Đức Thánh Cha mời gọi các chủng sinh đặt Chúa trên hết mọi sự

Đức Thánh Cha mời gọi các chủng sinh đặt Chúa trên hết mọi sự

Đức Thánh Cha mời gọi các chủng sinh đặt Chúa trên hết mọi sự

Đức Thánh Cha tạ ơn Chúa cùng với các chủng sinh vì ơn gọi mà Chúa đã dành mỗi người, đồng thời cám ơn các linh mục tương lai đã can đảm đáp lại lời mời gọi của Chúa. Đức Thánh Cha bày tỏ: “Thật là điều đáng tạ ơn, hy vọng và vui mừng, vì mặc dù xã hội tục hoá và những khó khăn mà Giáo hội phương tây đang trải qua, vẫn có nhiều ơn gọi trẻ và cả những người không còn trẻ với lòng quảng đại và sự táo bạo của đức tin dấn thân theo Chúa, phục vụ Chúa và anh chị em. Cám ơn anh em đã mang lại niềm vui và hy vọng cho Giáo hội Pháp, đang chờ đợi và cần anh em”.

Về việc ngày nay người ta hay nói về linh mục với hình ảnh bị bóp méo, Đức Thánh Cha khuyên các chủng sinh không quá lo sợ về điều này, bởi vì không ai có quyền thay đổi bản chất linh mục, ngay cả khi phương thức thực hiện ơn gọi này phải tính đến những phát triển của xã hội đương thời và tình trạng khủng hoảng mà chúng ta đang chứng kiến.

Theo Đức Thánh Cha chính khi hình ảnh linh mục không còn được công nhận như trước đây với uy tín, quyền bính không còn và đôi khi bị bôi nhọ, thì cách duy nhất để thực hiện công cuộc tân Phúc âm hoá là sự gần gũi, cảm thông, khiêm tốn, khó nghèo, và quảng đại với mọi người. Linh mục phải là người “biết mùi chiên”, đồng hành với mọi người.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng khi yêu mến Chúa trên hết mọi sự thì linh mục sẽ vượt thắng mọi khủng hoảng, mọi khó khăn. Bởi vì “nếu đối với tôi Chúa Giêsu là đủ thì tôi không cần niềm an ủi và thành công lớn lao trong khi thi hành mục vụ, cũng không cần cảm thấy mình là trung tâm của mạng lưới những tương quan rộng lớn. Nếu Chúa Giêsu là đủ đối với tôi, tôi sẽ không cần những tình cảm sai lạc, không cần danh tiếng, không cần trách nhiệm lớn lao, không cần toả sáng trong mắt thế gian, cũng không cần giỏi hơn người khác. Nếu đối với tôi Chúa Giêsu là đủ thì tôi không cần quá nhiều của cải vật chất, không cần những quyến rũ thế gian, cũng không cần những thứ bảo đảm tương lai”. Và ngài kết luận: “Trái lại, nếu tôi nhượng bộ trước những cám dỗ này, đó là vì Chúa Giêsu là chưa đủ đối với tôi và tôi thiếu tình yêu dành cho Người”.

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top