Giáo hạt Phú Thọ: Khai giảng lớp học Tin Mừng để cầu nguyện

Giáo hạt Phú Thọ: Khai giảng lớp học Tin Mừng để cầu nguyện

Giáo hạt Phú Thọ: Khai giảng lớp học Tin Mừng để cầu nguyện

TGPSG -- “Mong ước các tín hữu siêng năng học hỏi Lời Chúa để cầu nguyện và sống Lời Chúa”

Đó là mong muốn của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng dành cho con cái của ngài trong TGP Sài Gòn nói riêng và mọi Kitô hữu nói chung, và cũng chính là tâm tư của linh mục (Lm) ​​Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú, chánh xứ Thánh Giuse, từ nhiều năm nay.

Để thực hiện mong ước đó, tối ngày 13/03/2024, Lm Barthôlômêô đã khai giảng lớp học Kinh Thánh với sự tham gia của cộng đồng dân Chúa từ nhiều giáo xứ khác nhau thuộc giáo hạt Phú Thọ, gồm có: đại diện từ các giáo xứ Tân Phước, Bắc Hà, Đồng Tiến, Bình Thới… và dĩ nhiên không thể thiếu sự hiện diện của giáo dân xứ Thánh Giuse. Thời gian lớp học mỗi thứ ba hằng tuần, từ 19-20h30 tại giáo xứ Thánh Giuse, hạt Phú Thọ.

Với ấp ủ mọi giáo dân hiểu Lời Chúa và có thể lan tỏa Tin Mừng đến mọi người đã thôi thúc Lm Barthôlômêô, Chánh xứ Thánh Giuse biên soạn cuốn “ Học Tin Mừng để cầu nguyện.”

Để nói chuyện thân tình với ai đó, chúng ta phải biết rõ về bản thân, hiểu phần nào suy nghĩ của họ, biết được nỗi lòng, thao thức và sứ mệnh của người đó. Vì vậy chúng ta không thể nói chuyện hay cầu nguyện thân thiết với Thiên Chúa… nếu chúng ta chỉ biết Chúa một cách mờ hồ. Thánh Giêrônimô đã nói rằng: “Không biết Thánh Kinh là không biết Chúa Kitô.” Đây cũng là lời tựa sách Học Tin Mừng để cầu nguyện.

Sách được biên soạn bao gồm bản văn 4 Tin Mừng, các giờ kinh phụng vụ và các chú thích chú giải chi tiết giúp giáo dân học hỏi Lời Chúa theo cách mới. Đó là tự tìm hiểu Tin Mừng, suy gẫm Tin Mừng và sau đó chia sẻ những hiểu biết của mình cho mọi người. Cha Barthôlômêô sẽ trực tiếp điều chỉnh và tổng kết hướng dẫn. Cách học mới là này sẽ khiến nhiều người bỡ ngỡ chưa quen nhưng theo thời gian sẽ giúp mỗi người hiểu sâu và thấm nhuần Lời Chúa hơn.

Chị Anna Maria Ngọc Quế thuộc giáo xứ Bình Thới cho biết bản thân chị luôn ước ao thực sự được đọc, được hiểu, được thấm nhuần Lời Chúa cách đầy đủ để sống theo Tin Mừng. Dưới ánh sáng Tin Mừng và được Chúa Thánh Thần soi sáng trong suy nghĩ, hành động giúp chị có những quyết định đúng đắn trong cuộc sống hàng ngày. Hôm nay nhân dịp được cha xứ giới thiệu về lớp “Học Tin Mừng để cầu nguyện”, chị quyết định tham gia để thỏa lòng ước ao.

Chị Rosa Lệ Thu ở Khu 2, giáo xứ Thánh Giuse cho biết đã lâu chị không tham gia lớp học giáo lý nào vì bận rộn với cơm áo gạo tiền. Nhân dịp giáo xứ mở lớp “Học Tin Mừng để cầu nguyện”, chị tham gia học với mong muốn hiểu rõ những gì Chúa nói qua Tin Mừng, từ đó có dịp sống chậm lại, cân bằng lại cách sống của mình, sống theo cách mà Chúa mời gọi để tìm được niềm vui và bình an đích thực trong Chúa.

Kính mời cộng đoàn tham gia lớp “Học Tin Mừng để cầu nguyện” vào lúc 19-20g30 thứ ba hàng tuần, tại giáo xứ thánh Giuse (địa chỉ: 666/14/11 đường 3/2, P.14, Quận 10), hạt Phú Thọ.

Bài: Maria Dương (TGPSG)
Ảnh: Joseph Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top