Đức TGM Wuerl (Mỹ) tiếp xúc với các nhóm Anh Giáo để mong họ trở về Công giáo

Đức TGM Wuerl (Mỹ) tiếp xúc với các nhóm Anh Giáo để mong họ trở về Công giáo

WGPSG/CNA --  23/09/2010/ - Thánh Bộ tại Vatican công bố: “Đức TGM Donald Wuerl, TGP Washington sẽ là người hướng dẫn việc hợp nhất các nhóm Anh giáo vào Giáo hội Công giáo tại Hoa Kỳ theo Tông hiến “Anglicanorum Coetibus.”

Hội nghị Giám mục Công giáo Hoa Kỳ (USCCB) loan báo: “Thánh Bộ Giáo lý Đức tin (CDF) chỉ định ĐTGM là đại biểu ở vị trí này. Đức TGM Wuerl cũng đứng đầu Ủy ban đặc biệt Giám mục Hoa Kỳ, hỗ trợ CDF trong việc thực hiện Tông hiến mà ĐGH Bênêđictô XVI đã ban hành trong tháng 11 năm 2009.”

Tông hiến "Anglicanorum Coetibus" nhằm cung cấp cho việc thành lập Giáo hạt Tòng nhân cho các nhóm Anh giáo đã tham gia hiệp thông trọn vẹn với Giáo hội Công giáo như là một cộng đoàn.

Giáo hạt Tòng nhân là một dạng đặc biệt quyền tài phán theo luật Giáo hội. Cơ cấu theo quy tắc giáo luật, tương tự như một Giáo phận bao gồm lãnh vực của một HĐGM. Giáo hạt Tòng nhân công nhận những tín hữu Anh giáo là thành phần của Giáo hội Công giáo trong khi vẫn duy trì di sản và nghi thức phụng vụ theo cách của họ.

Các thành viên khác của ủy ban đặc biệt là ĐGM Kevin Vann của GP Fort Worth, bang Texas và ĐGM Robert McManus GP Worcester, bang Massachusetts.

Ủy ban này có cha Scott Hurd trợ giúp. Ngài được thụ phong linh mục trong giáo phái Episcopal năm 1993, đã gia nhập Giáo hội Công giáo vào năm 1996 và được thụ phong LMCG phục vụ TGP Washington vào năm 2000.

Cha Hurd sẽ phụ tá cho Đức TGM Wuerl và sẽ là một liên lạc viên với HĐGMHK.

Hai nhiệm vụ của ủy ban đặc biệt là tạo thuận lợi cho việc thực hiện Tông hiến "Anglicanorum Coetibus" ở Mỹ và đánh giá mức độ quan tâm đến Giáo hạt Tòng nhân Anh giáo tại Hoa Kỳ.

HĐGMHK nói rằng những tín hữu Anh giáo nào quan tâm đến CG hãy tiếp xúc với Đức TGM Wuerl thông qua Tổng Giáo phận Washington.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top