Đan Viện Thánh Clara Thủ Đức: Thánh lễ kính trọng thể Thánh nữ Clara

Đan Viện Thánh Clara Thủ Đức: Thánh lễ kính trọng thể Thánh nữ Clara

Đan Viện Thánh Clara Thủ Đức: Thánh lễ kính trọng thể Thánh nữ Clara

TGPSG ---“Hoa trái của các nữ tu chính là nụ cười của các chị em ngay tại nhà nguyện này. Đó chính là niềm vui của Tin Mừng, niềm vui chia sẻ với mọi người.”

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Phạm Văn Bình - Phó Giám Tỉnh dòng Anh Em Hèn Mọn Việt Nam - Trợ úy Đan viện Thánh Clara Thủ Đức trong Thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh nữ Clara, diễn ra vào lúc 8g30 ngày 11.08.2024, tại Dòng kín Thánh Clara Thủ Đức, do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Đa Minh Phạm Văn Đổng (O.F.M) quản xứ giáo xứ Thánh Phanxicô Đakao và các linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, cùng các anh chị hội đoàn Phan sinh và một số giáo dân khu vực lân cận.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Ðiều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy.” (Ga 15, 8), linh mục Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn hai điều về hoa trái của các nữ tu:

- Thứ nhất, “hoa trái” của các nữ tu chính là nụ cười của các chị em ngay tại nhà nguyện này. Đó chính là niềm vui của Tin Mừng, niềm vui chia sẻ với mọi người.

- Thứ hai, “hoa trái” của Thánh Clara là rủ bỏ tất cả những gì thuộc về trần gian để chỉ nhìn vào một tấm gương bậc Thầy duy nhất đó chính là Đức Giêsu Kitô. Thánh nữ đã được hưởng đặc ân: “giữ đức khó nghèo” một cách tuyệt đối.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, nữ tu Bề Trên Đan Viện Thánh Clara Thủ Đức đã có lời cảm ơn đến các linh mục, các tu sĩ nam nữ và các ân nhân, thân nhân đã đến cùng tham dự Thánh lễ và đã đồng hành, hỗ trợ Đan Viện cách này hay cách khác trong suốt nhiều năm qua.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 9g45 cùng ngày.

Được biết, Đan Viện Thánh Clara hiện diện trên 70 quốc gia trên thế giới và có hơn 20.000 ngàn người. Riêng tại Việt Nam đã có 72 chị em nữ tu đã có mặt trên 5 địa phận: Thủ Đức, Xuân Sơn, Bảo Lộc, Vinh và Hà nội. 

Bài: Têrêsa Minh Hà & Ảnh: Đinh Nam (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top