Giáo hạt Gia Định: HĐMVGX giáo hạt Gia Định mừng lễ bổn mạng 2024

Giáo hạt Gia Định: HĐMVGX giáo hạt Gia Định mừng lễ bổn mạng 2024

Giáo hạt Gia Định: HĐMVGX giáo hạt Gia Định mừng lễ bổn mạng 2024

TGPSG - "Hôm nay mừng lễ thánh Ignatio Loyola, bổn mạng cha Tổng Đại diện, và thánh Emmanuel Lê Văn Phụng, bổn mạng quý vị HĐMVGX trong hạt. Mong cho quý vị luôn hiền lành khiêm tốn học hỏi nơi hai ngài sự nhiệt tình cộng tác, sống tình bác ái huynh đệ, đem lại hứng khởi cho cuộc sống."

Trên đây là điều mà linh mục (Lm) Giuse Mai Thanh Tùng, hạt trưởng hạt Gia Định muốn nhắn nhủ quý vị Hội đồng Mục vụ các giáo xứ (HĐMVGX) trước khi chủ tế Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Emmanuel Lê Văn Phụng - bổn mạng HĐMV giáo hạt Gia Định - vào lúc 10g30 ngày 31-7-2024 tại nhà thờ Thị Nghè.

Đồng tế với Lm hạt trưởng Giuse có Lm hạt phó Giuse Phạm Quốc Tuấn cùng quý linh mục chánh và phó xứ trong giáo hạt. Hiệp dâng Thánh lễ có quý vị HĐMVGX trong hạt.

Buổi lễ gồm 2 phần:

  1. Sinh hoạt

Vào lúc 9g sáng, quý vị HĐMVGX của các giáo xứ đã lên phòng họp của nhà xứ để các Ban đại diện HĐMV mới của từng giáo xứ trình diện anh chị em trong hạt, và chia sẻ những thuận lợi và khó khăn cũng như những hoạch định trong tương lai.

  1. Thánh lễ

HĐMVGX của các giáo xứ đã vào nhà thờ lúc 10g30 để cùng quý linh mục trong hạt hiệp dâng Thánh lễ, đỉnh cao của buổi họp mặt.

Mở đầu bài giảng, Lm hạt phó Giuse chia sẻ: Chúa Giêsu mời gọi: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo". Thời hiện đại, nếu Chúa Giêsu mời gọi như vậy, người ta có theo Ngài không? Đang khi người ta ham sống hưởng thụ tiền tài, địa vị… sống đẹp như vậy xem ra khó chấp nhận vì họ cho rằng theo Chúa phải từ bỏ, hy sinh mọi sự. Con người được Chúa dựng nên không phải không có khả năng từ bỏ hy sinh. Khi người ta có mục đích, lẽ sống mới dễ dàng hy sinh. Người ta không chấp nhận hy sinh vì chưa có tầm nhìn cuộc sống. Tầm nhìn đó được thể hiện qua câu: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì”. Thế giới hưởng thụ nhìn vào vật chất bên ngoài, Chúa Giêsu mời gọi nhìn vào nội tâm. Thánh Ignatio, thánh Phanxicô Xavie, thánh Emmanuel Lê Văn Phụng là các vị thánh đã có tầm nhìn cuộc sống. Các thánh đã hưởng trọn cuộc đời phụng sự Chúa, phục vụ gia đình và tha nhân.”

Lm hạt phó Giuse đúc kết: “Tạ ơn Chúa cho HĐMVGX gắn kết với quý cha để phụng sự Chúa. Nhờ lời các thánh chuyển cầu, xin Chúa cho chúng ta được được bình an sống trọn vẹn cho Chúa. Xin Chúa cho chúng ta có tầm nhìn để làm sáng danh Ngài, phục vụ trong yêu thương hiệp nhất. Xin Chúa nhận tất cả những tâm tình tạ ơn và xin ơn hôm nay.”

Kết thúc Thánh lễ lúc 11g20, quý Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với HĐMVGX trong giáo hạt.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn  (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top