Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Họp mặt Tân niên và Thánh lễ tạ ơn

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Họp mặt Tân niên và Thánh lễ tạ ơn

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Họp mặt Tân niên và Thánh lễ tạ ơn

TGPSG -- Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Tân Phú - Hạt trưởng Tân Sơn Nhì (TSN), đã tổ chức buổi họp mặt Tân niên 2024 vào lúc 9g ngày 20-2-2024, và dâng Thánh lễ tạ ơn, tại giáo xứ (GX) Tân Phú, giáo hạt TSN, TGPSG.

Lm Giuse Hạt trưởng đã thánh hóa buổi họp và có lời chúc mừng năm mới tốt lành với nhiều ơn Chúa đến với 34 linh mục và khoảng 40 vị đại diện Hội đồng Mục vụ và đoàn thể của 18 giáo xứ thuộc giáo hạt TSN, đang hiện diện nơi hội trường GX Tân Phú.

Buổi họp mặt đầu năm này nhằm mục đích báo cáo tổng kết mọi hoạt động mục vụ trong giáo hạt và phương hướng hoạt động mục vụ trong năm mới 2024.

Đầu tiên. Lm Giuse Hạt trưởng đã báo cáo tình hình sinh hoạt mục vụ của các linh mục trong GX, giáo điểm và của các đoàn thể. Điểm nhấn quan tâm đến các giáo điểm trong giáo hạt: giáo họ Giuse, Phanxicô Xaviê và giáo họ Fatima - Vĩnh Lộc A, Tân Nhật. Sự quan tâm về mục vụ, về sự phát triển cơ sở vật chất và về việc loan báo Tin Mừng (LBTM); cũng như những khó vẫn còn đó. Một số linh mục đã đóng góp những ý kiến trong các vấn đề này.

Cách riêng, Lm Giuse Nguyễn Quốc Thắng - Trưởng Ban LBTM TGPSG và Hạt TSN - chánh xứ Phaolô Bình Tân; đã nêu lên những kế hoạch cụ thể trong các giai đoạn thực hiện LBTM: học hỏi LBTM, phát triển thêm giáo điểm, truyền giáo để nâng tỷ lệ người tin Chúa ngày càng nhiều. Năm nay, Lm Giuse Thắng đề nghị cụ thể: tập trung vào tài liệu học hỏi cẩm nang LBTM, tổ chức chung trong từng giáo xứ trao đổi về vấn đề truyền giáo có bài bản, đồng bộ; đồng thời đưa đề tài LBTM vào các buổi Thường huấn của giáo hạt.

Lm Giuse Hạt trưởng đã mời gọi các linh mục đóng góp ý kiến. Ngài đưa ra kế hoạch trong năm 2024. Vào tháng 3/2024 sẽ bầu lại Ban Đại diện các giáo hạt, giáo xứ trong hạt TSN và bầu HĐMV hạt TSN. Thực hiện thao thức, quan tâm của Đức TGM Giuse, hạt TSN sẽ thực hiện 4 buổi họp HĐMV giáo hạt: 2 buổi dành cho học hỏi đề tài về LBTM - truyền giáo và 2 buổi dành cho học hỏi Bảo vệ môi trường.   

Lm Giuse Hạt trưởng cũng lược qua những việc trong giáo hạt đã và sẽ làm từ lời nhắn nhủ qua Lá thư mục tử của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng gởi đến toàn thể dân Chúa trong Giáo phận vào: Mùa Vọng và Giáng Sinh; Mùa Chay và Phục Sinh. Những lời nhắn nhủ giáo dân trong đời sống đức tin, gắn kết trong tình yêu Thiên Chúa, LBTM và bảo vệ môi trường; đời sống hoán cải, cầu nguyện và bác ái với mọi người, cũng như những đóng góp xây dựng trong Giáo phận.

Ông Giuse Bùi Đức - Chủ tịch HĐMV giáo hạt TSN đã có lời tâm tình gởi đến các Lm và các vị Trưởng Ban. Ông đã tạ ơn Chúa ban cho giáo hạt được hình thành và phát triển tốt đẹp về mọi mặt trong những năm qua nhờ ơn Chúa và sự cộng tác chặt chẽ, sự hiệp thông của giáo hạt trong các hoạt động mục vụ; đồng hành với các linh mục trong các công tác phục vụ, xây dựng giáo xứ, giáo họ. Kết lời, ông cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành xuống cho tất cả mọi người.

Lm Giuse Trần Viết Thái - Đặc trách giáo họ Giuse Vĩnh Lộc B, đã có những ý kiến đóng góp về việc xây dựng vùng truyền giáo; Bà Elizabeth Đặng Thị Hiếu - Đặc trách Đoàn thể Công giáo Tiến hành (CGTH) HĐMV hạt TSN, đã báo cáo về các sinh hoạt của các đoàn thể trong giáo hạt; và ông Giuse Ngô Văn Hiền -  Phụ trách huấn đức HĐMV hạt TSN đã có những ý kiến nghị.

Lúc 10g, Hạt trưởng kết thúc buổi họp, ngài cảm ơn và có lời cầu chúc tốt lành đến các vị hiện diện trong buổi họp. Xin mọi người cầu nguyện để ơn Chúa ban cho giáo hạt thực hiện được những điều như lòng Chúa mong ước. 

Thánh lễ

Lúc 10g15, Thánh lễ đồng tế, do Lm Giuse Lê Hoàng - Trưởng hạt TSN chủ tế; với ý lễ tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho mọi người trong năm qua về đời sống đức tin, trong các mối tương quan và trong phục vụ. Xin Chúa tiếp tục ban ơn để mọi người có thể chu toàn bổn phận cách tốt đẹp. Đồng thời cầu nguyện cho các linh mục tiền nhiệm đã qua đời.

Lm GB Huỳnh Ngọc Tân - Phó hạt TSN, đã mở đầu bài giảng với lời Chúa Giêsu dạy các môn đệ cầu nguyện với Chúa Cha: “Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời…” (Mt 6, 7-15). Lời Chúa Giêsu dạy cho biết chúng ta có cùng một Cha trên trời và mọi người là anh em với nhau. Chúng ta quy tụ nơi đây trong tâm tình tạ ơn Chúa.

Đức TGM Giuse thường gọi các linh mục là cha, cha trong đời sống thiêng liêng, trong đức tin; cũng là lời nhắc nhớ các linh mục sống đúng ơn gọi và sứ vụ đáng quý mà Chúa đã trao ban. Các bậc làm cha mẹ, yêu thương các con để các con cũng yêu thương ôm lấy chúng ta. Trong tâm tình này, chúng ta cũng chạy đến với Thiên Chúa là Cha yêu thương, để Ngài ôm chúng ta, lắng nghe chúng ta tâm tình, cầu nguyện với Ngài bất cứ lúc nào và chúng ta cũng lắng nghe Chúa nói với chúng ta, để rồi chúng ta cũng biết lắng nghe anh em, sẵn sàng tha thứ, như tâm hồn của trẻ thơ đơn sơ, chóng quên và hay tha thứ lỗi lầm của người khác.

Vinh quang của Thiên Chúa chính là con người hạnh phúc được hưởng vinh quang Thiên Chúa. Ước gì mọi người luôn lắng nghe và hiểu được tâm tình của Thiên Chúa.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 11g15 với bài hát mời gọi “Hãy quay về”, thật lòng ăn năn trong Mùa Chay Thánh này. Sau Thánh lễ, mọi người đã cùng dùng bữa cơm thân mật, ấm áp tình hiệp thông giữa linh mục và các vị đại diện HĐMV, đại diện các đoàn thể trong hạt TSN.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top