Giáo hạt Gia Định: Khai giảng Khóa Linh hoạt viên “Sống lại Hành trình Emmaus”

Giáo hạt Gia Định: Khai giảng Khóa Linh hoạt viên “Sống lại Hành trình Emmaus”

Giáo hạt Gia Định: Khai giảng Khóa Linh hoạt viên “Sống lại Hành trình Emmaus”

TGPSG - “Sống lại Hành trình Emmaus” là chủ đề Khóa Linh hoạt viên (LHV) của Giới trẻ giáo hạt Gia Định, đã được khai mạc vào lúc 19g15 thứ Bảy 02-12-2022, tại giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Mở đầu buổi học, linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Maria Ngô Văn Tỵ - Đặc trách Giới trẻ hạt Gia Định, giới thiệu Ban đồng hành Khóa LHV gồm có Lm Gioan Lê Quang Việt - Đặc trách Giới trẻ Tổng giáo phận Sài Gòn (TGPSG), thầy Giuse Vũ Minh Thanh - Hội dòng Chúa Kitô Vua, anh Đaminh Nguyễn Văn Liển - Trưởng ban Huấn luyện LHV-TGPSG, anh Giuse Nguyễn Hữu Đại - Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ TGPSG.

Sau giây phút thánh hóa đầu giờ, Lm đặc trách Gioan cho các bạn trẻ biết cách học sẽ là trong lớp hoặc ngoài trời, giúp các học viên linh hoạt đáp ứng nhu cầu hoạt bát và phù hợp với các kỹ năng cần thiết. Khóa học sẽ giúp các học viên thực sự đi vào các tình huống giúp người trẻ phát triển tri thức, kỹ năng và tính cách cộng đoàn.

Kế tiếp, Lm đặc trách giúp học viên hiểu rõ về chủ đề “Sống lại Hành trình Emmaus” bằng cách mở sách tìm đoạn Tin Mừng Lc 24,13-35. Đoạn Kinh Thánh này là khuôn mẫu hàng đầu mà mỗi học viên phải khắc ghi khi đến lớp học. Ngài nhắc lại lời Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng nói với các linh mục trong buổi tĩnh tâm vừa qua: “Làm gì thì làm cũng phải bám vào Lời Chúa”. Đoạn Tin Mừng Hành trình Emmaus chia ra làm ba đoạn:

- Đi Với: Kỹ năng hiệp hành vô cùng quan trọng

- Mở Ra: Mở mắt, mở hành trình tương lai

- Lên Đường: Đi truyền giáo, loan báo Tin Mừng.

Học viên học để chạm được tình yêu của Chúa Giêsu trong cuộc sống và tìm ra cách thức nói về Chúa Giêsu cho các bạn. Mỗi người đều phải lên đường chia sẻ cho người khác niềm vui Tin Mừng.

Sau cùng, Lm đặc trách Gioan giúp cho các bạn trẻ biết cách để thuộc lòng đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 24,13-35).

Tiếp theo, anh Giuse Đại đã hướng dẫn các học viên các học viên về Múa cử điệu. Khác với múa phụ họa, múa cử điệu là dùng động tác phù hợp có thể diễn tả từng lời bài hát. Quan trọng nhất là nét mặt phải diễn tả được tâm tình bài hát. Cần chuẩn bị nhạc, động tác và diễn tiến. Biết kiếm bài hát để lồng vô bài học: Bài hát ý lực không vỗ tay. Có những bài hát không cần cử điệu và có những bài phải kèm theo cử điệu. Ba bài thực hành: Làm Dấu, Giáng Sinh và Gieo Mầm Tin Yêu đã giúp các học viên hiểu rõ thêm về những động tác múa cử điệu.

Cuối buổi học, thầy Giuse Thanh đã giúp học viên bầu Trưởng lớp và phân chia các công tác trong lớp học.

Được biết, Khóa học LHV sẽ kéo dài trong 6 tháng, mỗi tuần học một buổi từ 19g15 tới 21g15. Hiện nay đã có 50 bạn trẻ ghi tên trong Khóa học.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top