ĐTC Bênêđictô XVI: “Đến trường để học những điều cần thiết cho cuộc sống và nhất là để biết Chúa”

ĐTC Bênêđictô XVI: “Đến trường để học những điều cần thiết cho cuộc sống và nhất là để biết Chúa”

WHĐ (26.09.2010) – Tại sân Castel Gandolfo, vào thứ Năm 23-09 vừa qua, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã có cuộc gặp gỡ các em học sinh, thầy cô và phụ huynh Trường Tòa thánh Phaolô VI.

ĐTC nhớ lại cách nay 77 năm ngài bắt đầu đi học và hồi tưởng những năm tháng theo học tại trường làng. Đó là một ngôi làng nhỏ với 300 giáo dân. Tại ngôi trường này ngài đã được học hỏi những điều cơ bản là học đọc, học viết.

ĐTC nói với các học sinh: “Cha cho rằng biết đọc, biết viết quả là một điều tuyệt vời, vì nhờ đó, chúng ta mới có thể tìm hiểu những suy nghĩ của mọi người, đọc được báo chí, sách vở”.

ĐTC nhấn mạnh điều “lạ lùng” là: “Thiên Chúa viết một quyển sách, nghĩa là những điều Ngài đã nói với loài người. Vì vậy hôm nay chúng ta có thể đọc được những điều Thiên Chúa đã nói với chúng ta trong Kinh Thánh”.

ĐTC nhắn nhủ các em học sinh: không có gì đẹp hơn tình bạn giữa chúng ta với Chúa Giêsu.

Ngài cũng nói lên tầm quan trọng của việc học tập nơi nhà trường là tiếp thu mọi điều cần thiết cho cuộc sống, đồng thời “cũng phải học biết Thiên Chúa”.

ĐTC kết luận: “Chắc chắn các con sẽ có nhiều bạn bè ở trường và đó là điều thật tốt đẹp. Nhưng chúng ta phải đi tìm và nhận ra, trong số bạn bè tốt thì người bạn tốt nhất phải là Chúa Giêsu. Chúa là người bạn hơn hết thảy mọi bạn bè. Chính Chúa mới thực sự là người mang lại cho chúng ta sự sống”.

(theo Marine Soreau, Zenit)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top