Phái đoàn Liên Tôn chúc mừng Giáng Sinh 2020

Phái đoàn Liên Tôn chúc mừng Giáng Sinh 2020

Phái đoàn Liên Tôn chúc mừng Giáng Sinh 2020

TGPSG -- Vào lúc 14g30 thứ Hai ngày 21-12-2020, một số vị trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã tới Tòa Tổng Giám mục để chúc mừng Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng nhân dịp Lễ Giáng sinh và Năm Mới. Phái đoàn gồm có:

  1. Hòa thượng Thích Thiện Tâm - Phó Ban Trị sự
  2. Thượng tọa Thích Tâm Hải - Ủy viên Thường trực
  3. Thượng tọa Thích Giác Hiệp - Ủy viên Thường trực
  4. Thượng tọa Thích Truyền Cường - Ủy viên Thường trực
  5. Ni trưởng Thích nữ Như Thảo - Ủy viên Thường trực

Tiếp đón phái đoàn GHPGVN tại phòng khách Tòa Giám mục có Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Bảo Lộc và các thành viên Ban Mục vụ Đối thoại Liên Tôn gồm: Lm Giuse Trương Diễn - Dòng Bửu Huyết, Nữ tu Maria Ngọc Lan - Dòng OFM, Nữ tu Anna Phượng - Dòng Thánh Phaolô, Nữ tu Têrêsa Kim Uyên - Dòng FMA, và một số anh chị em giáo dân.

Sau phần chào hỏi và giới thiệu, Hòa thượng Thích Thiện Tâm - Phó ban Trị sự đại diện Hòa thượng Trưởng ban Thích Trí Quảng - đã chúc mừng Đức TGM Giuse nhân dịp lễ Giáng Sinh. Hòa thượng cảm ơn Đức TGM đã chúc mừng ngày lễ Phật đản đồng thời mong truyền thống tốt đẹp này sẽ kéo dài mãi. 

Đáp từ, Đức TGM Giuse đã nói lời cảm ơn đồng thời hân hoan chúc mừng vì những việc bác ái mà Phật giáo và Công giáo đã thực hiện trong những năm qua. Đức TGM nhắc lại Thông điệp của ĐTC Phanxicô “Tất cả là anh chị em” để nhấn mạnh: “Tôn giáo là để phục vụ con người” trong tình huynh đệ.

Đức TGM đúc kết: “Nhân dịp Giáng Sinh và Năm Mới, chúng tôi chúc quý Hòa thượng, Thượng Tọa, Tăng Ni và tất cả mọi người được Bình yên, An lành và Hạnh phúc.

Sau cuộc trò chuyện vui vẻ, phái đoàn Ban Trị sự GHPGVN đã chụp hình lưu niệm cùng Đức TGM Giuse và Ban Mục vụ Đối thoại Liên Tôn trước khi ra về lúc 15g10.

Sau đó, Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc và các thành viên Ban Mục vụ Đối thoại Liên Tôn đã trở lại phòng khách để chúc mừng Đức TGM nhân dịp lễ Chúa Giáng Sinh.

Mở đầu, một chị đại diện Ban Liên Tôn đã ngâm hai câu đầu và hai câu cuối của một bài thơ do tác giả Hòa Duyên viết, lấy ý từ Thư Mục vụ Mùa Vọng và Giáng Sinh của Đức TGM:

Cô-vit hoành hành một năm tròn
nhân gian tơi tả níu héo hon…

Nguyện chúc Niềm vui ngày Chúa đến
Giữ Lửa Hy Vọng khắp nhân trần.

Kế tiếp, Lm Phanxicô Xaviê đã chúc mừng Đức TGM Giuse nhân dịp Giáng Sinh và Năm Mới, với mong ước Niềm vui Emmanuen sẽ triển nở theo thời gian qua Đức Tổng và làm lan tỏa niềm vui tới các tôn giáo khác.

Đáp từ, Đức TGM cảm ơn Ban Mục vụ Đối thoại Liên Tôn đã cố gắng trong việc nối kết các tôn giáo. Ngài cầu chúc tất cả có được một mùa Giáng Sinh Bình An, đem bình an của Chúa chia sẻ cho mọi người.

Sau lời chúc, Đức TGM đã ban phép lành cho mọi người hiện diện.

Ban Mục vụ Đối thoại Liên Tôn đã chụp hình lưu niệm với Đức TGM, trước khi ra về lúc 15g30 cùng ngày.

Bài: Tóc Ngắn
Ảnh: Hữu Nghiêm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top