Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn Lòng Chúa Thương Xót ngày 27.06.2024

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn Lòng Chúa Thương Xót ngày 27.06.2024

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn Lòng Chúa Thương Xót ngày 27.06.2024

TGPSG ----“Lắng nghe và làm theo ý Cha trên trời mới được vào Nước trời”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phêrô Ngô Lập Quốc - Đặc trách cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) - Hạt Gia Định trong bài giảng Thánh lễ Tạ ơn, luân phiên kính Lòng Chúa Thương Xót, diễn ra lúc 15g thứ Năm 27.06.2024 tại nhà thờ Thị Nghè, do Lm Giuse Phạm Quốc Tuấn, chánh xứ Thị Nghè, kiêm Hạt phó Gia Định chủ sự.

Tham dự Thánh lễ có các thành viên của cộng đoàn LCTX trong hạt Gia Định và giáo dân giáo xứ Thị Nghè.

Đầu lễ, Lm Giuse đã có lời chào mừng Lm đặc trách Phêrô và các thành viên của cộng đoàn LCTX giáo hạt Gia Định.

Trong bài giảng, Lm Phêrô dẫn giải: “Bài Tin Mừng hôm nay nhắc chúng ta điều kiện để được vào Nước Trời không phải chỉ kêu cầu danh Chúa ngoài môi miệng, mà là việc thực thi ý Chúa. Thực thi ý Chúa là đem những lời Chúa dạy ra thực hành trong đời sống. Nếu chúng ta đọc chậm Kinh Lạy Cha sẽ thấy Chúa dạy chúng ta xin cho Danh Cha được cả sáng. Mỗi người chúng ta được Chúa mời gọi làm cho Danh Cha được cả sáng. Người biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa là xây nhà trên đá. Người nghe Lời Chúa mà không đem ra thực hành giống như xây nhà trên cát.”

Ngài đúc kết: “LCTX thể hiện trên mỗi người chúng ta. Chúng ta nghe Lời Chúa và thực hành. Có những người nghĩ chỉ cần đi nhà thờ đọc kinh nhiều là đạo đức, mà không sống Lời Chúa trong đời thường. Chúa dạy bác ái yêu thương nhau mà cho vay nặng lãi, vợ chồng không tha thứ cho nhau khi người kia có lỗi… những sự giả tạo đó không ai thấy nhưng Chúa thấy. Lắng nghe và làm theo ý Cha trên trời mới được vào Nước Trời.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Hạt phó Giuse cảm ơn Lm đặc trách Phêrô và  các thành viên LCTX trong hạt đã đến giáo xứ tham dự Thánh lễ. Ngài mong sẽ có dịp gặp lại Lm Phêrô và cộng đoàn LCTX giáo hạt trong những lần khác.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g cùng ngày. Các thành viên của cộng đoàn LCTX đã chụp hình lưu niệm với Lm đặc trách trước khi chia tay ra về.

Tóc Ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top