Dòng nữ Đaminh Gò Vấp: Lễ an táng nữ tu Maria Trần Thị Tin ngày 8-10-2020

Dòng nữ Đaminh Gò Vấp: Lễ an táng nữ tu Maria Trần Thị Tin ngày 8-10-2020

Dòng nữ Đaminh Gò Vấp: Lễ an táng nữ tu Maria Trần Thị Tin ngày 8-10-2020

WGPSG -- “Nữ tu Maria Trần Thị Tin luôn ‘tin’ và tín thác vào lòng thương xót của Chúa”, Linh mục phụ tá Tỉnh dòng Đaminh Việt Nam - Vinhsơn Phạm Xuân Hưng - đã chia sẻ như thế, khi ngài chủ sự thánh lễ an táng nữ tu Maria Trần Thị Tin vào lúc 7g thứ Năm ngày 08.10.2020 tại Nguyện đường hội dòng nữ Đaminh Gò Vấp.

Đồng tế với ngài có Lm Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, Lm Chánh xứ Lạng Sơn và trên 10 linh mục triều và dòng, trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng thánh lễ, ngoài các nữ tu thuộc hội dòng nữ Đaminh Gò Vấp còn có sự hiện diện của thân nhân nữ tu Maria.

 

Trước thánh lễ, lúc 6g45 cùng ngày, gia đình và thân nhân đã có nghi thức tiễn biệt nữ tu Maria.

Trong bài giảng Tin mừng, khởi đi từ Lời Chúa “Mọi sự đã hoàn tất” (Ga 19,30), Lm chủ tế đã diễn giảng: “Đời người đến tuổi 50 vẫn còn nhiều việc phải thực hiện, nhưng đến tuổi 90 thì mọi sự coi như đã hoàn tất và chờ ngày về cùng Chúa. Vậy mà, có một người đã hoàn tất mọi sự ở lứa tuổi 33, đó là Chúa Giêsu. Ngài đã xuống thế làm người, chịu khổ đau, nhục hình, chết treo trên cây thập giá và hoàn tất công trình cứu chuộc dành cho nhân loại. Vì thế, trước khi về cùng Chúa Cha, Ngài đã thốt lên: Mọi sự đã hoàn tất”.

Nữ tu Maria Trần Thị Tin đã từ biệt chúng ta ở tuổi 92 với 54 năm khấn dòng. Được biết, dẫu tuổi cao và sức yếu (vì đã cống hiến cho hội dòng trong nhiều lãnh vực và trách nhiệm khác nhau) nhưng những năm tháng ốm đau trên giường bệnh, chị vẫn luôn cầu nguyện cho chị em và cho hội dòng. Thật đúng như tên gọi của mình, suốt cả cuộc đời, nữ tu Maria Trần Thị Tin luôn ‘tin’ và tín thác vào lòng thương xót của Chúa để dấn thân phục vụ tha nhân và hội dòng đến hơi thở cuối cùng. Nguyện xin Thiên Chúa giàu lòng xót thương sớm đưa những ai luôn dõi bước và trung thành theo Ngài về hưởng Nhan Thánh Chúa.”

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt hội dòng, chị Bề trên Tổng quyền có lời cảm ơn Lm chủ tế, Lm Chánh xứ Lạng Sơn và các linh mục đồng tế, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã đến chia buồn, đọc kinh và hiệp dâng thánh lễ an táng cầu nguyện cho nữ tu Maria.

Sau khi Lm chủ tế cử hành nghi thức tiễn biệt, đại diện gia đình cũng ngỏ lời cảm ơn các linh mục và hội dòng nữ đã cưu mang nữ tu Maria hơn 50 năm qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g cùng ngày. Sau đó, thân xác nữ tu Maria được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm Hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Đôi nét về nữ tu Maria Trần Thị Tin

  • Sinh ngày 24 tháng 10 năm 1928 tại Hà Nam.
  • Ngày 30.4.1966: Khấn lần đầu.
  • Ngày 30.4.1972: Khấn trọn đời.
  • Năm 1991: Mừng Ngân khánh khấn dòng.
  • Năm 2016: Mừng Kim khánh khấn dòng.
  • Về nhà Cha lúc 7g thứ Ba ngày 06.10.2020 tại hội dòng.
  • Hưởng thọ 92 tuổi với 54 năm khấn dòng.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top