Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa: Khánh thành nhà mới

Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa: Khánh thành nhà mới

Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa: Khánh thành nhà mới

Hôm nay, ngày 6 tháng 7 năm 2019, lúc 9g15 sáng, Thánh lễ tạ ơn mừng khánh thành nhà mới Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa được long trọng cử hành tại hội trường nhà dòng, địa chỉ số 6 đường số 1, khu phố Phước Hiệp, Phường Trường Thạnh, quận 9, TPHCM.

Chủ sự Thánh lễ hôm nay là Linh mục Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp - Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm - cùng 20 Lm đồng tế. Đến tham dự Thánh lễ có sự hiện diện các xơ của nhà Dòng, các xơ bạn, thân quyến gia đình các xơ, đại diện các hội đoàn của các giáo xứ cộng tác, các ân nhân và đông đảo giáo dân chật kín cả hội trường.

Để khởi sự Thánh lễ, bài hát “Đâu có tình yêu thương” vang lên cũng là lúc các Lm đại diện rảy nước Thánh toàn nhà Dòng và những người tham dự, nghi thức này nhằm thánh hóa và ban bình an cho nhà này và mọi người trong nhà. Sau khi nghi thức kết thúc, Thánh lễ được bắt đầu bằng đoàn rước gồm 21 cha, 2 thầy tiến lên cung thánh.

Trước khi bắt đầu bài giảng, Lm hạt phó Ignatio Nguyễn Quốc Bảo đã tóm lượt quá trình từ lúc khởi sự cho đến hoàn thành trong vòng 2 năm của nhà Dòng gặp cũng không ít khó khan, từ đó ta thấy được nhà Dòng nơi mọi người hiện diện nơi đây là kỳ công của Chúa. Tiếp theo, Lm đã chia sẻ về đoạn Tin Mừng được các xơ chọn kể về câu chuyện Đức Maria thăm viếng bà Elizabet, cuộc thăm viếng này mang màu sắc sẻ chia, nhưng cuộc gặp gỡ đem lại cho bà Elizabet sự hạnh phúc, mang lại cho Thánh Gioan tiền hô ơn cứu độ và lời mời gọi tiền hô. Và thật kỳ diệu cuộc gặp gỡ của 2 bà mẹ trở thành cuộc gặp gỡ của 2 người con là Chúa Giêsu và Thánh Gioan Tiền hô, trở thành bài ca Magnificat ngợi khen Thiên Chúa. Như thế, Mẹ Maria thật cao quý và giá trị khi Mẹ chia sẻ niềm tin cho người khác. Là những người Kitô hữu, thật cao quý khi chúng ta chia sẻ niềm tin Công Giáo cho mọi người, Đức Giêsu đã nhập thể đã trở thành chứng nhân chia sẻ niềm tin cho thế giới và các Tông đồ, các vị thừa sai Tin Mừng đã nhận lãnh chia sẻ niềm vui cho mọi người ở khắp tứ phương thiên hạ. Như vậy, truyền giáo chính là công tác chia sẻ Tin Mừng, niềm tin và mời gọi chúng ta hãy luôn sống đời truyền giáo trong chính cuộc sống của chúng ta cũng là hít thở nhịp sống của Giáo Hội. Bài hát cùng “Mẹ lên đường” cuộc đời mẹ là 1 bài ca, bài ca lên đường từ khi mẹ thưa 2 tiếng “Xin vâng”, linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa như 1 lời cảm tạ mà cảm tạ là xin vâng, tri ân là nói lên sự vâng phục ý Thiên Chúa. Cuộc đời của Mẹ từ lúc sinh ra, lớn lên được tuyển chọn là Mẹ Đấng Cứu Thế, đứng dưới chân thập giá, chết đi và lên trời hé lộ cho nhân thế Mẹ luôn sống, thực thi và vâng hành Thánh ý Chúa là lời cảm ơn tri ân tuyệt hảo nhất làm đẹp lòng Chúa, cho nên Mẹ đã nói: “Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả và danh người là bậc chí Thánh, chí tôn”. Mỗi người chúng ta hãy nói lên lời xin vâng như mẹ, để cho Chúa định hướng cuộc đời chúng ta là 1 lời cảm tạ tri ân.

Ngoài ra, Lm phó hạt cũng giới thiệu nhà Dòng hiện nay cũng là trường mầm non mang tên Hồ Ngọc Cẩn, đó là tên của Đức Giám mục (ĐGM) tiên khởi Bùi Chu là Đấng sáng lập dòng Con Đức Mẹ Mân Côi là Đức Giám mục thứ 2 sau ĐGM Lê Bá Tòng là ĐGM tiên khởi của Việt Nam, ĐGM Hồ Ngọc Cẩn là Đức GM chuyên về giáo dục của Bùi Chu, sức chứa hiện tại của trường học là 350 em nhưng hiện tại đã có 200 em đăng ký mặc dù chưa được công bố rộng rãi đó là hồng ân của Thiên Chúa. Theo Lm việc thành lập nơi giáo dục mầm non tại đây là một nhu cầu cần thiết trong công việc mục vụ, là nơi huấn luyện cho các em nhỏ sau này trở thành những người công dân tốt trong xã hội, những người Kitô hữu tốt trong lòng Giáo hội hôm nay nên các xơ phải là muối, là ánh sáng, là men trong đấu bột. Bên cạnh đó, các xơ còn được ví như hoa lộc vừng là loài hoa chỉ nở buổi tối như sự âm thầm phục vụ trong khiêm nhường như Đức Mẹ qua 2 tiếng Xin vâng.

Để kết thúc bài giảng, Lm nhấn mạnh chúng ta đến nơi đây ngày hôm nay để sống và tin lời Chúa dạy, gieo bác ái yêu thương và đem lòng yêu thương của chúng ta đến với những người anh em.

Sau Thánh lễ, các Lm, các xơ và cộng đoàn tham dự được mời tham gia chung vui trong bữa cơm thân mật đã được chuẩn bị sẵn sàng phía dưới sảnh nhà dòng như 1 lời cảm ơn chân thành dành cho các ân nhân đã đóng góp và hỗ trợ nhà Dòng trong suốt thời gian qua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top