Đừng quên cảm ơn các điều dưỡng

Đừng quên cảm ơn các điều dưỡng

Đừng quên cảm ơn các điều dưỡng

TGPSG-- Màn đêm đã buông xuống, một làn gió mát thổi qua khe cửa sổ của căn phòng. Làn gió dường như thức tỉnh tôi nhớ lại một điều gì đó và tôi đã cố nhớ lại thời gian qua xem tôi có hứa với ai điều gì mà chưa làm hay không? May thay, tôi nhớ lại một lời hứa mà tôi chưa hoàn thành nó. Đó là viết đôi dòng về những người điều dưỡng. Câu chuyện đó bắt đầu khi tôi tình nguyện đi giúp những người mắc COVID. Tôi cảm nhận được sự vất vả của những người điều dưỡng, bởi họ làm tất cả các việc thay cho người nhà của bệnh nhân: từ thay bỉm, đút cháo, đén việc hỏi thăm an ủi họ….

Bởi nhận thấy sự vất vả và khó nhọc nơi nghề điều dưỡng nên khi tan ca trực, tôi đã chia sẻ nhiều điều với 1 chị điều dưỡng khi chúng tôi ngồi nói chuyện với nhau: Em thấy nghề điều dưỡng của chị thật vất vả, giờ em mới cảm nhận được câu nói: nghề điều dưỡng giống như làm dâu trăm họ…Chăm sóc người này, phục phụ người kia, thế mà đến khi bệnh nhân ra viện hầu như chỉ cảm ơn các bác sĩ mà quên cảm ơn những người điều dưỡng... Và tôi đã nhận được nhiều câu trả lời từ chị. Chị nói: làm nghề điều dưỡng cần phải yêu nghề và biết hy sinh nhiều, còn không khó mà làm nổi. Bởi vì có những bệnh nhân cấp cứu trong đêm, phải chuẩn bị giường cho họ, rồi khi nghe những tiếng kêu của các bệnh nhân, phải chảy đôn chạy đáo đến để hỏi thăm tình hình sức khỏe của bệnh nhân.

Sau những lời tâm sự chân thành của chị, tôi thấy nghề điều dưỡng thật cao cả, có lẽ họ có ơn đặc biệt mới làm được những điều như thế. Bởi vì họ có những hy sinh rất lớn, họ phải động viên để các bệnh nhân có thêm nghị lực, phải nở những nụ cười thân thiện để tăng thêm sức khỏe tinh thần cho các bệnh nhân…Thế nhưng, tiếc thay có những bệnh trước lúc ra về lại quên gửi một lời cảm ơn đến các điều dưỡng. Thôi thì các điều dưỡng cứ lặng thầm để nhìn cuộc đời bằng tình thương và ý thức được rằng, điều quan trọng là trong việc mình làm có tình yêu và có phục vụ mọi người với hết khả năng hay không, còn việc người khác có cảm ơn hay không cũng không sao. 

Hãy luôn cười các điều dưỡng nhé vì nghề điều dưỡng thật cao quý. Lời cuối cùng tôi xin chúc các điều dưỡng luôn mạnh khỏe và vui vẻ để tiếp tục dấn thân trong công việc phục vụ các bệnh nhân, luôn mang lại nguồn gió mới và niềm hy vọng cho những bệnh nhân đang cảm thấy thất vọng về cuộc đời này.

Sài Gòn 31/10/2021
Thầm Lặng, Dòng Đức Mẹ Lên Trời.

Top