Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ tạ ơn, mừng kính bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ tạ ơn, mừng kính bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ tạ ơn, mừng kính bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót

TGPSG -- "Hãy thương xót bạn bằng cách luôn đẹp lòng Thiên Chúa"

Linh mục (Lm) Phêrô Ngô Lập Quốc - đặc trách cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) giáo hạt Gia Định đã nhấn mạnh điều trên khi cùng 6 vị linh mục trong hạt dâng Thánh lễ tạ ơn, mừng kính bổn mạng Cộng đoàn LCTX của giáo hạt, vào lúc 9g30 thứ Bảy 21-10-2023, tại nhà thờ Thánh Tịnh.

Tham dự thánh lễ có các thành viên của các cộng đoàn LCTX trong giáo hạt Gia Định và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thánh Tịnh.

Từ lúc 8g45, các thành viên của Cộng đoàn LCTX đã vào nhà thờ nguyện kinh LCTX.

Trước khi dâng Thánh lễ, Lm Phêrô đã cử hành nghi thức tuyên hứa của các thành viên Ban Chấp hành Cộng đoàn LCTX hạt Gia Định nhiệm kỳ 2023-2027.

Mở đầu bài giảng, Lm Phêrô dẫn giải: “Bài Tin Mừng hôm nay nói về việc Chúa Giêsu ba lần hỏi Phêrô, vị giáo hoàng đầu tiên, rằng: "Phêrô, con có yêu mến Thầy hơn các anh em không?" Cả ba lần Phêrô đều trả lời: “Có. Thầy biết rõ mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy.”

Hôm nay chúng ta mừng kính Thánh Gioan Phaolô II (GP II). Ngài là vị giáo hoàng đặt Chúa trên hết mọi sự và luôn làm đẹp lòng Chúa. Ngài đã ấn định Chúa nhật II Phục Sinh là ngày mừng đại lễ LCTX.”

Lm Phêrô chia sẻ: “Trong sách “Cuộc đời Thánh GP II” do cha Tổng đại diện viết, chúng ta đọc thấy ngày phong Chân phước và ngày tuyên thánh của Thánh GP II đều rơi vào Chúa nhật II Phục Sinh, cho thấy cuộc đời ngài chìm trong đại dương của LCTX.

Ngài đã viết Thông điệp Chúa Thánh Thần đầu tiên. Gia đình ngài có 3 anh chị em: chị cả bị bệnh mất, người anh làm bác sĩ bị bệnh truyền nhiễm chết vì xưa chưa có thuốc, mồ côi mẹ lúc 6 tuổi, chỉ còn lại hai cha con. Nửa đêm, ngài thường thấy cha quỳ cầu nguyện. Cha ngài luôn nói với ngài là hãy tín thác vào Chúa, đừng nản lòng. Ngài học không liên tục vì chiến tranh, giỏi kịch nghệ, tu kiên trì.

Khi làm giáo hoàng, ngài cảm nghiệm được tình yêu của Đức Mẹ. Ngày 13-5-1981, viên đạn của kẻ ám sát ngài, chỉ 1 li thôi là ngài bị mất mạng. Ngài đã nói Mẹ sinh ra ngài lần thứ hai trong cuộc đời.

Suốt đời thánh giáo hoàng tiếp cận mọi hạng người trên hoàn vũ. Ngài thành lập giới trẻ đầu tiên. Ngài cổ võ mạnh về LCTX.”

Lm Phêrô đúc kết: “Chúa đã hỏi Phêrô và cũng hỏi mọi người chúng ta: “Con có yêu mến Thầy không?” Là các tông đồ LCTX, chúng ta hãy làm vì lòng yêu mến thật, đừng tự hào mình giúp người ta là có công rồi trách người ta vô ơn bạc nghĩa. Làm bác ái hãy mặc lấy con tim của Chúa, đem lòng thương xót của Chúa đến mọi nơi. Ở nhà, hãy đem LCTX đến những đứa con lạc lối, dẫn con đến với Chúa. Ở đời người ta thường thích những gì huyền bí, phép lạ. Hiện nay có một số người tự cho mình có tài trừ quỷ, nếu tin theo là lạc giáo, phải biết tuân theo giáo huấn của Giáo Hội. Phép lạ chính là từng hơi thở cuộc sống. Càng tội lỗi càng khám phá ra lòng thương xót vô biên của Chúa. Chỉ cần làm một hành động nhỏ với tâm hồn yêu mến thật: Hãy thương xót bạn bằng cách luôn làm đẹp lòng Thiên Chúa.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi các Lm đồng tế ban phép lành cuối lễ, một chị đại diện Ban Chấp hành đã cảm ơn Lm đặc trách Phêrô và các linh mục đồng tế.

Đáp từ, Lm Phêrô mong 8 chị em Ban Chấp hành mới đừng ngại công việc bận rôn, chiếm hết thì giờ, vì những việc đó là làm đẹp lòng Chúa, hãy vâng lời Lm Cộng đoàn LCTX giáo xứ của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Các thành viên của cộng đoàn LCTX đã chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế trước khi chia tay.

Bài & Ảnh Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top