Giáo hạt Gia Định: HĐMVGX mừng lễ bổn mạng 2023

Giáo hạt Gia Định: HĐMVGX mừng lễ bổn mạng 2023

Giáo hạt Gia Định: HĐMVGX mừng lễ bổn mạng 2023

TGPSG - "Quan trọng là quý vị Hội đồng Mục vụ Giáo xứ biết sống cầu nguyện, bác ái, siêng năng đọc và sống Lời Chúa, hoạt động theo ý Chúa."

Đó là điều mà linh mục (Lm) Giuse Mai Thanh Tùng, hạt trưởng hạt Gia Định muốn nhắn nhủ quý vị Hội đồng Mục vụ các giáo xứ (HĐMVGX) trước khi chủ tế Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Emmanuel Lê Văn Phụng - bổn mạng HĐMV giáo hạt Gia Định - vào lúc 10g ngày 31-7-2023 tại nhà thờ Bình Lợi.

Buổi lễ gồm 2 phần:

  1. Sinh hoạt

Vào lúc 9g sáng, Lm Giuse Maria Lương Đức Nguyện, chánh xứ Bình Lợi đã mời các quý vị HĐMVGX của các giáo xứ trong giáo hạt vào nhà thờ. Ngài chúc mừng bổn mạng của HĐMVGX. Kế tiếp, quý vị HĐMVGX đã họp về các vấn đề:

1/ Chuyến hành hương để nối kết anh chị em với nhau. Sẽ bàn chi tiết sau.

2/ Ban đại diện HĐMVGX từng giáo xứ chia sẻ công việc trong giáo xứ.

3/ Ban đại diện HĐMVGX giáo hạt Gia Định trình diện anh chị em.

Sau khi nhắn nhủ quý vị HĐMVGX về cách sống đẹp lòng Chúa, Lm hạt trưởng Giuse cho biết cuối năm sẽ bầu lại ban HĐMVGX cho niên khóa mới 2024-2028. Sau đó sẽ bầu Ban đại diện HĐMV của giáo hạt để lên họp trên giáo phận.  

  1. Thánh lễ

Trước khi hiệp dâng Thánh lễ đồng tế, đỉnh cao của buổi họp mặt, Lm hạt trưởng, Lm hạt phó, cùng các Lm đồng tế và thành viên HĐMV các GX đã rước kiệu Thánh Emmanuel Lê Văn Phụng từ khuôn viên nhà xứ vào nhà thờ.

Mở đầu bài giảng, Lm hạt phó Giuse Phạm Quốc Tuấn chia sẻ: “Hôm nay ngoài mừng lễ thánh Emmanuel Lê Văn Phụng, Hội Thánh còn mừng thánh Lm Phêrô Đoàn Công Quý và thánh Ignatio Loyola. Khi mừng kính các thánh, Hội Thánh mời gọi chúng ta chiêm ngắm vinh quang các ngài trên trời và nhớ lại lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Các con hãy nên thánh như Cha các con trên trời là Đấng Thánh.”

Tuy nhiên, hiện nay, lời mời gọi của Chúa ít người quan tâm vì họ tất bật học hành làm người thành công trên đời. Trong gia đình anh chị em có thường xuyên nhắc nhở con cái đạt được mục tiêu đó không? Lý do chưa đạt được có thể vì cách trình bày sự thánh thiện của Hội Thánh xa với đời thường. Tin Mừng Chúa Giêsu quan niệm rất đơn giản: Nên thánh là đi tìm hạnh phúc trong nghèo khó, hòa bình, hiền lành, chấp nhận đau thương, sống thuận hòa… Noi gương thánh Emmanuel Lê Văn Phụng, một Lý trưởng thanh liêm sống tốt đời, tròn bổn phận với Hội Thánh, chu toàn nhiệm vụ với gia đình. Phúc tử đạo của ngài xuất phát từ cội nguồn thánh thiện, từ những sinh hoạt đó.”

Lm hạt phó Giuse đúc kết: “Mừng kính thánh bổn mạng, chúng ta được mời gọi nhìn lại đời sống từng người để đạt được sự thánh thiện mà Hội Thánh trao phó bằng cả trái tim. Để được hạnh phúc phải trả giá, với tinh thần tin tưởng vào Chúa, Ngài sẽ giúp chúng ta đạt được hạnh phúc trong đức tin. Tạ ơn Chúa đã cho chúng ta có cơ cấu HĐMVGX và HĐMV giáo hạt. Cầu xin cho mỗi người hoàn thiện chính mình trong đời sống gương mẫu. Xin thánh Emmanuel Phụng chuyển cầu cùng Chúa cho mỗi người, mỗi giáo xứ có được những thành quả tốt đẹp như thánh nhân.”

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm hạt trưởng Giuse cảm ơn cha chánh xứ Bình Lợi đã tổ chức buổi họp mặt. Cảm ơn Lm hạt phó đã giúp mọi người nên thánh qua đời sống thánh thiện như lời Chúa mời gọi.

Tiếp theo, Lm hạt trưởng chia sẻ ba điều:

  1. Cầu nguyện cho Lm Tổng Đại Diện Ignatio trong ngày bổn mạng của ngài.
  2. Đầu năm sẽ ra mắt Ban đại diện HĐMVGX mới.
  3. Tổ chức Ban đại diện đón nhận tất cả mọi người, nhưng cần rà lại đời sống thiêng liêng để tránh những đáng tiếc xảy ra.

Kết thúc Thánh lễ lúc 11g15, Lm hạt trưởng, Lm hạt phó và các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm. Sau đó Lm hạt trưởng đã chụp hình với HĐMV của từng giáo xứ trong giáo hạt trước khi dự bữa cơm gia đình.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top