Dòng Cát Minh - Phụ tỉnh Thánh Giuse: Thánh lễ truyền chức linh mục và phó tế 17-3-2022

Dòng Cát Minh - Phụ tỉnh Thánh Giuse: Thánh lễ truyền chức linh mục và phó tế 17-3-2022

Dòng Cát Minh - Phụ tỉnh Thánh Giuse: Thánh lễ truyền chức linh mục và phó tế 17-3-2022

TGPSG -- “Linh mục và phó tế phải chú tâm đến đời sống cầu nguyện, là người đầy tràn Chúa và trao tặng Chúa cho anh chi em của mình”.

Trên đây là lời của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGM TGPSG), khi ngài chủ tế thánh lễ truyền chức linh mục và phó tế cho 3 tu sĩ dòng Cát Minh - Phụ tỉnh Thánh Giuse, vào lúc 9g thứ Năm ngày 17-3-2022 tại thánh đường Giáo xứ Thủ Đức, Hạt Thủ Đức, TGPSG.

Đồng tế với Đức TGM Giuse, có Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Tốt - Sứ thần Tòa Thánh, quý linh mục bề trên dòng Cát Minh, cùng hơn 60 linh mục Dòng và Triều.

Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ các hội dòng, gia đình và thân nhân, ân nhân của các tiến chức, quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Thủ Đức cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong thánh lễ, Đức TGM Giuse chia sẻ: “Linh mục và phó tế phải chú tâm đến đời sống cầu nguyện, là người đầy tràn Chúa và trao tặng Chúa cho anh chi em của mình. Linh mục và phó tế sống không cậy dựa vào của cải vật chất, tiền bạc, mà phải bỏ cả ý riêng của mình, hoàn toàn nương tựa vào Chúa và trở thành một công cụ hữu dụng của Chúa”. Đức TGM cũng mời gọi cộng đoàn hãy thêm lời cầu nguyện cho các tân chức cũng như tất cả linh mục trong đời sống thánh hiến, để các ngài trở thành tông đồ hữu dụng của Chúa.

Sau phần công bố Tin mừng là nghi thức truyền chức linh mục và phó tế.

+ Ứng sinh Linh mục: Giacôbê Trần Lệ Thiên và Giuse Trần Văn Thịnh

+ Ứng sinh Phó tế: Giuse Bùi Xuân Long.

Sau khi được Đức TGM Giuse đặt tay và truyền chức, các tân chức đã đón nhận sự chúc lành từ linh mục đoàn và cộng đoàn tham dự thánh lễ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, linh mục đại diện dòng Cát Minh ngỏ lời tri ân đến Đức TGM Giuse, Đức TGM Phêrô và linh mục đoàn; cảm ơn linh mục Chánh xứ Thủ Đức; cảm ơn quý thân nhân, ân nhân, thân hữu, quy chức và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45 trong niềm hân hoan vì Giáo Hội có thêm những những vị linh mục và phó tế.

Bài & Ảnh: MVTT Hạt Thủ Đức (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top