Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đi thị sát Công trình Trùng tu Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đi thị sát Công trình Trùng tu Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đi thị sát Công trình Trùng tu Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn

TGPSG -- Sáng thứ Năm ngày 7-1-2021, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đã đi thị sát Công trình Trùng tu Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn. 

Cùng đi với Đức Tổng có Linh mục Giuse Mai Thanh Tùng - Quản lý Tổng Giáo Phận Sài Gòn. 

Đón tiếp Đức Tổng Giuse có Linh mục Ignatio Hồ Văn Xuân - Trưởng Ban Trùng tu - và linh mục Phêrô Đỗ Duy Khánh.

Tại mô cấp mái Âm Dương, ông Mark Willems - Giám đốc kỹ thuật dự án, và bà Ngô Phương Thanh - Giám đốc công ty Eurohaus Haustechnik - đã trình bày về kỹ thuật lợp mái ngói âm dương.

Sau khi nghe trình bày xong phần kỹ thuật, Đức Tổng Giám mục, cha Tổng Đại diện, cha Quản lý và cha Phêrô cùng di chuyển lên mái Âm Dương phía đường Hàn Thuyên.

 Mái Âm Dương có tất cả 5 mái vòm, gồm 4 mái vòm C1 với phần kết cấu giống nhau: hai mái vòm phía Hàn Thuyên, 2 mái vòm phía đường sách Nguyễn Văn Bình và 1 mái vòm C0 đối diện đường Phạm Ngọc Thạch.

Trên hai mái vòm Âm Dương C1, Đức Tổng Giám mục và phái đoàn đã được báo cáo rất chi tiết từng công đoạn thi công, vật tư sử dụng cho công trình rất công phu và tỉ mỉ.

Tiếp theo, Đức Tổng Giám mục, cha Tổng Đại diện, cha Quản lý và cha Phêrô đã lần lượt đặt những viên ngói Âm Dương trên mái vòm C1 đầu tiên hướng đường Hàn Thuyên.

Kết thúc thời gian thị sát công trình, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng đã chia sẻ: 

“Mấy tháng nay tôi không ra thăm công trình Nhà thờ Đức Bà này. Hôm nay tôi ra xem, quả thật trong một năm vừa qua, chúng ta bị giới hạn bởi dịch Covid, chính vì thế các chuyên viên nước ngoài không vào được. Công nhân tại chỗ cũng làm trong mức độ có giới hạn thôi. Tôi thấy chúng ta còn có rất nhiều việc phải làm. 

"Được chứng kiến và nghe chuyên viên giải thích về lợp mái âm dương, tôi mới thấy quả thực, đây là vấn đề rất là khó, và cũng phải khâm phục các chuyên gia nước ngoài rất chi tiết: từng đinh vít để giữ từng viên ngói, từng lớp nhựa để phủ, không những 1 lớp mà là 2 lớp… Tất cả đều có các công ty sản xuất đặc trưng để dùng vào một việc đó thôi. Chúng tôi cảm thấy rất an tâm. Hy vọng trong thời gian sắp tới chúng ta sẽ có nhiều sự thuận lợi hơn.

"Xin Chúa ban cho tình hình thế giới được mau qua nạn dịch, mọi sự được bình an, các chuyên viên có thể được vào Việt Nam được để thực hiện các công trình sắp tới.

"Quả thật, chúng ta đã làm công trình này mấy năm rồi, tôi cũng cảm thấy sốt ruột. Nhiều người cũng sốt ruột, cũng mong cho công trình sớm hoàn tất. Nhưng cha Tổng cũng có kể với tôi là “Mình kể ra đã làm mấy năm cũng hơi sốt ruột. Nhưng các chuyên viên bên Tây phương họ cười, họ nói: mới có vài năm mà đã sốt ruột. Bên họ, để trùng tu một công trình có giá trị, phải vài chục năm”. Cho nên, tôi nghĩ chúng ta cũng phải học bài học kiên nhẫn. Tuy nhiên chúng ta cũng muốn làm xong sớm để mọi người an tâm làm việc khác nữa.

"Chúng ta tiếp tục cộng tác vào công trình trùng tu này bằng sự cầu nguyện, bằng sự đóng góp của mỗi người chúng ta. Xin Chúa chúc lành cho công trình này của chúng ta - một công trình không phải chỉ của Giáo phận, của Đức Tổng Đọc, nhưng là công trình có giá trị của Việt Nam mà chúng ta cần phải duy trì. Xin cám ơn."

Linh mục Ignatio Hồ Văn Xuân, trưởng Ban Trùng tu Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn đã cảm ơn Đức Tổng Giuse đã đến nghe trình bày kỹ thuật lợp mái Âm Dương và đã đặt 2 viên ngói Âm Dương trên mái C1.

Sơn Nữ SPC.

👉Mọi sự đóng góp xin vui lòng gửi về Tòa Tổng Giám mục
180 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, Quận 3, lầu 2, phòng 222
Điện thoại: 028 3930 0368

hoặc

1. Tài khoản của linh mục Tổng Đại diện - Trưởng Ban trùng tu:
Tên chủ tài khoản: HO VAN XUAN
Ngân hàng: VIETCOMBANK
VNĐ: 007. 100. 105. 7714
USD: 007. 137. 013. 0467
EURO: 007. 114. 032. 2269
SUISSE: 007. 139. 086. 6790
SWIFT: BFTVVNVX007 CIF: 0065185

2. Linh mục Phêrô Đỗ Duy Khánh
Địa chỉ: nhà thờ Đức Bà, số 1 Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.
Số điện thoại: (+84) 915 457 404
Email: simonpeterdo@gmail.com
Tên tài khoản: ĐỖ DUY KHÁNH
Số tài khoản: 007.100.125.2361
Ngân hàng: Vietcombank, chi nhánh TP.HCM

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top