Đón nhận và trao ban trong niềm vui phục vụ

Đón nhận và trao ban trong niềm vui phục vụ

Đón nhận và trao ban trong niềm vui phục vụ

TGPSG-- Trong cuộc đời, mỗi người chúng ta chắc chắn đều đã từng một hoặc nhiều lần được đón nhận và trao ban những điều tốt đẹp cho nhau. Đặc biệt, sự đón nhận và trao ban ấy đã chứa đựng biết bao ý nghĩa thiêng liêng trong giai đoạn dịch bệnh Covid này.

Chúng ta biết rằng, hồng ân sự sống là một hồng ân vô cùng quý giá, không gì có thể thay thế được. Ai trong chúng ta cũng yêu quý mạng sống mình vì khi mất đi sự sống, mọi dự định đều tan thành mây khói. Vậy mà 21 tình nguyện viên gồm 3 linh mục, 1 thầy phó tế, 1 thầy đại chủng sinh và 16 Sơ từ những giáo xứ, hội dòng khác nhau dường như đã quên đi chính sự sống của bản thân mình để sẵn sàng ra tuyến đầu phục vụ những bệnh nhân nhiễm Covid -19.

Khi ra tuyến đầu như vậy, các Linh mục, Tu sĩ rất có thể bị lây nhiễm bệnh và nguy hiểm tới tính mạng. Nhưng chính vì ý thức được sự sống là hồng ân vô cùng cao quý mà Thiên Chúa đã trao tặng mà các Linh mục, Tu sĩ đã không làm ngơ khi thấy sự sống của anh chị em nhiễm Covid bị đe doạ từng ngày. Các vị được tình yêu Chúa thôi thúc lên đường, ra khỏi môi trường an toàn để tới bệnh viện dã chiến đa tầng quận Tân Bình phục vụ những anh chị em bị nhiễm Covid 19. Sự hiện diện của các Linh mục, Tu sĩ dường như đã tiếp thêm sức mạnh, niềm an ủi cho các bệnh nhân cũng như khích lệ tinh thần làm việc cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu.

Vì bệnh viện dã chiến Đa Tầng quận Tân Bình nằm gần Bệnh viện Quốc Tế Queen (Queen International Hospital - Thánh Mẫu ) 118 Bành Văn Trân, phường 7 Quận Tân Bình, nên khi biết được sự hy sinh phục vụ của các Linh mục, Tu sĩ và các tình nguyện viên nơi tuyến đầu, anh Vũ Hưng Bình - Giám đốc Bệnh Viện Quốc Tế Queen đã ngỏ ý mời các Linh mục, Tu sĩ về ăn nghỉ tại bệnh viện. Anh Bình dành nguyên 1 tầng của tòa nhà mới được sửa chữa với nhiều phòng, không gian thoáng đãng yên tĩnh và 1 tầng trên cùng làm nhà nguyện để các Linh mục, Tu sĩ có không gian cầu nguyện, ăn uống, nghỉ ngơi sau những giờ phục vụ tại bệnh viện dã chiến. Mỗi ngày 2 ca, anh Bình đều sắp xếp xe đưa rước các Linh mục, Tu sĩ từ Bệnh viện Quốc Tế Queen đến bệnh viện dã chiến quận Tân Bình và bệnh viện Thống Nhất. Số Linh mục, Tu tình nguyện đợt này được chia làm 2 nhóm: Một nhóm gồm 3 Linh mục, 2 thầy và 14 sơ phục vụ tại Bệnh viện Đa Tầng quận Tân Bình từ ngày 18/9/2021 cho tới 18/10/2021; một nhóm gồm 2 sơ dòng Trinh Vương phục vụ tại khoa lọc thận Bệnh Viện Thống Nhất tới nay đã gần 2 tháng.

Trước khi kết thúc đợt phục vụ, vào lúc 17h30 ngày 14/10/2021, các Linh mục, Tu sĩ tình nguyện cùng các y bác sĩ, nhân viên Bệnh Viện Thánh Mẫu (Queen International Hospital), ban giám đốc bệnh viện Thống Nhất, ban đại diện Bệnh viện dã chiến Đa Tầng quận Tân Bình đã cùng hiệp dâng thánh lễ do linh mục đặc trách tu Giuse Trần Hòa Hưng SDB chủ sự để cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa. Thánh lễ này đặc biệt ở chỗ đã hội tụ cả người tin Chúa lẫn những người không cùng niềm tin nhưng cùng chung ý hướng phục vụ bệnh nhân Covid.

Sau thánh lễ, anh Bình - Giám đốc Bệnh viện Quốc Tế Queen - đã chia sẻ cảm nghĩ khi được vinh dự cộng tác vì lợi ích chung trong việc đón tiếp, lo chỗ ăn chỗ nghỉ cho các Linh mục Tu sĩ tình nguyện làm việc tại bệnh viện Dã Chiến. Tiếp đến, bác sĩ Hồ Hữu Đức - Phó giám đốc Bệnh viện Thống Nhất đã đại diện cho các Y Bác sĩ và bệnh nhân cảm ơn các Linh mục, Tu s tình nguyện đã hy sinh phục vụ trong suốt thời gian qua. Bác sĩ nói : “Từ ngày có quý Linh mục, Tu sĩ tình nguyện tới phục vụ, con số bệnh nhân tử vong và bệnh nhân nặng giảm đi rõ rệt”. Bác sĩ cũng chia sẻ sự tiếc nuối khi phải chia tay các Linh mục, Tu sĩ tình nguyện, vì các Linh mục, Tu sĩ đã để lại cho các y bác sĩ và bệnh nhân dấu ấn tích cực về tình thương, sự phục vụ tận tình trong niềm vui. Đó cũng chính là cách thế rao giảng về tình thương và Tin Mừng của Thiên Chúa tuyệt vời nhất.

Sau cùng, Lm Giuse Đào Nguyên Vũ - Chánh Văn phòng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam - cũng cảm ơn các Linh mục, Tu sĩ tình nguyện đã quảng đại hy sinh phục vụ bệnh nhận nơi tuyến đầu, cảm ơn Ban Giám Đốc Bệnh Viện Quốc Tế Queen đã tạo những điều kiện thuận lợi cho các Linh mục, Tu sĩ tình nguyện viên có chỗ ăn uống nghỉ ngơi để có sức khoẻ tốt phục vụ bệnh nhân.

Kết thúc, anh Vũ Hưng Bình, Lm Giuse Đào Nguyên Vũ, Lm Giuse Trần Hoà Hưng và bác sĩ Hồ Hữu Đức đã trao tặng mỗi tình nguyện viên một món quà nhỏ mà Bệnh Viện Quốc Tế Queen muốn gửi đến các Linh Mục Tu Sĩ tình nguyện như một lời cảm ơn sâu sắc sau gần 1 tháng bệnh viện được vinh dự được đón tiếp các Linh mục, Tu sĩ trong thời gian các ngài phục vụ tại bệnh viện dã chiến Đa Tầng quận Tân Bình.

Têrêsa Phạm Thủy

Top