Giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Ra mắt tân ban chấp hành Hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Ra mắt tân ban chấp hành Hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Ra mắt tân ban chấp hành Hội Các Bà Mẹ Công Giáo

TGPSG -- “Chiều hôm nay, giáo xứ thánh Jeanne d'Arc hân hoan đón các bà mẹ Công Giáo (BMCG) hạt Sài Gòn - Chợ Quán (SG-CQ) trong thánh lễ ra mắt ban chấp hành mới. Chúng ta chia sẻ niềm vui, cầu nguyện cho nhau và nhắc nhau về bổn phận của mỗi người, đó là nên thánh trong vai trò làm bà, làm mẹ và làm vợ của gia đình.”

Trên đây là lời mở đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền, chánh xứ thánh Jeanne d'Arc, cũng là Linh hướng CBMCG hạt SG-CQ, trong thánh lễ tạ ơn  ra mắt tân ban chấp hành (BCH) và cầu nguyện cho hội CBMCG,SG-CQ, diễn ra tại nhà thờ Jeanne d'Arc, vào lúc 17g30 thứ sáu 27-10-2023, do ngài làm chủ tế.

 Trước đó, CBMCG thuộc 10 giáo xứ trong hạt SG-CQ với áo dài trắng khăn quàng xanh, quy tụ về nhà thờ Jeanne d'Arc hiệp dâng thánh lễ. Ngoài CBMCG hạt, hiện diện trong thánh lễ chiều nay còn có quý sơ, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Jeanne d'Arc.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, Lm Giuse khai triển :

“Các bà mẹ chưa bao giờ yên lòng, yên trí với các con của mình. Vì tình yêu thương của các bà dành cho con cái không bao giờ thay đổi, dù nó đã lập ra đình, có con đi chăng nữa. Các bà lo lắng không biết con mình có hạnh phúc với gia đình của chúng không, công ăn việc làm ra sao, nắm bắt mọi sinh hoạt của các con các cháu. Nhưng các bà lại không quan tâm đủ đến đời sống đạo của chúng. Chúng ta hãy noi theo gương của thánh nữ Mônica, bà luôn theo dõi sát người con Augustinô, để mong con bà trở thành người Công giáo tốt, thì bà mới yên lòng, và bà đi với con đến bất cứ nơi đâu. Bà mong con cái được trở về với Chúa. Kết quả, sau này Augustinô có đời sống tốt lành và trở thành Giám mục.

Hôm nay, ban chấp hành CBMCG, SG-CQ ra mắt. Đây là dịp các bà được nhắc nhớ đến bổn phận  phải lo cho mình được sống gắn bó và yêu mến Chúa, nhưng các bà còn có bổn phận phải lo cho những người thân, cũng yêu mến Chúa như mình, đó là người chồng, các con, các cháu…

Các linh mục chúng tôi mỗi khi có dịp họp nhau đều nhận thấy rằng, ngày nay, mối bận tâm đến đời sống đạo của con cái nơi các bậc cha mẹ đang giảm dần đi, giảm không những ở thành phố Sài Gòn này, nhưng còn ở các tỉnh thánh khác. Cha mẹ cố gắng lo cho con học ở trường tốt nhất, học nhiều bao nhiêu có thể, nhưng học giáo lý thì bớt đi, giảm đi, học ít thời gian thôi. Việc học giáo lý không được người ta coi trọng như trước nữa. Chúng ta lo cho con cái trở thành công dân tốt, thì cũng phải là lo cho chúng là người Công giáo tốt.

Mong quý bà khơi dậy được lòng đạo đức nhiệt thành cho những người trong gia đình, nơi giáo xứ, khu xóm… Các bà phải là những người gương mẫu cho con cái về đời sống yêu mến Chúa và Giáo Hội.”

Sau bài giảng là Nghi thức tuyên thệ của ban chấp hành CBMCG giáo hạt SG-CQ, nhiệm kỳ 2024-2028. Trước tiên, Lm linh hướng gọi tên các bà và các chức vụ. Các bà lên trước cung thánh đọc lời tuyên hứa, Lm nhận lời tuyên hứa và trao cờ hội cho chị Hội trưởng. Tiếp đến, Lm trao ủy nhiệm thư và giới thiệu các bà trong ban chấp hành hội với cộng đoàn. Sau đó, các bà mẹ đọc 10 điều tâm niệm của hội CBMCG.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện chung, và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện CBMCG-SG-CQ có lời tri ân Lm linh hướng, cảm ơn ban chấp hành nhiệm kỳ trước và cộng đoàn tham dự.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18g30 trong tâm tình tạ ơn Chúa, mỗi bà mẹ ra về trong niềm vui, cầu nguyện cho hội CGMCG hạt được phát triển và cho mỗi bà mẹ trong bổn phận của mình luôn làm sáng danh Chúa.

Danh sách ban chấp hành CBMCG hạt SG-CQ:

Chị Elizabeth Nguyễn Thị Ngọc Nga - Trưởng
Chị Têrêsa Nguyễn Thị Kiều Thu - Phó nội vụ
Chị Têrêsa Nguyễn Phương Loan - Phó ngoại vụ
Chị Anna Hoàng Thị Hà Thu - Thư ký
Chị Anna Vũ Thị Bông - Thủ quỹ
Chị Catarina Nguyễn Linh Phượng - Cố vấn 

Bài: Martino Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vincent Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top