Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- “Qua lời bầu cử của Thánh Phanxicô Xaviê, xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta bình an, vui khỏe, nhiều sức mạnh, nhiều thao thức và lòng nhiệt thành để dấn thân làm tông đồ và truyền giáo cho mọi người”.

Trên đây là lời linh mục (Lm) Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), hướng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, linh mục, bổn mạng Trường Tình Thương (giáo điểm truyền giáo) và Hội đồng Mục vụ (HĐMV) TSN, vào lúc 17 giờ 30 ngày 02/12/2015, tại Trường Tình Thương, địa chỉ 18A, Đường số 16, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân,  TPHCM. Đồng tế với ngài có Lm. đặc trách Truyền giáo Phêrô Nguyễn Quốc Túy, Lm. chánh xứ giáo xứ Thiên Ân Giuse Lê Hoàng, và 05 Lm. phó xứ trong hạt Tân Sơn Nhì.

Tham dự Thánh lễ có quý nữ tu dòng Chúa Chiên Lành, Ban Thường vụ HĐMV, chủ tịch HĐMV 18 giáo xứ và trưởng các đoàn thể của TSN, quý thầy cô và đại diện các em học sinh Trường Tình Thương TSN, quý ân nhân và giáo dân gần giáo điểm.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục Phanxicô Assisi mời gọi cộng đoàn tiếp nối công việc Chúa Giêsu trao ban cho mỗi người như một mệnh lệnh, ra đi loan báo Tin Mừng cứu độ, giới thiệu Đức Kitô đến cho mọi người, nhất là anh chị em chưa nhận biết Thiên Chúa qua đời sống chứng nhân.

Lm. Giuse Vũ Hữu Phước, phó xứ giáo xứ Phú Thọ Hòa, đã nhấn mạnh đến việc loan báo Tin Mừng: “Hạnh phúc thay những bước chân ra đi loan báo Tin Mừng”. Thánh Phaolô khẳng định: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”. Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã ra lệnh truyền cho các tông đồ hãy đem Tin Mừng tình thương cứu độ của Chúa đến cho mọi người.

Linh mục Giuse liên tưởng đến vùng đất TSN còn rất nhiều người chưa nhận biết Chúa. Với bản chất của Giáo hội là truyền giáo, nên chúng ta cũng mang Tin Mừng tình thương của Chúa đến cho mọi người chung quanh, như: mở lớp học tình thương, làm những việc bác ái, quy tụ mọi người chung quanh đọc kinh, sống tình yêu thương bác ái như chính Chúa đã yêu thương chúng ta. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người chúng ta hãy nhìn chính bản thân của mình, chúng ta đã được ơn của Chúa ban cho trở thành con cái của Người, được sống trong gia đình của Giáo hội, chúng ta cũng cần mang ơn của Chúa đến cho mọi người qua cách sống thực thi đức bác ái yêu thương một cách triệt để, yêu người như chính Chúa đã yêu thương chúng ta.

Trước khi kết thúc, Lm. Giuse ước mong: Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, chúng ta cần học theo thánh nhân từ bỏ danh lợi thú để  đi loan báo Tin Mừng của Chúa bằng chính đời sống đức tin của mình, nhờ đó mà mọi người được nhận biết Chúa, mọi người sẽ được sống trong bình an, trong ơn cứu độ của Chúa.

Cuối lễ, ông Giuse Bùi Đức, Chủ tịch HĐMV giáo hạt, đã thay lời anh chị em quý chức dâng lời cảm tạ cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý nữ tu dòng Chúa Chiên Lành, trưởng các đoàn thể, quý ân nhân, quý thầy cô và các em học sinh của trường. Ngoài ra, ông còn giới thiệu đôi nét về sự hình thành Trường Tình Thương. Ngày hôm nay còn phải tu sửa, nhất là chống ngập khi sân nhà trường nằm thấp hơn con đường mới được Nhà nước thi công khoảng 0,5m.

Đáp từ, Lm. Hạt trưởng thay lời các Lm. trong giáo hạt cám ơn quý chức HĐMV, quý nữ tu dòng Chúa Chiên Lành, các thầy cô Trường Tình Thương. Ngài cũng kêu gọi sự giúp đỡ của quý Lm. chánh phó xứ, HĐMV các giáo xứ, quý đoàn thể trong giáo hạt, quý ân nhân góp phần vào công việc làm cho Trường Tình Thương (giáo điểm truyền giáo) này được trọn vẹn, tốt đẹp, hoàn hảo hơn. Ngoài ra, ngài còn nhắc đến việc xây dựng giáo điểm Vĩnh Lộc B đang được tiến hành.

Tiếng hát bài “Để Chúa đến” từ ca đoàn giáo xứ Thiên Ân thật sốt mến đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18 giờ 30. Sau đó, mọi người ra về với thao thức dấn thân làm tông đồ truyền giáo cho mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top