Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Bầu Ban Đại diện HĐMV nhiệm kỳ 2024-2028

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Bầu Ban Đại diện HĐMV nhiệm kỳ 2024-2028

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Bầu Ban Đại diện HĐMV nhiệm kỳ 2024-2028

TGPSG - Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) khóa 7, nhiệm kỳ 2020-2024 đã mãn nhiệm vào ngày 31-12-2023; vào lúc 8g ngày thứ Năm 07-3-2024, tại giáo xứ Tân Phú, giáo hạt TSN, giáo phận Sài Gòn, linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Lê Hoàng - Trưởng hạt Tân Sơn Nhì, đã chủ trì cuộc bầu cử Ban Đại diện và các Ủy viên HĐMV giáo hạt TSN khóa 8, nhiệm kỳ 2024-2028.

Tham dự có 18 người là các vị đại diện của các giáo xứ và 3 giáo họ (giáo điểm), được các Lm chánh xứ giới thiệu - là các thành viên được quyền ứng cử và bầu cử trong HĐMV giáo hạt TSN của nhiệm kỳ mới này.

Lm Giuse Nguyễn Lê Hoàng Triều đã thánh hóa buổi họp, dâng cuộc bầu cử lên Chúa và Mẹ Maria. Tiếp đó, ngài có đôi lời phát biểu mở đầu cuộc bầu cử.

Ông Giuse Bùi Đức - Chủ tịch HĐMV giáo hạt TSN của nhiệm kỳ 7, đã có lời phát biểu. Ông trình bày sơ lược về các mốc thời gian thành lập giáo hạt TSN từ năm 1978, được tách ra từ giáo hạt Chí Hòa; đã trải qua 7 nhiệm kỳ HĐMV/giáo hạt và 4 vị linh mục Quản hạt. Hiện nay, giáo hạt có 18 giáo xứ và 3 giáo điểm dưới sự quản nhiệm của Lm Giuse Nguyễn Lê Hoàng Triều.

Dưới sự quản nhiệm của các Lm Quản Hạt, việc tổ chức và các sinh hoạt trong giáo hạt TSN có sự hiệp thông, liên kết chặt chẽ và hợp tác bổ túc cho nhau; tổ chức các buổi tĩnh huấn, thường huấn 3 tháng một lần cho quý chức, nhằm mục đích không ngừng nâng cao đời sống đức tin và thực hiện giáo huấn của Giáo hội. Cùng với sự tham gia tích cực, hăng say phục vụ của đông đảo quý chức, HĐMV giáo hạt TSN đã trở thành mô hình kiểu mẫu luôn mong muốn được phát triển nơi Giáo phận (theo như một số linh mục và Giám mục đã nhận xét).  

Trước khi tiến hành cuộc bầu cử, Lm Giuse đã nhắc lại thể lệ và nội quy Bầu cử và cho tiến hành đề cử danh sách bầu Ban Đại diện HĐMV/Giáo hạt.

 Kết quả bầu cử, tân Ban Đại diện HĐMV/Giáo hạt, khóa 8, nhiệm kỳ 2024-2028, đã ra mắt mọi người, danh sách gồm có:

  1. Ông Antôn Phạm Văn Đông – Trưởng Ban Đại diện HĐMV/Giáo hạt
  2. Ông Đaminh Hà Mạnh Hùng – Phó Ban ngoại
  3. Ông Giuse Nguyễn Hoàng Triều – Phó Ban nội
  4. Ông Giuse Nguyễn Linh Nhạc – Thư ký
  5. Bà Matta Võ Thị Kim Liên – Thủ quỹ.

Sau đó, Tân Ban Đại diện HĐMV/Giáo hạt đã phân chia các vị Ủy viên trong HĐMV/Giáo hạt, đặc trách 4 liên xứ và các giáo điểm; mỗi liên xứ có 1 vị Trưởng Liên xứ và phụ tá.

Bà Elizabeth Đặng Thị Hiếu - phụ trách các Đoàn hội trong giáo hạt TSN; và các Ủy viên trách nhiệm khác vẫn tiếp tục nhiệm vụ.

Lm Hạt Trưởng ban huấn từ. Ngài phân nhiệm rõ ràng các chức danh và khích lệ mọi người trong trách nhiệm góp phần vào việc xây dựng giáo hạt ngày một thăng tiến trong sứ vụ xây dựng Giáo hội và loan báo Tin Mừng.

Ông Antôn Phạm Văn Đông đã thay lời tân Ban Đại diện phát biểu. Ông cảm ơn Lm Giuse Hạt trưởng và quý chức đã tín nhiệm bầu chọn. Qua sự dìu dắt của cha Hạt trưởng, ông xin các Ủy viên HĐMV/Giáo hạt cùng hiệp thông, cộng tác, để Giáo hạt phát triển ngày càng tốt hơn; đặc biệt phát triển giáo điểm và công cuộc loan báo Tin Mừng, như thao thức của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng.

Cuộc bầu cử kết thúc lúc 9g30. Được biết, ngày tuyên hứa nhậm chức, trao Ủy Nhiệm Thư cho các tân chức HĐMV/Giáo hạt khóa 8 và ban Bằng Tưởng Lệ cho các vị của khóa 7 mãn nhiệm, sẽ được tổ chức trong ngày Tĩnh huấn vào tháng 3/2024.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top