ĐGH Bênêđictô 16 chia sẻ ngày lễ kỷ niệm với cộng đồng Taize

ĐGH Bênêđictô 16 chia sẻ ngày lễ kỷ niệm với cộng đồng Taize

WGPSG/CNA -- Tin Vaticăng, 11/08/2010, 04g20 - ĐGH Bênêđictô 16 hiệp thông trong lời cầu nguyện với cộng đồng Taizé trong lễ giỗ của vị sáng lập cộng đòan, Sư huynh Brother Roger. Đây cũng là mốc quan trọng kỷ niệm 70 năm thành lập của cộng đòan. ĐGH gọi vị sáng lập "là người tiên phong" trong việc xây dựng đại kết các Kitô Hữu.

Cộng đòan Brother Roger được thành lập vào 20/08/1940 hiện rất nổi tiếng tại Taize - Pháp để trợ giúp người tị nạn Thế chiến thứ II, gồm cả sự trợ giúp của thân hữu và các xơ. Họ hiến thân để chăm sóc tất cả những ai thiếu thốn, một đòan sủng mà các thành viên tiếp tục thực hiện gần 70 năm qua.

Vào tháng này, dịp kỷ niệm chu niên sắp tới đầy ngọt ngào đau thương đối với cộng đòan đánh dấu năm thứ năm vụ thảm sát vị sáng lập xảy ra vào 16/08/2005 trong giờ cầu nguyện buổi tối.

Nhân ngày kỷ niệm các nhà lãnh đạo Kitô Giáo gồm cả ĐGH Bênêđictô 16, đã gửi nhiều bức thư đến cộng đòan, lời thăm hỏi chúc mừng và chia buồn.

Trong lá thư của Hồng y Bộ trưởng Ngoại giao Tarcisio Bertone, Đức Thánh cha chuyển đến niềm thương cảm của ngài đến Sư huynh Alois hiện đang là bề trên phụ trách cộng đòan.

ĐGH nói rằng ngài muốn thể hiện "tinh thần sâu sắc” và “hiệp nhất với cộng đoàn trong lời cầu nguyện và với tất cả mọi người" để tưởng nhớ Sư huynh Brother Roger trong những ngày này.

Ngài nhắc lại "Một nhân chứng không mệt mỏi của Tin Mừng hòa bình và hòa giải, Sư huynh Brother Roger là người tiên phong trong những chặng đường khó khăn đối hướng tới đại kết giữa các môn đệ Đức Kitô."

Cộng đòan của sư huynh Brother Roger vẫn đón nhận hàng ngàn người thuộc giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới đang tìm kiếm ý nghĩa về cuộc sống của họ, Đức Hồng y Bertone nhắc nhớ lại cách họ được đón nhận trong kinh nguyện và cảm nhận mối liên hệ cá nhân mình với Thiên Chúa.

Và, lá thư viết tiếp "mặc dù đã vào niềm vui vĩnh cửu nhưng ngài vẫn luôn hiện diện với chúng ta.
Ước chi cuộc sống chứng nhân của ngài hướng đến đại kết và thánh thiện khơi gợi trong ta sự hiệp nhất, và ước chi cộng đòan quý vị tiếp tục sống phán ánh đòan sủng của ngài, đặc biệt với các thế hệ trẻ!"

Cộng đòan độc đáo này luôn đón nhận mọi Kitô hữu, từ phía Công giáo, Tin lành hay Chính Thống giáo các cấp. Trên trang web “Taize.fr” của mình, cộng đoàn tự mô tả mình là "một dụ ngôn của cộng đồng” mà muốn thể hiện đời sống là một dấu chỉ của sự hoà giải giữa các Kitô hữu giữa các dân tộc bị chia rẽ và tách biệt nhau. "

Kết thúc bức thư gửi cho cộng đòan, ĐHY Bertone chuyển lời chúc lành của ĐTC Bênêđictô 16 tới cộng đồng Taize và tất cả những người cộng tác với họ trong việc tìm kiếm sự hiệp nhất các môn đệ của Chúa Kitô.
Cộng đòan sẽ tổ chức lễ kỷ niệm hai dịp chu niên vào ngày 14 tháng 08.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top