Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót ngày 8-6-2023

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót ngày 8-6-2023

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót ngày 8-6-2023

TGPSG “Chúng ta chỉ thực thi Lòng Chúa Thương Xót thật sự khi thực hành mến Chúa, yêu người”.

Linh mục (Lm) Phêrô Ngô Lập Quốc - đặc trách cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) giáo hạt Gia Định đã kết thúc bài giảng như trên khi cùng Lm Giuse Phạm Quốc Tuấn - Hạt phó Gia Định, Lm chánh xứ Thị Nghè, đồng tế Thánh lễ tạ ơn luân phiên kính LCTX của giáo hạt, vào lúc 15g thứ Năm 8-6-2023, tại nhà thờ Thị Nghè.

Tham dự thánh lễ có các thành viên của cộng đoàn LCTX trong giáo hạt Gia Định và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thị Nghè.

Từ lúc 14g30, các thành viên của Cộng đoàn LCTX đã vào nhà thờ nguyện kinh LCTX.

Thánh lễ bắt đầu lúc 15g. Trước khi dâng Thánh lễ, Lm Hạt phó Giuse đã có lời chào mừng Lm đặc trách Phêrô và các thành viên của Cộng đoàn LCTX giáo hạt Gia Định.

Mở đầu bài giảng, Lm Phêrô dẫn giải: “Bài Tin Mừng hôm nay nói về việc Chúa Giêsu mời gọi chúng ta siêng năng đọc Lời Chúa. Một tiến sĩ luật, hỏi Chúa Giêsu rằng: "Trong các giới răn, điều nào trọng nhất?" Câu trả lời của Chúa Giêsu lấy từ sách Đệ II Luật: "Giới răn trọng nhất chính là: "Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Chúa, Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi". Có khi chúng ta kính sợ Chúa vì nghĩ không dự lễ Chúa nhật là tội trọng. Có những người chỉ lo vật chất mà đặt Chúa một bên… trong khi Chúa nói chúng ta hãy yêu mến Chúa hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn. Bài hát nhập lễ của ca đoàn: “Hạnh phúc cho những người biết tôn sợ Chúa và bước theo đường lối Người.” Chúng ta đi theo Chúa hay dẫn Chúa theo ý mình? Năm nay Hội đồng Giám mục VN gọi là năm củng cố sự hiệp thông. Đức TGM Giuse mời gọi chúng ta hãy chú tâm học hỏi Lời Chúa.

Lm Phêrô tiếp tục chia sẻ: “Giới răn thứ hai, yêu mến tha nhân như chính mình. Trong cuộc sống, nếu muốn người ta đối xử tốt lành với mình thì hãy làm điều đó cho anh chị em. Là những tông đồ LCTX, chúng ta học tất cả những điều đó trong Tin Mừng nói về tình yêu và LTX của Chúa. Chúa luôn yêu thương đón nhận chúng ta như người con. Chúa chờ đợi chúng ta hằng ngày. Chúng ta không thể yêu mến Chúa và tha nhân khi còn hận thù, gây chia rẽ nhau.”

Lm Phêrô đúc kết: “Bài đọc 1 nói về mẫu gương Tôbia. Ông biết kính sợ Chúa và thực thi mến Chúa, yêu người theo Kinh Thương người có 14 mối. Lời Chúa củng cố niềm tin. Chúng ta chỉ thực thi LCTX thật sự khi thực hành mến Chúa, yêu người.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Hạt phó Giuse cảm ơn Lm đặc trách Phêrô đã có những lời hướng dẫn sâu sắc cho các thành viên LCTX về hai giới răn quan trọng nhất. Ngài chia sẻ: “Con tim chúng ta sẽ không ngủ yên khi chưa thực thi mến Chúa yêu người.” Ngài mong sẽ có dịp gặp lại Lm Phêrô và Cộng đoàn LCTX giáo hạt trong những lần khác.

Thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc lúc 16g. Các thành viên của cộng đoàn LCTX đã chụp hình lưu niệm với hai cha đồng tế trước khi chia tay ra về.

Bài & Ảnh Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top