ĐTC nói với giới trẻ: Chúa Kitô muốn làm cho bạn được hạnh phúc

ĐTC nói với giới trẻ: Chúa Kitô muốn làm cho bạn được hạnh phúc

ĐTC khích lệ giới trẻ mở rộng con tim

WGPSG/ZENIT -- Stara Boleslav, Cộng hòa Séc, 28-9-2009 -- ĐTC Benedict XVI nói với giới trẻ rằng: Chúa Kitô muốn làm cho họ được hạnh phúc, và rằng: với những người có tấm lòng rộng mở thì tiếng Chúa không phải là khó nhận ra.

ĐTC phản ánh về tiếng gọi của Chúa Kitô hôm nay khi ngài nói với các bạn trẻ tụ họp vào ngày thứ ba và ngày cuối cùng của chuyến viếng thăm Cộng hòa Séc.

ĐTC nói: “Như Chúa đã từng đến gặp Augustinô, Ngài cũng đến để gặp mỗi người trong các bạn. Ngài gõ vào cánh cửa tự do của bạn và yêu cầu được chào đón như một người bạn. Ngài muốn làm cho bạn được hạnh phúc, làm cho bạn được tràn đầy nhân tính và nhân phẩm.”

"Đức tin Kitô giáo chính là: gặp Chúa Kitô, Đấng hằng sống, Ngài ban cho cuộc sống chúng ta một chân trời mới, một hướng đi xác định. Và khi trái tim người trẻ mở ra đón nhận kế hoạch thần linh của Ngài, thì việc nhận ra và đi theo tiếng gọi của Ngài là điều không khó chút nào."

ĐTC nói về tiếng gọi riêng biệt của Chúa cho từng người, và ngài hối thúc họ đạt tới sự thánh thiện trong ơn gọi của mình.

ĐTC nói: “Chúa gọi nhiều người trong các bạn vào cuộc sống hôn nhân, và sự chuẩn bị cho bí tích này tạo thành một hành trình ơn gọi thực sự. Hãy xem xét cách nghiêm túc ơn gọi thánh thiện đã tạo nên một gia đình Kitô giáo, và hãy để cho tuổi trẻ của bạn có thời gian để xây dựng tương lai với tinh thần trách nhiệm. Xã hội cần các gia đình Kitô giáo, cần các gia đình thánh thiện!"

ĐTC nói tiếp: "Và nếu Chúa đang gọi bạn theo Ngài trong chức linh mục thừa tác, hoặc trong đời sống thánh hiến, bạn đừng ngần ngại đáp trả lời mời gọi của Ngài. Đặc biệt, trong năm Linh mục này, hỡi các bạn trẻ, cha muốn khơi gợi điều này: Hãy chăm chú và mở rộng cõi lòng cho tiếng gọi của Chúa Giêsu đang mời gọi bạn dâng hiến cuộc đời để phụng sự Thiên Chúa và dân thánh của Ngài."

ĐTC nói: "Giáo Hội tại mỗi quốc gia, kể cả đất nước Séc này, đang cần nhiều linh mục thánh thiện và cũng cần cả những người dâng hiến trọn đời để phụng sự Chúa Kitô, Đấng là niềm Hy vọng của thế giới."
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top