Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI kêu gọi cầu nguyện cho bốn vị thừa sai vừa bị sát hại

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI kêu gọi cầu nguyện cho bốn vị thừa sai vừa bị sát hại

WHĐ / ZENIT (16.12.2009) – Trưa Chúa nhật 13-12 vừa qua, vào cuối buổi đọc kinh Truyền tin tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã thông báo cho mọi người “Tin buồn” và kêu gọi các tín hữu cầu nguyện cho bốn vị thừa sai vừa bị sát hại tại Phi Châu: cha Daniel Cizimya (CHDC Congo), cha Louis Blondel (Nam Phi), cha Jeremiah Roche (Kenya) và nữ tu Denise Kahambu (CHDC Congo).

ĐTC chia sẻ với các tín hữu có mặt trong buổi đọc kinh Truyền tin về các vị thừa sai: “Các ngài là những chứng nhân trung thành loan báo Tin Mừng một cách can trường, dù tính mạng bị đe dọa.” Đồng thời ĐTC cũng bày tỏ lời chia buồn đến thân nhân và cộng đoàn của các vị: “Tôi muốn bày tỏ tình cảm thân thiết đối với quý thân nhân và cộng đoàn đang trải qua nỗi đau buồn, tôi mời gọi mọi tín hữu hãy cùng tôi cầu xin Chúa đón nhận các vị thừa sai mới qua đời được vào trong Nhà của Chúa, xin Chúa an ủi tất cả những ai đang than khóc trước sự ra đi của các vị, và khi Chúa đến, xin Chúa ban cho ơn hòa giải và bình an.”

Được biết, các vị thừa sai bị sát hại gồm:

- Cha Daniel Cizimya (CHDC Congo), 51 tuổi, linh mục thuộc tổng giáo phận Bukavu từ 12 năm nay, bị trúng đạn vào lúc 2g sáng Chúa nhật 6-12-2009 (tức CN II mùa Vọng) tại giáo xứ Kabare của ngài.

- Cha Louis Blondel (Nam Phi), 70 tuổi, linh mục thừa sai người Pháp, thuộc hội Thừa sai Phi Châu, bị sát hại vào đêm mồng 6, rạng sáng mồng 7-12-2009, tại giáo xứ Diepsloot, thuộc giáo phận Pretoria Nam Phi. Cha gia nhập hội Thừa sai Phi Châu được 44 năm, trong đó có 22 năm phục vụ tại Nam Phi cho đến ngày bị sát hại.

- Cha Jeremiah Roche (Kenya), 68 tuổi, linh mục gốc Ireland, thuộc hội Thừa sai Thánh Patrick, bị sát hại vào chiều 10-12-2009 tại Kenya, nơi ngài đã phục vụ từ năm 1968.

- Nữ tu Denise Kahambu (CHDC Congo), dòng Xitô, bị ba người mặc quân phục xả súng giết hại ngay tại tu viện Murhesa, vào ngày 7-12-2009.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top