Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Chương trình Thăng tiến Hôn nhân gia đình mừng lễ bổn mạng - ngày 31-7-2024

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Chương trình Thăng tiến Hôn nhân gia đình mừng lễ bổn mạng - ngày 31-7-2024

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Chương trình Thăng tiến Hôn nhân gia đình mừng lễ bổn mạng - ngày 31-7-2024

TGPSG -- “Hiệp với toàn thể Giáo hội, chúng ta xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Inhaxiô cho mỗi người chúng ta biết chuyên chăm cầu nguyện, rèn luyện con người của mình để hình ảnh của Chúa thể hiện rõ nét nơi mỗi người không chỉ qua lời nói mà bằng những hành động cụ thể từ môi trường gia đình đến xã hội”.

Đó là lời mời gọi đầu lễ của Lm Chủ tế Giuse Lê Hoàng - Chánh xứ Tân Phú, Tổng Linh nguyền chương trình Thăng tiến hôn nhân gia đình (TTHN-GĐ) TGP Sài Gòn - trong Thánh lễ mừng kính Thánh Inhaxiô Loyola Linh mục, là bổn mạng Chương trình TTHN-GĐ giáo hạt Tân Sơn Nhì, được cử hành vào lúc 17h45 ngày 31/7/2024, tại thánh đường giáo xứ Tân Phú.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Phùng Văn Thông Minh (Chánh xứ Tân Mỹ) - Phó tổng Linh nguyền.

Hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ nam nữ, Ban điều hành (BĐH) Chương trình TTHN-GĐ TGP, các giáo hạt Thủ Đức, Hóc Môn, Xóm Mới; đông đảo các anh chị em Song nguyền của các Liên gia Tân Phú, Tân Thái Sơn, Tân Hương, Nhân Hòa, Vĩnh Lộc B, Phanxicô Xavie; các em thiếu nhi và các thành phần dân Chúa.

 

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse Phùng Văn Thông Minh chia sẻ: Các bài đọc hôm nay muốn nhấn mạnh đến việc con người phải có cặp mắt tinh đời để nhận ra sự quý trọng của Lời Chúa và của Nước Trời. Lời Chúa soi dẫn cho con người đạt tới Nước Trời. Mỗi người chúng ta cần phải cầu xin sức mạnh của Thiên Chúa, để mỗi người hiểu rõ và xác tín sự quan trọng của Nước Trời. 2 điều này được thể hiện rất rõ trong đời sống của Thánh Inhaxio. Noi gương Thánh nhân, anh chị em song nguyền hãy trở thành hình ảnh Chúa nơi chính đời sống hôn nhân gia đình để làm vinh danh Chúa bằng việc gần gũi, yêu thương, biết lỗi, xin lỗi, sửa lỗi và tha lỗi cho nhau; tham gia sinh hoạt các Liên gia mỗi tháng; lấy Lời Chúa làm nền tảng làm căn bản cho 1 sự thay đổi của chúng ta; ra đi làm việc tông đồ song đôi nơi anh chị em sinh sống, nơi giáo xứ anh chị em đang phục vụ để giúp các gia đình cũng được ơn biến đổi.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm chủ tế cám ơn sự hiện diện của Lm phó Tổng Linh nguyền và các đơn vị Giáo hạt bạn đã yêu mến đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em Song nguyền. Ngài cũng không quên gửi lời chúc mừng bổn mạng đến Chương trình TTHN-GĐ giáo hạt Tân Sơn Nhì và tất cả những ai nhận Thánh Inhaxiô làm bổn mạng. Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ 50 trong niềm vui hân hoan.

Sau Thánh lễ, quý Cha chụp hình lưu niệm với BĐH TTHN-GĐ/TGP, đại diện các giáo hạt và các anh chị em Song nguyền của các liên gia.

Bài: Đaminh Hòa (TGPSG)

Ảnh: Giuse Trương Sĩ Tường

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top