Đệ Tử Viện Mân Côi hành hương Đức Mẹ Tà-Pao

Đệ Tử Viện Mân Côi hành hương Đức Mẹ Tà-Pao

WGPSG -- “Đoàn con chung nỗi khát khao / Hành hương đến Đất Tà-Pao bên rừng / Cùng dâng câu hát ngợi mừng / Tình thương Mẹ Thánh không ngưng chuyển cầu”

Với nguyện ước của 90 em Đệ tử muốn hành hương đến Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao, nơi Mẹ nhắn nhủ và thông ban tình thương cho nhân loại, Hội Dòng Mân Côi tận dụng dịp thuận tiện vào những ngày nghỉ lễ của đất nước để tổ chức cho các em chuyến hành hương kính Đức Mẹ Tà-Pao. Thật ý nghĩa khi chuyến hành hương diễn ra trong tháng Năm, tháng mà Giáo hội giành để tôn vinh Mẹ Maria cách đặc biệt.

Đúng 17g00 ngày 02 tháng 5, đoàn xe từ Thành phố Hồ Chí Minh khởi hành chuyến đi. Phái đoàn đã chọn giáo xứ Fatima Bình Thuận làm chạm dừng chân nghỉ đêm. Nhờ sự ưu ái và chu đáo của cha Phanxicô Xaviê Hồ Xuân Hùng – cha xứ Fatima và bà con giáo dân trong giáo xứ, đoàn hành hương đã có chỗ nghỉ đêm an toàn và thoáng mát.

Sáng hôm sau, khởi đầu ngày mới, cùng với giáo dân giáo xứ Fatima, mọi người được no nê bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể. Thêm vào đó, bữa điểm tâm sáng cũng được cha xứ ưu đãi để phái đoàn có đủ sức cho lộ trình hành hương trong ngày hôm nay.

Theo sự chỉ dẫn nhiệt tình của cha và thầy xứ, phái đoàn đã từ giáo xứ Fatima đến núi Đức Mẹ Tà-Pao vào lúc 8g00. Giáo xứ Fatima cách núi Đức Mẹ độ chừng 50 cây số. Tuy đoạn đường có chỗ gập ghềnh, cát bụi mịt mù vì đang tu sửa, nhưng với lòng khát khao được đến với Mẹ, dường như mọi người đã quên đi nỗi sợ đường dài, mệt mỏi vì say xe… Đến nơi, các chị em đều tranh thủ và rất hăng hái leo lên hơn 450 nấc thang để được nhìn ngắm Mẹ tận mắt. Có lẽ cái ấn tượng mà không chỉ riêng chị em đệ tử, nhưng hầu như mọi khách hành hương đến đây đều có chung cảm nhận vệ sự linh thiêng giữa nơi rừng vắng này, đó là những điệp khúc kinh Kính Mừng vang lên “thấu trời”. Do đó, 450 nấc thang kia có là gì so với cảm nghiệm linh thánh vể Tình Mẹ?

Chị em ở trên núi Mẹ khoảng 2 giờ với giờ chầu Thánh Thể và cùng với khách hành hương lần chuỗi kính Đức Mẹ. Những lời kinh giữa nắng trời oi bức vang lên, cùng với những lời nguyện xin thầm thĩ cho bản thân, cho gia đình, cho Giáo Hội, cho quê hương đất nước,…chẳng lẽ Mẹ yêu không mủi lòng? Chị em “xuống núi” trong niềm yêu mến và tin tưởng vào sự chuyển cầu đắc lực của Mẹ.

10g00, hai chiếc xe lăn bánh chở phái đoàn đến Thác Bà. Thác Bà nằm ở giữa lộ trình từ giáo xứ Fatima đến núi Mẹ Tà-Pao. Tâm hồn chị em như được hướng thượng khi tham quan cảnh rừng núi, thác suối thiên nhiên do Tạo Hóa xếp đặt.

“Một chút dừng chân nhìn ngắm cảnh,
Tâm hồn trút nhẹ những cạnh tranh…
Từ bấy lâu cứ cố tranh giành,
Được lợi gì cho đời vĩnh cửu?
Phản hồi…. dứt khoát…”

11g00, phái đoàn lại trở về giáo xứ Fatima và rất cảm động vì bàn tiệc đã dọn sẵn…

Sau giờ cơm trưa, mỗi người một việc, chị em chuẩn bị cho buổi dâng Hoa kính Đức Mẹ tại giáo xứ Fatima vào lúc 4g30 chiều.

Trước buổi dâng Hoa, chị em được tham dự giờ chầu Thánh Thể của giáo xứ rất trang nghiêm và sốt sắng. Những lời nguyện và cách dẫn chầu của nhóm phụ trách khiến cho “khách” tham dự cảm thấy rõ ràng về một giáo xứ đã trưởng thành đức tin, tuy độ tuổi của giáo xứ còn rất trẻ.

Nối tiếp giờ chầu Thánh Thể, buổi dâng Hoa và Diễn nguyện bắt đầu với trình tự: bài Ngũ Bái, tiến nến, tiến hoa (lồng ghép diễn nguyện 4 mầu nhiệm kinh Mân Côi), sau cùng là bài dâng Hạt. Trong ngôi thánh đường ấm cúng mang tên Mẹ Fatima, hy vọng những vũ điệu cung kính và tâm tình dâng lên Mẹ chiều nay sẽ giúp cho nhiều tâm hồn yêu mến Mẹ và sống thánh thiện hơn.

Kết thúc buổi dâng Hoa, cha xứ nói đôi lời cám ơn các chị em Đệ tử Mân Côi với giọng văn mộc mạc khiêm tốn. Đáp từ, soeur phụ trách Đệ Tử cũng nói lời cám ơn cha xứ, ban Hội đồng Mục vụ và tất cả anh chị em giáo xứ Fatima đã yêu thương và tận tình đón tiếp phái đoàn bằng tất cả tấm lòng yêu thương và quý mến.

Trong Chúa, tất cả chúng ta sẽ luôn trân quý những nghĩa cử yêu thương cao đẹp này nhé!

Trời đã nhá nhem tối, một lần nữa, 90 “con người” đứng bao quanh cha xứ để nói lời cám ơn. Cám ơn cha thật nhiều! Cha đã bộc phát sự quảng đại của cha bằng lời mời cho những cuộc hành hương lần sau. Cảm xúc của các chị em trong lúc này được diễn tả qua bài hát cám ơn và chia tay bằng tiếng Nhật.

18g30, xe lăn bánh về tới Thành phố Hồ Chí Minh lúc 22g00.

Tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Mẹ Maria đã gìn giữ chuyến hành hương của phái đoàn trong bình an, vui tươi, mạnh khỏe.

Qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho những người đã vì tình Chúa, tình người theo tinh thần Ki-tô giáo mà tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chuyến hành hương của phái đoàn Đệ Tử Viện Mân Côi chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top