Dòng Thánh Gia: Thánh lễ bổn mạng và kỉ niệm 50 năm hiện diện trong Giáo phận Long Xuyên

Dòng Thánh Gia: Thánh lễ bổn mạng và kỉ niệm 50 năm hiện diện trong Giáo phận Long Xuyên

Dòng Thánh Gia: Thánh lễ bổn mạng và kỉ niệm 50 năm hiện diện trong Giáo phận Long Xuyên

“Với 50 năm hiện diện trong dòng lịch sử, Dòng Thánh Gia đang được Thiên Chúa đào tạo như chính khi xưa Đức Giêsu được Thiên Chúa đào tạo trong bầu khí gia đình Thánh Gia Nazaret’.

Đây là ý chia sẻ của ĐGM Giuse Trần Văn Toản - Giám mục giáo phận Long Xuyên trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất - bổn mạng Dòng Thánh Gia vào lúc 9g30 Chúa Nhật ngày 27/12/2020 tại nguyện đường Dòng Thánh Gia. Dịp này, Dòng Thánh Gia cũng kỉ niệm 50 năm Hội Dòng hiện diện trong giáo phận Long Xuyên.

Cùng đồng tế với ĐGM Giuse có Lm bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Gia, các linh mục quản hạt cùng gần 30 linh mục trong và ngoài giáo phận. Tham dự thánh lễ còn có sự hiện diện của các bề trên, các tu sĩ nam nữ, ông bà cố, thân nhân, ân nhân và khách mời của Hội dòng.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, ĐGM Giuse đã quảng diễn đoạn Tin Mừng Lc 2,22-40 nói về việc dâng Chúa Giêsu trong đền thờ theo luật Mô-sê. Ngài chia sẻ một số suy tư với cộng đoàn: "Đức Giêsu được đào tạo trong bầu khí gia đình". "Đền thờ là nơi cầu nguyện". Đặc biệt, ĐGM đã làm nổi bật gương mẫu của Thánh Giuse với sự can đảm, suy tư, cầu nguyện và hành động. Trong bài chia sẻ, ĐGM Giuse cũng nhấn mạnh: “Dòng Thánh Gia đang được Thiên Chúa đào tạo qua những thăng trầm của Dòng trong 50 năm hiện diện tại giáo phận Long Xuyên”.

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, linh mục Louis Gonzaga Phạm Thế Nhung đã thay mặt Hội dòng gửi lời cảm ơn tới ĐGM, các linh mục, tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45 với phép lành trọng thể của ĐGM chủ tế.

Sau thánh lễ là tiệc liên hoan tại khuôn viên của Hội Dòng.

Joseph Hoàng Văn Thương, CSF

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top