin cho chúng ta cảm nhận sự hiện diện của Chúa Phục Sinh, để mạnh mẽ nói lên lời tuyên xưng niềm tin vào Đức Giêsu Kitô - Chúa chúng ta, đấng đã chịu chết và sống lại để chúng ta được sống muôn đời.”

Tiếp theo, Đức Cha Phụ tá làm phép tượng Lòng Chúa Thương xót.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Cộng đoàn đón nhận phép lành trọng thể của ngày Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót.

Được biết, chiều thứ Bảy 06/04/2024, có 3 giáo hạt tổ chức Đại lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót, gồm có: Thủ Đức, Bình An và Xóm Mới. Vào Chúa nhật 07/04/2024, sẽ có thêm 5 Giáo hạt tổ chức Đại lễ: Sài Gòn-Chợ Quán, Gia Định, Gò Vấp, Chí Hòa, Tân Định.

Bài: Trương Công (TGPSG)
Ảnh: Quang Tuấn, Khôi Minh.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top