Diễn nguyện cầu cho các linh hồn

Diễn nguyện cầu cho các linh hồn

Diễn nguyện cầu cho các linh hồn

Từ Vực Sâu

CON KÊU LÊN CHÚA

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ,

Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương…” (TV 118)

Vào lúc 19h ngày 03/11/2023 tại Văn phòng tạm thời của Dòng Đa Minh Mân Côi Monteils, đường Đình Phong Phú, Phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức đã có buổi diễn nguyện cầu cho các linh hồn, được các Soeurs tổ chức hàng năm vào những ngày đầu của tháng 11.

Chủ sự là Soeur Albert Marie Dương Thị Kim Huê, các Soeurs thuộc Dòng cùng hơn trăm giáo dân thuộc giáo xứ Thánh Linh đã đến tham dự.

Trong không khí thật trang nghiêm và ấm cúng, buổi cầu nguyện đã được bắt đầu bằng bài hát Kinh Đức Chúa Thánh Thần. Sau lời dẫn của Thánh Vịnh 118, cả cộng đoàn thinh lặng suy niệm Năm Sự Thương. Cứ sau 10 kinh Mân côi, là các Soeurs cùng đồng thanh cất tiếng hát một bài bằng tiếng Pháp: “En Toi, j’ai mis ma confiance”, “Nous Te rendons grâce”, “Je viens vers Toi Jesus”, “O, prends mon âme”, “Jesus le Christ, lumière intérieure”.

Tiếp đến, Soeur Albert Marie Huê sẽ xướng tên các linh hồn là Anh Chị Em thân hữu của cộng đoàn đã qua đời. Từng giáo dân cầm cây nến trên tay, lần lượt tiến lên cung kính đặt trước bàn thờ như một lời cầu nguyện dâng lên Chúa là Đấng tối cao, xin Ngài rủ lòng xót thương cho các linh hồn đang thanh luyện. Đó là những linh hồn của các thai nhi vô tội, là những linh hồn không còn người thân, là tổ tiên, ông bà, cha mẹ, đã ra đi trước chúng ta.

Và, cũng chính là cầu xin cho mỗi chúng ta, biết nhìn ra tình yêu vô biên của Chúa mà sống sao cho xứng hợp với tình yêu của Ngài.  

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,

Cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa

Tự muôn đời và chính hiện nay,

Luôn mãi đến thiên thu vạn đại.

Buổi diễn nguyện kết thúc bằng bài hát thật xúc cảm “Xin Mẹ thương” …Mẹ ơi! Mẹ có thấu tiếng khóc than của bao linh hồn trong nơi luyện hình… Từng ngày dài trông ngóng Mẹ hộ phù đỡ nâng đem rời xa khỏi chốn tối tăm…

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, xin Chúa thương nhận lời chúng con đang tha thiết khẩn nguyện cho các linh hồn đêm nay, xin Chúa mở cửa Thiên Đàng cho các linh hồn này vào hưởng nhan Thánh Chúa. Amen.

Bài: Têrêsa Minh Hà (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top