Giáo hạt Phú Nhuận: Thánh lễ tạ ơn tập huấn Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2024 - 2028

Giáo hạt Phú Nhuận: Thánh lễ tạ ơn tập huấn Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2024 - 2028

Giáo hạt Phú Nhuận: Thánh lễ tạ ơn tập huấn Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2024 - 2028

TGPSG -- “Chúng ta tạ ơn Chúa, xin Chúa chúc lành cho công việc chúng ta đảm nhận trong nhiệm kỳ 2024 - 2028. Qua học hỏi, mỗi người có sự khôn ngoan để biết đón nhận ân huệ Chúa ban, chung tay với nhau, cộng tác với linh mục chính xứ, kiến tạo giáo xứ, giáo hạt thành cộng đoàn hiệp nhất; hiệp lực thực thi và thúc đẩy sứ mạng loan báo Tin Mừng trên địa bàn quận Phú Nhuận thân yêu này…”.

Linh mục (Lm) Hạt Trưởng Giuse Maria Lê Quốc Thăng đã nêu ý nghĩa khi chủ tế thánh lễ tạ ơn, kết thúc khóa tập huấn Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) tại nhà thờ Phú Hạnh, vào sáng ngày 9.3.2024. Đồng tế có linh mục Giuse Nguyễn Hữu Thức, Hạt Phó và 4 linh mục trong giáo hạt. Có gần 200 tín hữu tham dự.

Trong phần chia sẻ sau Tin Mừng, Lm Hạt Trưởng Giuse nhấn mạnh về bài học của Thiên Chúa dạy: “Thành tâm nhìn nhận mình tội lỗi thì Chúa sẽ nhậm lời ta cầu xin. Vì Thiên Chúa cần tình yêu, cần sự chân thành, trung thực chứ không cần của lễ hiến dâng… Chúng ta bất xứng, không có gì để khoe với Thiên Chúa. Những người tham gia HĐMVGX không phải để đứng trên, thống trị người khác. Mà qua lá phiếu bầu chọn của cộng đoàn, Chúa chọn chúng ta làm môn đệ của Chúa, mời gọi ta đi theo Chúa, hạ mình xuống để phục vụ anh chị em, phục vụ giáo xứ, giáo họ và đoàn thể của mình. Mỗi thành viên hãy mang tâm tình khiêm tốn, nhớ mình là người tôi tớ bất tài, vô dụng, tội lỗi… nhưng được Thiên Chúa yêu thương, tuyển chọn, sắp đặt để trổ sinh nhiều hoa trái… Tham gia Hội đồng Mục vụ là cùng với nhau, với linh mục chính xứ, xây dựng cộng đoàn mỗi ngày mỗi nên thánh hơn giữa đời…”.

Giáo hạt Phú Nhuận quan tâm đến việc tập huấn HĐMVGX nên khi các giáo xứ trong Hạt đã hoàn thành việc bầu chọn nhân sự cho nhiệm kỳ 2024 - 2028, linh mục đoàn Phú Nhuận đã triển khai ngay 2 ngày tập huấn.

Ngày 2.3.2024, có 172 thành viên là Ban Thường vụ giáo xứ, Ban Điều hành giáo họ và Ban Điều hành các hội đoàn đã tham dự buổi tập huấn thứ nhất tại nhà thờ giáo xứ Phú Hạnh.

Linh mục Hạt Trưởng Giuse đã hướng dẫn nội dung các bài: Vai trò bổn phận và trách nhiệm của giáo dân trong Giáo hội; Hội đồng Giáo xứ - Giáo họ Việt Nam; Vai trò của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ trong đời sống giáo xứ; Quy chế Hội đồng Mục vụ Giáo xứ; Quản trị tài sản Giáo xứ theo Giáo luật

Linh mục Phó xứ Phú Hạnh Michael Nguyễn Tiến Bình trình bày về Linh đạo Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

Giữa các buổi học, một số tín hữu có nêu thắc mắc về sinh hoạt thực tế tại giáo xứ và được linh mục Hạt Trưởng giải đáp để hiểu rõ thêm.

Qua hai ngày tập huấn, các tham dự viên hiểu thêm được về ơn gọi, vai trò và đồng trách nhiệm xây dựng Giáo hội cùng với hàng giáo sĩ, trợ giúp linh mục chính xứ quản trị giáo xứ trong tinh thần yêu thương, hiệp nhất… để làm cho Giáo hội ngày thêm vững mạnh về lượng, gia tăng phẩm chất thánh thiện theo gương Chúa Kitô.

Linh mục Hạt Trưởng cũng cho biết: Vào ngày 17.2.2024, các vị Chủ tịch HĐMV 9 giáo xứ và 6 vị trưởng các đoàn thể đã tham gia Ban Liên lạc HĐMV giáo hạt Phú Nhuận và bầu 3 vị đại diện Ban Liên lạc, gồm:

  • Trưởng Ban: ông Inhaxiô Nguyễn Hùng Lân - Chủ tịch HĐMVGX Phú Hạnh.
  • Phó Ban: ông Giuse Phạm Ngọc Hữu - Chủ tịch HĐMVGX Tân Hòa.
  • Thư ký: bà Maria Nguyễn Thị Hương - Hội Trưởng Các BMCG hạt Phú Nhuận.

Trong thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa tập huấn HĐMVGX nhiệm kỳ mới, 3 vị đại diện Ban Liên lạc Giáo hạt đã ra mắt cộng đoàn.

Được biết: Giáo hạt Phú Nhuận ở địa bàn quận Phú Nhuận, có diện tích khoảng 4,864 km2, có 19.878 tín hữu trên dân số 178.481 người, tỷ lệ Công giáo 11,14 %. Giáo hạt Phú Nhuận có 12 linh mục chăm sóc 9 giáo xứ:

  • Giáo xứ Đa Minh với 2.907 tín hữu.
  • Giáo xứ Phát Diệm với 5.300 tín hữu.
  • Giáo xứ Phú Hải với 1.209 tín hữu.
  • Giáo xứ Phú Hạnh với 2.193 tín hữu.
  • Giáo xứ Phú Lộc với 675 tín hữu.
  • Giáo xứ Phú Nhuận với 3.050 tín hữu.
  • Giáo xứ Phú Quý với 427 tín hữu.
  • Giáo xứ Tân Hòa với 2.880 tín hữu.
  • Giáo xứ Thánh Mẫu với 1.237 tín hữu.

Bài: Vinhsơn Vũ Đỗ Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top