Giáo hạt Phú Thọ: Mục Vụ Truyền Thông mừng bổn mạng tổng lãnh thiên thần Gabriel

Giáo hạt Phú Thọ: Mục Vụ Truyền Thông mừng bổn mạng tổng lãnh thiên thần Gabriel

Giáo hạt Phú Thọ: Mục Vụ Truyền Thông mừng bổn mạng tổng lãnh thiên thần Gabriel

TGPSG -- “Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.” (Ga 1,51)

Trong niềm vui tạ ơn Chúa, mừng kính các tổng lãnh thiên thần Micae, Gabriel và Raphael, lúc 17g30 thứ sáu 29-09-2023 tại nhà thờ Hòa Hưng, Ban Mục vụ Truyền Thông (MVTT) giáo hạt Phú Thọ đã hân hoan mừng bổn mạng Tổng lãnh thiên thần Gabriel.

Thánh lễ thật trang trọng được khởi sự với cuộc rước nhập lễ, gồm có các Linh mục đồng tế các thành viên TT, đặc biệt năm nay có các học viên đang theo học khóa tập huấn TT tại giáo hạt.

Thánh lễ do Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, Hạt Trưởng Phú Thọ, chánh xứ Hòa Hưng chủ tế. Đồng tế có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng Ban MVTT-TGP, Lm Giuse Tạ Huy Hoàng, Chánh xứ Thánh Tống Viết Bường, Lm Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú, Chánh xứ Thánh Giuse, đồng hành MVTT giáo hạt Phú Thọ và sự tham dự các của thành viên TT, học viên, các đoàn thể, cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng và quý khách mời.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, Lm Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú quảng diễn :

Thiên thần là loài thụ tạo vô hình được Thiên Chúa dựng lên, để cùng với Thiên Chúa hướng dẫn Hội Thánh. Có bao nhiêu tỷ người trên trần gian là có bấy nhiêu thiên thần. Thiên Chúa cho mỗi người một thiên thần, chỉ  dạy bảo vệ cho  chúng ta. Hôm nay, chúng ta mừng các vị Tổng Lãnh thiên thần, các ngài như là các vị thống soái.

Trong Thánh Kinh, lịch sử ơn cứu độ cho chúng ta thấy, luôn có các thiên thần giúp đỡ con người. Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria và các thánh được các thiên thần trợ giúp vượt qua gian nan thử thách. Thiên Thần Gabriel truyền tin cho Đức Maria sinh hạ Đấng Cứu Thế. 

Thiên thần là trợ thủ đắc lực của Thiên Chúa, vâng lời Thiên Chúa, còn ma quỷ chống lại Thiên Chúa. Chúng ta xin Chúa cho mỗi người biết vâng lời Chúa như các thiên thần.

Với anh chị em TT giáo hạt Phú Thọ nhận Tổng Lãnh thiên thần Gabriel làm bổn mạng là chúng ta muốn cùng với Ngài đi loan truyền tin vui, tin mừng, loan báo tình yêu thương và lòng thương xót của Chúa cho con người thời đại ngày nay, mang lại sự tha thứ và bình an.

Chúng ta hãy cố gắng học hỏi các giáo huấn của Hội Thánh để truyền thông theo đúng đường lối của Hội Thánh, nhất là trong bối cảnh truyền thông tiêu cực, những tin dữ, tin xấu đang lan tràn và thật giả lẫn lộn. Ngày nay, có rất nhiều người trở thành nạn nhân của truyền thông, người ta hại nhau bằng truyền thông. Chúng ta hãy nói những điều dễ nghe, dễ chịu, hạn chế những nóng giận, chia rẽ, và gây ra những gương mù, gương xấu.

Tiếp theo là lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Đa Minh Nguyễn Thành Nam- Trưởng MVTT giáo hạt có những tâm tình tri ân các Lm và cộng đoàn. Các Lm đồng tế lần lượt có lời chúc mừng bổn mạng ban MVTT hạt Phú Thọ  cùng với những tràng pháo tay giòn giã.

Sau đó, Lm Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú công bố danh sách tân ban điều hành của MVTT giáo hạt Phú Thọ và giới thiệu với cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18g30, các Lm đồng tế và các thành viên TT chụp hình kỷ niệm trong ngày đáng nhớ. Sau đó, các thành viên và học viên chia sẻ bữa ăn nhẹ tại hội trường giáo xứ và tiếp tục buổi học.

Vào ngày 19-08-2023 vừa qua, trong buổi họp MVTT giáo hạt, anh em đã bầu ra tân ban điều hành với hình thức bỏ phiếu kín. Sau đây là danh sách tân ban điều hành:

Anh Đaminh Nguyễn Thành Nam - Trưởng  (giáo xứ Bắc Hà)
Anh Gioan B. Nguyễn Vĩnh Thân - Phó  (giáo xứ Vĩnh Hòa)
Chị Anna Têrêsa Vũ Thị Thanh Hương - Thư ký kiêm thủ quỹ (Giáo xứ Tân Trang)

 Bài: Martino Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top