Đức Tổng Giám mục Giuse chúc mừng đại lễ Vesak 2022

Đức Tổng Giám mục Giuse chúc mừng đại lễ Vesak 2022

Đức Tổng Giám mục Giuse chúc mừng đại lễ Vesak 2022

TGPSG -- Vào lúc 15g thứ Sáu ngày 13-5-2022, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục TGP SG đã đến Việt Nam Quốc Tự thăm, chúc mừng đại lễ Phật Đản đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. HCM.

Cùng đi với Đức Tổng có linh mục Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, Trưởng ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn (MV ĐTLT) TGP SG; quý linh mục, tu sĩ, giáo dân trong Ban MV ĐTLT.

Tiếp phái đoàn có Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.HCM; Hòa thượng Thích Thiện Tâm; Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Phó ban Trị sự Phật giáo TP.HCM; Thượng tọa Thích Thiện Quý, Phó ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký; Thượng tọa Thích Quang Thạnh, Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng; Thượng tọa Thích Trung Nguyện, Phó Thư ký, cùng chư tôn đức Văn phòng Ban Trị sự.

Trong bầu khí chân tình, hữu nghị, Đức TGM Giuse đã gởi lời chúc mừng đến Trưởng lão Hòa thượng, chư tôn đức Ban trị sự GHPG TP. HCM, Tăng Ni, Phật tử nhân dịp đại lễ Vesak. Ngài nhận định: Đại lễ Vesak có tầm ảnh hưởng rất lớn đến thế giới và Việt Nam. Sau 2 năm đại dịch nay cuộc sống đã trở lại gần như bình thường, thể hiện nơi quang cảnh nô nức, hân hoan chuẩn bị mừng đại lễ Vesak tại các chùa, đường phố.

Đức Tổng cũng đã nhận định, trong biến cố đại dịch vừa qua, sự cộng tác liên đới của các tôn giáo nói chung, cách riêng của Giáo hội Phật giáo và Giáo hội Công giáo đã làm nên sức mạnh to lớn, mang lại sự trợ giúp hữu ích cho xã hội, nhất là những người nghèo khổ, bệnh tật. Cầu mong sự hòa hợp, liên đới, những giá trị tinh thần của các tôn giáo góp phần mang đến cho con người an vui hạnh phúc.

Đáp lại lời chúc mừng của Đức Tổng, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.HCM đã cám ơn những tình cảm mà Đức Tổng, cũng như bà con Công giáo đã dành cho Phật giáo. Đồng thời, Đức Trưởng lão Hòa thượng cũng đã nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp mà các Đức TGM trước đã để lại trong lòng ngài qua những lần gặp gỡ thăm hỏi. Đặc biệt với tinh thần hòa bình, công bằng, chân lý mà Đức cố TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình đã để lại dấu ấn cho ngài.

“Trong thời gian dịch bệnh, chứng kiến các tu sĩ trẻ Công giáo hăng say tham gia nơi các tuyến đầu chống dịch, không quản ngại những nguy hiểm, vất vả để cứu giúp những bệnh nhân Covid, đã để lại hình ảnh thật tốt đẹp trong tôi và mọi người. Ước mong trong tương lai các tu sĩ trẻ của Phật giáo cũng như Công giáo có điều kiện hợp tác với nhau nhiều hơn nữa để đem lại an vui, hạnh phúc cho bà con đồng bào…” Đức Trưởng lão Hòa Thượng nói.

Cuộc thăm viếng đã kết thúc vào lúc 15g40’ cùng ngày, sau khi các thành viên tham dự chụp chung tấm hình lưu niệm tại đại sảnh Việt Nam Quốc Tự

Bài & Ảnh: Vĩnh Thân (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top