ĐTC gửi sứ điệp nhân kỷ niệm 400 năm thành lập ĐH Giáo hoàng Thánh Tôma

ĐTC gửi sứ điệp nhân kỷ niệm 400 năm thành lập ĐH Giáo hoàng Thánh Tôma

WHĐ (2.2.2011) – Ngày 29-1 vừa qua, Văn phòng báo chí Tòa Thánh đã công bố sứ điệp video của Đức Thánh Cha gửi các sinh viên, nhân viên và cựu sinh viên Đại học Giáo hoàng Thánh Tôma (UST) tại Manila, Philippines, nhân dịp kỷ niệm bốn trăm thành lập viện đại học này.

Trong sứ điệp nói tiếng Anh, ĐTC bày tỏ lòng biết ơn “nhiều giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân thuộc Đại học Thánh Tôma, đã chuyển giao cho các thế hệ Philippines đức tin, kiến thức và sự khôn ngoan trong các ngành học đạo và đời”.

ĐTC nói thêm: “Đặc biệt, tôi nhớ đến vị sáng lập là Đức cha Miguel de Benavides, và sự dấn thân tuyệt vời của các cha dòng Đaminh, là những người đã hướng dẫn đại học này trải qua biết bao thách đố suốt bốn thế kỷ qua. Như anh chị em biết, Đại học Thánh Tôma là tổ chức lâu đời nhất của nền giáo dục đại học Công giáo ở vùng Viễn Đông và nó tiếp tục đóng vai trò rất quan trọng của Giáo Hội trong khu vực.”

ĐTC kết luận: “Tôi tin tưởng rằng, một khi lưu tâm đến niềm tin và lý trí vốn luôn là thành phần của một phương pháp giáo dục toàn diện thực sự, Đại học Thánh Tôma sẽ tiếp tục góp phần làm phong phú về mặt tri thức, tinh thần và văn hóa của Philippines và các quốc gia khác.”

Được biết, Đức hồng y Zenon Grocholewski hiện là Bộ trưởng Bộ Giáo dục Công giáo, đã được ĐTC bổ nhiệm làm đặc sứ của ngài tham dự lễ kỷ niệm này. Đồng thời, nhân dịp này ĐTC cũng cho mở Năm Thánh từ tháng 1/2011 đến tháng 1/2012.

(Tổng hợp từ VIS và nguồn khác)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top