Đức Giáo Hoàng nói: Thế giới cần những nhà kiến tạo hòa bình được niềm tin tiếp sức

Đức Giáo Hoàng nói: Thế giới cần những nhà kiến tạo hòa bình được niềm tin tiếp sức

WGPSG / CNS – Vatican -- Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI nói: Thế giới này cần hòa bình, và cần những chiến sĩ hòa bình được niềm tin tiếp sức để dấn thân cho sứ mạng hòa giải giữa các dân tộc.

Trong buổi nói chuyện hằng tuần tại Vatican ngày 23 tháng 3, Đức Giáo Hoàng đã tiếp nối loạt bài nói về các vị tiến sĩ Hội thánh khi tập trung vào Thánh Lôrensô thành Brindisi, một tu sĩ dòng Phanxicô cũng là nhà giảng thuyết nổi tiếng người Ý.

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô nói, “Vị linh mục này, với cương vị là cha tuyên úy vào những năm đầu thế kỷ 17, đã anh dũng dấn thân cho nỗ lực kiến tạo hòa bình và hòa giải giữa các quốc gia và các dân tộc trên toàn Châu Âu."

Đức Giáo Hoàng nói: "Chính ảnh hưởng đạo đức mà thánh nhân có được đã khiến người trở thành vị cố vấn được nhiều người tìm đến và lắng nghe".

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô đã ngỏ lời với khoảng 10.000 người có mặt tại Quảng trường thánh Phêrô trong buổi nói chuyện ngoài trời đầu tiên của mùa Xuân mới: "Ngày nay, cũng giống như thời đại của thánh Lôrensô, thế giới cần hòa bình, cần những con người an bình, và biết đem an bình đến cho người khác. Phàm những ai tin vào Chúa đều phải là nguồn bình an và là những nhà kiến tạo hòa bình."

Đức Giáo Hoàng cho biết thánh Lôrensô có một tài năng thiên bẩm về ngôn ngữ. Thánh nhân có thể nói được nhiều thứ tiếng như Đức, Pháp, Ý, cũng như các ngôn ngữ cổ điển gồm Latinh, Hy Lạp, Do Thái và Syria.

Nhưng kỹ năng ngôn ngữ không phải là chìa khóa giúp thánh nhân thành công trong lĩnh vực chính trị và Phúc Âm hóa, Đức Giáo Hoàng khẳng định.

Mặc dù giữ nhiều trọng trách và phải làm việc cật lực, "Thánh Lôrensô đã nuôi dưỡng một đời sống thiêng liêng nhiệt thành một cách phi thường. Người thường dành ra nhiều thời gian để cầu nguyện, đặc biệt rất chuyên cần cử hành Thánh lễ vốn thường kéo dài hàng giờ."

Đức Giáo Hoàng nói thánh Lôrensô thuộc rất nhiều đoạn Kinh Thánh và có thể dành hàng giờ mỗi ngày để cầu nguyện với Kinh Thánh.

Người xác tín mạnh mẽ rằng “việc lắng nghe và đón nhận Lời Chúa có sức biến đổi nội tâm giúp ta nên thánh,” Đức Giáo Hoàng chia sẻ.

Đức Giáo Hoàng nói tiếp: “Cũng vậy, ngày nay, Giáo hội cần những tông đồ được chuẩn bị kỹ càng, nhiệt thành và can đảm dấn thân cho công cuộc Phúc Âm hóa ngõ hầu ánh sáng và vẻ đẹp của Tin Mừng có thể chiến thắng xu hướng đạo đức tương đối và sự thờ ơ với tôn giáo”.

Cuối buổi diễn thuyết, Đức Giáo Hoàng đã đề cập vắn gọn về nhà lãnh đạo thổ dân người Canađa, Tù trưởng David Harper của bộ tộc Keewatinowi Okimakanak ở Manitoba.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top