Giáo điểm Đức Mẹ Fatima: Lễ thánh Martin De Porres 2022

Giáo điểm Đức Mẹ Fatima: Lễ thánh Martin De Porres 2022

Giáo điểm Đức Mẹ Fatima: Lễ thánh Martin De Porres 2022

TGPSG - “Chúng ta hãy học cách thương xót của Thiên Chúa.”

Linh mục (Lm) Giuse Trần Ngọc Thông, Quản nhiệm giáo điểm Đức Mẹ Fatima đã chia sẻ như trên khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh Martin De Porres - Bổn mạng Ban Bác ái,  18g30, thứ Năm ngày 3-11-2022, tại giáo điểm Đức Mẹ Fatima, giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN).

Cùng đồng tế với Lm Giuse có Lm Phêrô Nguyễn Ngọc Châu - Phụ trách giáo điểm Tân Nhật, giáo hạt TSN.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi còn có các tu sĩ, Hội đồng Mục vụ, các ban ngành đoàn thể, các vị khách mời và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo điểm.

Thánh lễ được khởi đi bằng đoàn rước cung nghinh kiệu thánh Martin vòng quanh khuôn viên nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse đã chia sẻ: “Khi thương xót một ai đó, chúng ta thường lầm tưởng rằng mình đang ở vị thế người thi ân. Chúng ta không coi đó là bổn phận và trách nhiệm đòi buộc chúng ta phải thi hành.” Đó là lý do Chúa Giêsu đẩy việc thương xót trở thành một mối phúc: “Phúc cho ai thương xót người, thì sẽ được Thiên Chúa xót thương.” Khi ở trong vị thế đón nhận lòng thương xót của Thiên Chúa, chúng ta hãy thể hiện lòng thương xót ấy cho anh chị em của mình. Chúng ta hãy học cách thương xót của Thiên Chúa: lòng chúng ta phải bị quặn đau trước những nỗi khốn khổ của người anh em mà thực hiện sự cứu giúp họ. Cũng như lòng Chúa quặn đau nên Ngài không thể nhắm mắt làm ngơ được mà phải ra tay cứu giúp.

Lm Giuse chia sẻ tiếp theo: “ Mừng kính lễ thánh Martin, chúng ta nhìn lại và suy gẫm về đời sống của thánh nhân, để cùng sống theo gương thánh nhân đã để lại: về sự yêu thương, bác ái, khiêm nhường và đời sống khó nghèo của ngài”. Khi thực hiện sự yêu thương bác ái với người khác mà lòng chúng ta không quặn đau, thì hành động của chúng ta có giới hạn và mang tính tạm thời. Thánh Martin khi nhìn thấy hoàn cảnh đáng thương của người nghèo, các bệnh nhân, những anh em trong nhà dòng, của bất kỳ ai mà ngài gặp. Lòng thánh nhân quặn đau và ra tay giúp đỡ mà quên đi bản thân của mình, sẵn sàng cho đi tất cả những gì mình có và có thể bị bán đi làm nô lệ ngài vẫn chấp nhận.

Sau cùng Lm Giuse nhắn nhủ các anh chị em trong hội bác ái: “Khi đứng trước những người có hoàn cảnh nghèo khổ, bệnh tật đau yếu, anh chị em hãy thực hiện sự chia sẻ bác ái với họ bằng lòng thương xót như thánh Martin. Hãy nhìn lại bản thân với những công việc dấn thân làm tông đồ, phục vụ những người nghèo bằng cách thức lòng phải quặn đau; để rồi từ đó thúc đẩy chúng ta dám đi đến tận cùng sự cứu giúp của chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Giuse Trương Văn Điển trưởng ban bác ái đã có diễn từ cám ơn Lm Giuse và cộng đoàn. Ông cũng xin mọi người tham gia vào công tác bác ái, vì hiện nay nhân lực để hoạt động vẫn còn đang rất thiếu.

Đáp từ, Lm Giuse thay mặt HĐMV và cộng đoàn cám ơn ban bác ái. Ngài bộc bạch ưu tư nhiều về hai điều của Giáo điểm: truyền giáo và phục vụ người nghèo. Lm Giuse cũng cảm ơn cộng đoàn dân Chúa đã đáp lại lời mời gọi của ngài, hy sinh thực hiện được những việc cụ thể như phát cơm và tặng quà cho người nghèo trong thời gian qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15 cùng ngày.

Được biết, ban bác ái của giáo điểm Đức Mẹ Fatima hiện nay phục vụ vào mỗi ngày thứ Ba hằng tuần 150 xuất cơm. Đối tượng là người nghèo và bệnh nhân sống trên địa bàn Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh không phân biệt tôn giáo.

Bạch Yến (TGPSG)
Ảnh: Thanh Tâm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top