ĐTC nói về ngày 11/9: không bao giờ có thể biện minh cho những hành động khủng bố

ĐTC nói về ngày 11/9: không bao giờ có thể biện minh cho những hành động khủng bố

WHĐ (10.09.2011) – Nhân dịp kỷ niệm lần thứ mười các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng Chín, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã gửi một bức thư cho Đức Tổng giám mục Timothy Dolan, Tổng giám mục New York kiêm Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ.

Toàn văn bức thư như sau:

Kính gửi người anh em đáng kính,
Đức Tổng giám mục Timothy M. Dolan,
Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ

Ân sủng và bình an của Thiên Chúa Cha và của Chúa Giêsu Kitô ở cùng Đức cha! Vào ngày này tôi nghĩ đến các sự kiện u buồn của ngày 11 tháng Chín năm 2001, rất nhiều mạng sống vô tội đã bị cướp mất trong cuộc tấn công tàn bạo vào tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới và các cuộc tấn công tiếp theo ở Washington D.C. và Pennsylvania. Cùng với Đức cha tôi xin phó thác hàng ngàn nạn nhân cho lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa Toàn Năng và xin Cha trên trời tiếp tục an ủi những người đang than khóc những người thân yêu của mình. Những kẻ gây ra thảm kịch ngày hôm ấy lại cho rằng mình hành động nhân danh Chúa. Một lần nữa, phải nói rõ ràng rằng không bao giờ có thể biện minh cho những hành động khủng bố. Mỗi cuộc sống con người đều quý giá trong ánh mắt của Thiên Chúa và không có nỗ lực nào được coi là thừa khi thúc đẩy việc tôn trọng thực sự các quyền bất khả xâm phạm và phẩm giá của các cá nhân và các dân tộc ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới.

Phải ca ngợi người dân Mỹ vì lòng dũng cảm và quảng đại của họ trong các hoạt động cứu hộ cũng như khả năng phục hồi nhanh chóng của họ khi đầy hy vọng và tự tin tiến về phía trước. Tôi tha thiết cầu nguyện xin cho lòng quyết tâm vì công lý và một nền văn hóa toàn cầu của tình liên đới sẽ giúp thế giới thoát khỏi những bất bình vốn thường gây ra những hành vi bạo lực và sẽ tạo điều kiện cho hòa bình và thịnh vượng, mang lại một tương lai tươi sáng và bảo đảm hơn.

Với những tâm tình này, tôi gửi lời chào thân ái đến Đức cha, đến các anh em giám mục của Đức cha và tất cả những người được giao phó cho Đức cha chăm sóc, và tôi sẵn sàng ban Phép Lành Tòa thánh như bảo chứng của sự bình an trong Chúa.

Vatican, ngày 11 tháng Chín 2011.

(Văn phòng Báo chí Tòa Thánh - news.va, 10-09-2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top