Giáo hạt Gia Định: Lễ Tuyên hứa Trợ úy của Tu sĩ

Giáo hạt Gia Định: Lễ Tuyên hứa Trợ úy của Tu sĩ

Giáo hạt Gia Định: Lễ Tuyên hứa Trợ úy của Tu sĩ

WGPSG -- “Yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể không chỉ dừng lại ở việc chầu Chúa, rước Chúa mà còn phải trở nên một Chúa Giêsu mới, đi loan truyền Tin Mừng Chúa Kitô và góp phần xây dựng xã hội”.

Đó là lời khẳng định của Cha Giuse Maria Phạm Hồng Thái, Hạt trưởng hạt Gia Định kiêm Tuyên úy ngành Thiếu, Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT), Tổng giáo phận Sai Gòn, trong bài giảng của Thánh lễ Tuyên hứa nhận khăn trợ uý của 114 Tu sĩ nam, nữ (36 Trợ úy cấp 2 và 78 Trợ úy cấp 1) được cử hành lúc 18g00 ngày 17.01.2019, tại giáo xứ Hàng Xanh, hạt Gia Định.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục Giuse Phạm Đức Tuấn, Tuyên uý TNTT Liên đoàn Anrê Phú Yên, TGP Sài Gòn cũng là Tổng Tuyên uý Phong trào TNTT. Đồng tế với ngài có linh mục Phêrô Maria Giuse Hà Thiên Trúc, Tuyên uý TNTT Hiệp đoàn Gia Định. Hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn có quý đại diện các dòng tu, quý nam nữ tu sĩ trong hạt và tân Ban Chấp hành Liên đoàn Anrê Phú Yên.

Đầu Thánh lễ, cha Giuse Maria bày tỏ niềm vui trước sự hiện diện của cha Tổng Tuyên úy, đồng thời ngài giới thiệu các Tân trợ úy đã tốt nghiệp khóa huấn luyện trợ úy do Hạt tổ chức vào tối thứ Sáu hằng tuần, từ tháng 09/2018 đến nay. Ngài ước mong trang bị cho các Trợ úy những kiến thức cơ bản về các hoạt động của Tổng liên đoàn TNTT theo định hướng: Dạy giáo lý bằng phương pháp TNTT.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng: Chúa Giêsu làm phép lạ hoá bánh ra nhiều nuôi hơn 5000 người ăn, Cha hạt trưởng nhắc lại lời của Chúa Giêsu đã nói với các tông đồ ngày xưa: “Chính anh em hãy cho họ ăn”. Vâng lời Chúa, các môn đệ ngày xưa đã cộng tác với Chúa, đi tìm bánh và cá để nhờ bàn tay uy quyền của Ngài, nuôi sống đoàn lũ đông đảo dân chúng đi theo Ngài. Giờ đây, Chúa cũng muốn nói với quý Trợ úy và các huynh trưởng: “Các bạn cũng phải biết nuôi dưỡng các em thiếu nhi đến với chúng ta trong các giờ giáo lý”. Qua các phương pháp giảng dạy tự nhiên và siêu nhiên, qua các phương thức đoàn ngũ hóa và sinh hoạt vui, phong trào TNTT sẽ huấn luyện các em trở nên người Kitô hữu đích thực cho Giáo Hội, nên công dân tốt cho xã hội, để các em trở nên con người yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể không chỉ dừng lại ở việc chầu Chúa, rước Chúa mà còn phải trở nên một Chúa Giêsu mới, đi loan truyền Tin Mừng Chúa Kitô và góp phần xây dựng xã hội…

Tiếp sau bài giảng, là nghi thức tuyên hứa, đồng thời nghi thức trao khăn và chứng chỉ khả năng dưới sự chứng kiến của quý Cha tuyên uý. Thật nhiệt thành và sốt mến, quý tu sĩ đã long trọng nói lên quyết tâm: luôn sẵn sàng trong sứ mệnh “đem trẻ nhỏ đến cùng Chúa và để Chúa trở nên niềm vui của tuổi thanh xuân”.

Các tân trợ uý cấp 1 nhận khăn quàng trợ uý nơi cha Hạt trưởng và Tuyên uý hiệp đoàn, Các Trợ úy cấp 2 nhận Bằng Trợ uý từ tay Cha Tổng Tuyên uý TNTT Việt Nam. Khép lại phần nghi thức tuyên hứa, Thánh lễ tiếp tục với  những lời cầu nguyện chân thành của quý trợ uý mới trong tâm tình tạ ơn và vui mừng.

Sau Thánh lễ, đại diện quý tân Trợ uý bày tỏ tâm tình tri ân Thiên Chúa và cảm ơn quý Cha Tuyên uý các cấp, đặc biệt là Cha chánh xứ Hàng Xanh, kiêm Hạt trưởng hạt Gia Định đã tạo điều kiện cũng như đồng hành với các tân trợ uý trong khoá học cũng như các Trưởng Liên đoàn và Giáo hạt. Các vị cũng không thể quên những lời động viên của quý Bề Trên Dòng đã giúp các vị vượt khó khăn để đến với khóa học - có những vị ở rất xa tận Bình Dương phải mất 3 tiếng đồng hồ để di chuyển.

Cha Tổng Tuyên uý đã khen ngợi và cám ơn Cha Hạt trưởng, một tuyên úy gương mẫu và rất yêu phong trào TNTT qua những hoạt động tích cực, cụ thể như tổ chức những khóa huấn luyện trợ úy tại Hạt như thế này. Ngài vui mừng vì có nhiều người dấn thân trong Phong trào TNTT, để các em thiếu nhi được đào luyện đúng mục đích và tôn chỉ của phong trào.

Ngài chúc mừng các tân trợ uý và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các tân trợ uý trở nên tấm gương sống động và sáng ngời cho các thanh thiếu niên qua việc chu toàn sứ vụ giáo dục thiếu nhi. Mai này khi được bổ nhiệm công tác mục vụ ở khắp mọi miền đất nước, quý trợ úy sẽ như những cánh bướm bay đi loan báo Tin Mừng được Chúa yêu thương đến mọi người đặc biệt các thiếu nhi.

Cuối cùng, máy ảnh chớp lên liên tục để ghi lại những hình ảnh tươi đẹp của những con người hy sinh dấn thân trong sứ vụ giáo dục đức tin cho thiếu nhi, kết thúc buổi lễ thật trang trọng và tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top