GĐPTTTCG Giáo hạt Tân Định: Thăm các linh mục hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế 26.7.2024

GĐPTTTCG Giáo hạt Tân Định: Thăm các linh mục hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế 26.7.2024

GĐPTTTCG Giáo hạt Tân Định: Thăm các linh mục hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế 26.7.2024

TGPSG--- “Ai đền ơn đáp nghĩa là biết lo xa, lúc sa cơ, người ấy sẽ tìm được nơi nương tựa” (Hc 3, 31)

Trong tâm tình tri ân các mục tử đang nghỉ hưu, vào lúc 7g45 thứ sáu 26.7.2024, Ban Chấp hành (BCH) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Tân Định cùng đại diện GĐPTTTCG các giáo xứ trong Giáo hạt (17 đoàn viên) do anh Antôn Nguyễn Văn Dược - Đoàn trưởng GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định dẫn đầu, đã đến thăm các linh mục đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, Tp HCM để chia sẻ tình cảm và ghi nhớ công ơn hy sinh phục vụ Chúa và tha nhân của các ngài.

Đây là hoạt động bác ái thường xuyên, định kỳ của GĐPTTTCG TGP phân công cho Giáo hạt một năm hai lần vào tháng 1 và tháng 7 hàng năm.

Hiện nhà hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn có 13 linh mục hưu dưỡng và 1 Thầy phục vụ. Các Linh mục hưu dưỡng nơi đây đều lớn tuổi và có bệnh nền dễ bị lây nhiễm cần sự yên tĩnh nghỉ ngơi nên đoàn cũng không được gặp gỡ trực tiếp các ngài mà chỉ thăm hỏi thông qua linh mục Giám đốc nhà hưu dưỡng Giuse Hoàng Phúc để chia sẻ tâm tình. Có những linh mục vẫn còn minh mẫn, ngoài giờ lễ và cầu nguyện chung hằng ngày, các ngài còn tìm niềm vui trong những công việc mình yêu thích như: viết sách, lần chuỗi Mân Côi, cầu nguyện cho tất cả mọi người được an vui hạnh phúc, như Lm Anrê Đinh Duy Toàn, Lm Vinh Sơn Phạm Trung Thành …

Anh trưởng đoàn Antôn Nguyễn Văn Dược chia sẻ tâm tình với cha Giám đốc nhà hưu dưỡng: “Suốt thời gian tuổi trẻ các ngài đã hết lòng hy sinh phuc vụ Giáo hội nay tuổi già sức yếu về nơi đây hưu dưỡng, với tấm lòng yêu mến chúng con đến thăm và gởi lời chúc sức khỏe đến quý cha cũng như thêm lời cầu nguyện và chúc quý cha được tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa. Đoàn có chút quà gởi tặng các cha hưu dưỡng số tiền 18.500.000 đồng do GĐPTTTCG TGP và các xứ đoàn Bùi Phát, Công Lý, Xóm Lách, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Thánh Gia và Vườn Xoài đóng góp.”

Linh mục Giám đốc cảm ơn đoàn GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định vẫn nhớ và dành thời gian đến thăm chúng tôi và chia sẻ vật chất lẫn tinh thần, Lm Giám đốc cũng mời gọi anh chị em thêm lời cầu nguyện cho các ngài.

Chuyến thăm bác ái kết thúc lúc 8g30 cùng ngày trong hân hoan yêu thương, mọi người cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với các linh mục.

 

Bài & Ảnh: Ngô Viết Luyện (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top