Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ tất niên

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ tất niên

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ tất niên

TGPSG - "Anh chị em Hội đồng Mục vụ Giáo xứ được Chúa kêu gọi vì yêu thương, sau đó giới thiệu Chúa cho người khác."

Đó là điều mà linh mục (Lm) Giuse Mai Thanh Tùng, hạt trưởng hạt Gia Định muốn nhắn nhủ quý vị Hội đồng Mục vụ các giáo xứ (HĐMVGX) khi chủ tế Thánh lễ Tất niên của ban đại diện HĐMV của các giáo xứ trong giáo hạt Gia Định - vào lúc 10g ngày 27-01-2024 tại nhà thờ Thị Nghè.

Buổi lễ gồm 2 phần:

  1. Sinh hoạt

Vào lúc 8g30 sáng, Lm hạt trưởng Giuse đã hiện diện cùng quý vị HĐMVGX trong giờ giao lưu của quý vị HĐMVGX về các vấn đề:

1/ Bổ sung các tân thành viên trong ban đại diện HĐMVGX nhiệm kỳ 2024-2028.

2/ Bầu ban đại diện HĐMV giáo hạt nhiệm kỳ 2024-2028.

3/ Chúc Tết Lm hạt trưởng Giuse.

Có một số vị trong ban đại diện HĐMV giáo hạt xin rút tên vì công việc quá bận rộn, vì lớn tuổi, vì không còn ở Việt Nam,… nên ban đại diện chỉ còn 7 người. Sau khi nhắc lại ba điều mà Đức TGM Giuse Nguyễn Năng muốn nhắn nhủ trong buổi tĩnh tâm tháng 1 của các linh mục:

  • Phát triển học hỏi và sống Lời Chúa,
  • Loan báo Tin Mừng và Bảo vệ môi trường.

Lm hạt trưởng Giuse cho biết việc bầu lại ban HĐMV giáo hạt nhiệm kỳ 2024-2028 sẽ thực hiện sau khi ngài hội ý với các linh mục trong hạt để lấy danh sách những vị đại diện được giới thiệu thêm cho ban đại diện HĐMVGX rồi mới bầu lại HĐMV của giáo hạt.

Sau phần phát biểu của Lm hạt trưởng, hai vị đại diện HĐMV giáo hạt đã chúc Tết và tặng quà cho ngài.

  1. Thánh lễ

Thánh lễ đồng tế, đỉnh cao của buổi họp mặt, do Lm hạt trưởng Giuse chủ tế, Lm hạt phó Giuse Phạm Quốc Tuấn và các linh mục chánh và phó xứ của các giáo xứ trong hạt cử hành, đã bắt đầu lúc 10g30.

Mở đầu bài giảng, Lm hạt trưởng Giuse nhắc lại đoạn Tin Mừng theo Thánh Marco: “Thời giờ đã mãn, Nước Thiên Chúa đã gần đến, hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.”, trong đó có kể lại việc Chúa Giêsu chọn bốn vị tông đồ đầu tiên. Và một đoạn Tin Mừng khác thuật lại việc Gioan Tẩy Giả giới thiệu các môn đệ cho Chúa Giêsu. Ngài chia sẻ: “Anh chị em HĐMVGX đã được Chúa kêu gọi vì yêu thương, sau đó sẽ giới thiệu Chúa cho người khác. Chia sẻ Lời Chúa trên mạng hoặc bằng lời nói là việc bổn phận giúp chúng ta nên thánh. Ngoài ra, có thể tham dự các lớp trong Tổng giáo phận và một số lớp học hỏi và sống Lời Chúa. Anh chị em nên thực hiện ba điều mà Đức TGM Giuse mời gọi và nhấn mạnh: Phát triển học hỏi và sống Lời Chúa, Loan báo Tin Mừng và Bảo vệ môi trường,”

Lm hạt trưởng đúc kết: “Ước gì Lời Chúa hôm nay được nghe và những gì chia sẻ trong buổi gặp gỡ sẽ giúp chúng ta dù ở nơi nào trong tình yêu Chúa vẫn có nhau trong lời cầu nguyện. Xin Chúa ban ơn cho mỗi người biết sống bác ái với nhau như Chúa đã nêu gương.”

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, Lm hạt trưởng, Lm hạt phó và các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với quý vị HĐMVGX trong giáo hạt.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top