Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu: Thực thi Bác ái trong mùa dịch

Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu: Thực thi Bác ái trong mùa dịch

Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu: Thực thi Bác ái trong mùa dịch

TGPSG -- Thành phố Thủ Đức đã quyết định phong tỏa, cách ly y tế nhiều phường trên địa bàn thành phố để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 từ 0g ngày 13-7-2021.

Đây cũng là khoảng thời gian mà người dân Sài Gòn và các vùng lân cận khốn khổ vì thiếu thực phẩm trầm trọng. Trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều diễn đàn với những lời “cầu cứu” rất thương tâm từ nhiều người, nhất là từ các anh chị em công nhân, người lao động nghèo trong các khu vực bị cách ly... Nhiều nơi đã thiếu thực phẩm trong vài tuần, nên họ cảm thấy mình như bị “lãng quên” ở thành phố đông dân này.

Trước tình hình ấy, nhiều "tâm hồn nhân ái" đã nhiệt tâm "cứu trợ", chia sẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm cũng như tiền bạc ở nhiều khu vực trong thành phố, nhưng dường như các hoạt động cứu trợ vẫn chưa thể đáp ứng đủ. Vì vậy, khi nhận được sự ủy thác của các Đấng Bề trên Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu, các Thầy khóa thần học tại cơ sở Tam Hà, Giáo hạt Thủ Đức, đã nhanh chóng chuẩn bị các phần quà nhu yếu phẩm để gởi đến các hoàn cảnh khó khăn.

Thầy Giuse Lê Vượng - phụ trách công việc Bác ái của Dòng - cho biết: "Khu vực nhà Dòng cũng bị chốt cách ly, nên để có thể chuyển quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, các Thầy đã nhờ sự hỗ trợ của các tình nguyện viên. Các Thầy vận chuyển quà từ nhà Dòng ra chốt cách ly khoảng 60m, từ đây sẽ có xe và nhóm tình nguyện viên tiếp nhận và vận chuyển đến các hoàn cảnh cần hỗ trợ." 

Thầy Giuse cho biết thêm: "Nếu không có sự liên kết của mọi người trong công tác này, các Thầy khó lòng thực hiện được công việc mà Bề Trên đã tin tưởng giao phó. Cảm ơn tinh thần thiện nguyện của mọi người và cầu chúc mọi người luôn được bình an. Trong Đức Kitô, chúng ta là huynh đệ của nhau."

Minh Thể

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top